เม็ดเดียวเปลี่ยนชีวิต เด็กเผลอกลืนลูกลำไยติดคอ ทำพิการตลอดชีวิต

เม็ดเดียวเปลี่ยนชีวิต เด็กเผลอกลืนลูกลำไยติดคอ ทำพิการตลอดชีวิต

เม็ดเดียวเปลี่ยนชีวิต เด็กเผลอกลืนลูกลำไยติดคอ ทำพิการตลอดชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชีวิตเปลี่ยนเพราะลำไย เด็กเผลอกินลูกลำไยตกพื้น กลืนแล้วติดคอ ขาดออกซิเจนนาน 5 นาที กลายเป็นคนพิการตลอดชีวิต มา 15 ปีแล้ว อดีตกำนันออกโรงเตือนใจพ่อแม่ผู้ปกครอง

เมื่อวานนี้ (14 ส.ค.) นายวินัย พ้นภัยพาล อดีตกำนันตำบลเสม็ด พร้อมด้วย นายจิรศักดิ์ กาญจนเจริญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลบ้านปึก หลังทราบข่าวกรณีที่มีเด็กกินลำไยติดคอขาดอากาศหายใจ เป็นเหตุทำให้พิการตลอดชีวิต จึงได้เดินทางมาเยี่ยม น.ส.เสริมจิต อายุ 51 ปี ที่กำลังดูแลหลานชายคือ นายสุทธิพงศ์ อายุ 15 ปี ซึ่งพิการทางร่างกายไม่สามารถเดินได้ แขนขาลีบและต้องให้อาหารทางสายยางผ่านช่องท้อง จึงได้มอบแพมเพิสและเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง

จากการสอบถามถึงความพิการของหลานชายกับ น.ส.เสริมจิต ได้ความว่า เมื่อตอนที่หลานชายอายุขวบเศษ ได้เดินเล่นบริเวณบ้านไปเจอลูกลำใยที่ตกจากต้นลำใยข้างบ้าน จึงได้เก็บมาใส่เข้าปาก แต่ปรากฏว่าลูกลำไยติดคอ จึงรีบพาไปหาแพทย์ โดยนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์จะไปโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา

แต่ปรากฏว่ารถจักรยานยนต์ตัดหน้ารถกระบะที่ขับมาทางตรง ทำให้ถูกรถชนกระเด็นไปคนละทิศละทาง ทำให้ไปหาแพทย์ล่าช้า ส่งผลให้หลานชายเกิดภาวะขาดออกซิเจนไปนานกว่า 5 นาที เลือดไปเลี้ยงสมองไม่ทัน จึงทำให้พิการมาจนถึงปัจจุบัน สาเหตุที่รู้ว่าหลานชายกินลำไยลงไป เพราะหลังจากนั้นประมาณ 2 สัปดาห์ พบเห็นลูกลำไยไหลออกมาจากปากหลานชายเอง

น.ส.เสริมจิต กล่าวอีกว่า ช่วงนี้แม่ของหลานทำงานโรงงานได้วันละ 300 บาท ไม่พอใช้จ่ายในครอบครัว ค่าล่วงเวลาก็ไม่มี สามีก็ทิ้งภาระไว้ ตนก็ไปทำงานไม่ได้ ต้องอยู่ดูแลหลานตลอดเวลา ยอมรับว่าช่วงนี้ลำบากมากเศรษฐกิจไม่ดีและยังดีใจที่นายวินัย พ้นภัยพาล อดีตกำนันตำบลเสม็ด ได้มาช่วยเหลือในครั้งนี้

นายวินัย กล่าวว่า ก็อยากจะฝากเตือนบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองที่มีบุตรหลาน ควรระมัดระวังให้ดีในเรื่องอาหารการกิน เพราะหากเด็กกินสิ่งแปลกปลอมเข้าไป และเกิดติดคอเช่นนี้ ทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปได้เลย โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นหน้าลำไยด้วย

สำหรับผู้สนใจจะให้ความช่วยเหลือสามารถโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาสามแยกอ่างศิลา หมายเลขบัญชี 376-0-16514-1 ในนาม น.ส.สมจิต เสริมศรี เพื่อ นายสุทธิพงศ์ แสงศรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook