เผยโฉมหนุ่มแกร็บฟู้ด 1 ในฮีโร่ช่วยนำน้องปลาวาฬส่งโรงพยาบาล

เผยโฉมหนุ่มแกร็บฟู้ด 1 ในฮีโร่ช่วยนำน้องปลาวาฬส่งโรงพยาบาล

เผยโฉมหนุ่มแกร็บฟู้ด 1 ในฮีโร่ช่วยนำน้องปลาวาฬส่งโรงพยาบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดนาทีบีบหัวใจ หนุ่มแกร็บฟู้ดน้ำใจงาม 1 ในฮีโร่ช่วยพาน้องปลาวาฬ เด็กมีอาการชักปากเบี้ยว ส่งโรงพยาบาลทันเวลา

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพจากกล้องหน้ารถนาทีสามีภรรยานำลูกชาย "น้องปลาวาฬ" ที่กำลังชักส่งโรงพยาบาล แต่เนื่องจากการจราจรติดขัด ผู้เป็นภรรยาจึงตัดสินใจข้อความช่วยเหลือจากพนักงานแกร็บฟู้ดซึ่งขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา โดยมีวินจักรยานยนต์อีกรายช่วยพาลูกชายส่งโรงพยาบาลจนอาการปลอดภัย

>> แม่ใจแทบขาด ลูกชายชักปากเบี้ยวตอนรถติด ได้คนขับแกร็บฟู้ดพาส่ง รพ. ทันเวลา

ล่าสุด (4 ก.ย.) เว็บไซต์อีจัน รายงานว่า พนักงานแกร็บฟู้ดคนดังกล่าวคือ คุณป๊อบ วัชระ เกษียร ซึ่งเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนได้รับออเดอร์ส่งอาหารจากร้านพิซซ่าร้านหนึ่งไปส่งลูกค้าที่วัชรพล ระหว่างทางจู่ๆ มีรถเก๋งคันหนึ่งขับเบี่ยงเลน โดยคนขับเปิดกระจกมาขอความช่วยเหลือโดยบอกว่า ช่วยลูกชายหน่อย ตอนนี้ลูกอาการไม่ค่อยดี

ตอนนั้นคุณป๊อบบอกว่า ไม่รู้ว่าเขาขอความช่วยเหลืออะไร เพราะไม่เห็นใครอยู่ในรถเลย เพราะรถติดฟิล์มกรองแสงสีดำ จึงลังเลว่าเขาพูดจริงหรือพูดเล่น ก่อนจะเห็นผู้หญิงอุ้มเด็ก อายุประมาณ 3 ขวบ ด้วยสีหน้าไม่ดี เสียงสั่นเครือ บอกให้ช่วยพาลูกไปที่โรงพยาบาลหน่อย คุณป๊อบจึงตกลงและให้พาน้องนั่งมอเตอร์ไซค์ แต่ระหว่างที่แม่น้องขึ้นนั่งได้เผลอไปนั่งบนกล่องส่งอาหารจนทำให้พิซซ่าที่ลูกค้าออเดอร์เสียหาย

คุณป๊อบบอกอีกว่า เหตุผลที่ตนไม่ปฏิเสธ เพราะเห็นหน้าของแม่น้องรวมถึงน้องด้วย ตอนนั้นคุณป๊อบนึกถึงลูกชายขึ้นมา เพราะคุณป๊อบก็มีลูกชายอายุรุ่นๆ กับน้อง เข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อแม่ วินาทีนั้นมันบีบหัวใจจริง เห็นแล้วคุณป๊อบถึงกับน้ำตาคลอเพราะเห็นใจทั้งแม่และน้อง

ระหว่างทางคุณป๊อบใช้ความชำนาญเพราะเป็นคนในพื้นที่ ขับมอเตอร์ไซค์พาแม่และน้องไปถึงโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด แต่ตนนึกขึ้นได้ว่า ถ้าตนขับไปส่งที่โรงพยาบาล ต้องใช้เวลากลับรถเกรงว่าจะใช้เวลานาน จึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากวินมอเตอร์ไซค์ ให้ช่วยพาแม่และน้องไปส่งโรงพยาบาลต่อเพื่อย่นเวลา เมื่อวินเห็นเหตุการณ์ก็รีบมาช่วยพาแม่และน้องไปส่งที่โรงพยาบาล

หลังจากนั้น คุณป๊อบก็ไปส่งสินค้าตามออเดอร์ต่อ แต่ไม่ทันได้ดูว่าพิซซ่าของลูกค้าเสียหาย จึงทำใจว่าลูกค้าไม่พอใจแน่ๆ เพราะพิซซ่าราคาค่อนข้างแพง และตัดสินใจบอกลูกค้าว่ามีเหตุสุดวิสัยพร้อมเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง ซึ่งลูกค้าเห็นใจเพราะไม่มีใครอยากให้เกิด

ทั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุการณ์แม่ของน้องปลาวาฬก็ได้โทรไปแจ้งกับทางแกร็บ เล่าถึงเหตุการณ์วันนั้นให้ทางบริษัทฟัง ซึ่งบริษัทก็เข้าใจและชื่นชม ซึ่งคุณป๊อบขอบคุณทุกกำลังใจ และคำชื่นชม พร้อมยืนยันที่จะปฏิบัติหน้าด้วยความสุจริตอย่างนี้ไปเรื่อยๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook