คนจีนเดือดดาล! ก่อหวอดดราม่า "เสื้อแบรนด์ดัง" ซุปตาร์สาวขอถอนสัญญา

คนจีนเดือดดาล! ก่อหวอดดราม่า "เสื้อแบรนด์ดัง" ซุปตาร์สาวขอถอนสัญญา

คนจีนเดือดดาล! ก่อหวอดดราม่า "เสื้อแบรนด์ดัง" ซุปตาร์สาวขอถอนสัญญา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซุปตาร์สาวจีนประกาศฉีกสัญญาเป็นแอมบาสเตอร์แบรนด์ดัง หลังชาวจีนเปิดประเด็นดราม่า ไม่พอใจกับสกรีนบนเสื้อยืด ที่แบ่งแย่ง "ฮ่องกง" กับ "มาเก๊า" ออกจากจีนแผ่นดินใหญ่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ดราม่าในแฟชั่นที่เกี่ยวข้องกับจีนแผ่นดินใหญ่อีกครั้ง หลังจากที่เหล่าชาวเน็ตต่างไม่พอใจกับเสื้อยืดของแบรนด์เสื้อผ้าระดับโลก เป็นเสื้อทีเชิ้ตที่ระบุตำแหน่งที่ตั้งสาขาทั่วโลก แต่ปรากฏว่า ฮ่องกง กับ มาเก๊า ไม่ได้ถูกระบุว่าเป็นส่วนหนึ่งของประเทศจีน

ตามรายงานระบุว่า ซูเปอร์สตาร์สาวชาวจีน "หยาง มี่" ได้ประกาศยกเลิกสัญญาการเป็นแอมบาสเดอร์ตัวแทนชาวจีน ให้กับแบรนด์แฟชั่น เวอร์ซาเช (Versace) หลังจากที่เธอกับบริษัทชื่่อดังเพิ่งจับมือเซ็นสัญญาร่วมธุรกิจกันเพียงไม่นาน เนื่องจากเกิดประเด็นดราม่าในโซเชียลมีเดียชาวจีน กับเสื้อยืดที่ระบุสาขาที่ตั้งของเวอร์ซาเซทั่วโลก แต่กลับสร้างความโกรธเคืองให้กับชาวจีนเป็นอย่างมาก

news16-2

"ทางเราพบว่ามีดีไซน์เสื้อผ้าบางตัวที่ออกแบบโดยเวอร์ซาเซ กลายเป็นประเด็นถกเถียงและกระทบต่อความรู้สึกของชาวจีนแผ่นดินใหญ่ ในฐานะที่เราเป็นชาวจีนคนหนึ่งก็รู้สึกโกรธเคืองกับสิ่งนี้เป็นอย่างมาก ทำให้เราตัดสินใจยกเลิกสัญญาทางธุรกิจนับจากนี้เป็นต้นไป" นี่คือแถลงการณ์จากตัวแทนนักแสดงสาว หยาง มี่ ได้นำออกมาเผยแพร่ต่อสาธารณชน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (10 ส.ค.)

โดยหลังจากข้อความแถลงการณ์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้คนเข้ามาแชร์ส่งต่อเกือบ 5 หมื่นครั้งภายในเวลาอันรวดเร็ว พร้อมกับกล่าวชื่นชมนักแสดงสาวที่ตัดสินใจทางธุรกิจที่ถูกต้องแล้ว สำหรับประเด็นดังกล่าวสืบเนื่องจาก เสื้อยืดเจ้าปัญหาตัวหนึ่ง ที่ออกแบบโดยเวอร์ซาเซ เป็นเสื้อยืดธรรมดาๆ ที่ระบุตำแหน่งที่ตั้งของสาขาทั่วโลกของแบรนด์

แต่ปรากฏว่าชาวจีนต่างสะดุดตากับ 2 ตำแหน่งที่ตั้งอยู่ถูกสกรีนเอาไว้บนเสื้อยืด นั่นก็คือ Hong Kong - HONG KONG กับ Macau - MACAO ที่กระทบต่อประเด็นละเอียดอ่อนในด้านการเมืองการปกครอง เพราะทั้ง 2 พื้นที่ถือเป็นเขตปกครองพิเศษของจีน และยังคงเป็นส่วนหนึ่งของประเทศจีน ทำให้เสื้อยืดตัวนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก และอาจจะลุกลามบานปลายคล้ายกับเหตุดราม่าที่เคยเกิดขึ้นกับ โดลเช่ แอนด์ กาบบาน่า เมื่อปีที่แล้ว

news16-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook