“บิ๊กป้อม” ลั่น 5 รัฐมนตรีพลังประชารัฐควรลาออกจาก ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์

“บิ๊กป้อม” ลั่น 5 รัฐมนตรีพลังประชารัฐควรลาออกจาก ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์

“บิ๊กป้อม” ลั่น 5 รัฐมนตรีพลังประชารัฐควรลาออกจาก ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“บิ๊กป้อม” บีบ 5 รัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ สละตำแหน่ง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ เพื่อทำหน้าที่รมต.ให้ดีที่สุด ลั่นห้ามโดดสภาฯ รับปาก ส.ส.สอบตก อย่าย้ายพรรค มีตำแหน่งรองรับให้

วานนี้ (20 ส.ค.) มีรายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ แจ้งว่า ในที่ประชุม ส.ส. ของพรรคฯ ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมประชุมในฐานะประธานยุทธ์ศาสตร์พรรคพลังประชารัฐครั้งแรก พร้อมประกาศเป็นนักการเมืองเต็มตัว พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวในที่ประชุมตอนหนึ่งถึงอดีตผู้สมัคร ส.ส.ที่สอบตกว่า คนที่ไม่ได้เป็น ส.ส. อย่าเพิ่งหมดกำลังใจ อย่าเพิ่งย้ายพรรค เพราะมีงาน มีตำแหน่งที่เหมาะสมซึ่งจะพิจารณาให้

ทั้งนี้ เพราะการเลือกตั้งครั้งหน้าต้องได้ ส.ส.เท่าเดิมหรือมากกว่าเดิม อย่าท้อ อย่าเพิ่งย้ายพรรค นอกจากนั้นยังกำชับ ส.ส.ถึงการทำงานสภาฯ ที่ผ่านมาว่าได้ติดตามมาตลอด รับรู้ว่ามีปัญหาจึงอยากให้เข้าประชุมกันสภาฯให้ครบๆ และพร้อมเพรียงกัน

โดยเฉพาะการประชุมสภาฯ ในวันที่ 21-22 ส.ค.นี้ มีเรื่องสำคัญมีวาระสำคัญเข้า จึงอยากให้มาให้ครบ เนื่องจากสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมรัฐสภาอาเซียน ทำให้ไม่มีการประชุมสภาฯ ส่วนเสียงของพรรคภูมิใจไทยที่ขาดจากการประชุมสภาฯจำนวนมากนั้น ได้กำชับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวในที่ประชุม ถึงรัฐมนตรี ที่เป็น ส.ส. จำนวน 5 คน ประกอบด้วย นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง

ให้พิจารณาตัวเองว่าการดำรงสองตำแหน่ง จะทำให้เป็นอุปสรรคในการทำงานหรือไม่ เพราะอยากให้ส.ส. ทำหน้าที่ของ ส.ส. รัฐมนตรี ทำหน้าที่ ของรัฐมนตรี ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

“อย่าคิดว่าผมไล่ ผมไม่ได้ตำหนิ แต่ให้เอาไปคิดเองดู” พล.อ.ประวิตร กล่าว

>> "ประวิตร" เข้าพรรคพลังประชารัฐครั้งแรก ประกาศเป็นนักการเมืองเต็มตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook