สนามบินเชียงใหม่ ผวากระเป๋าเป้ปริศนา EOD เปิดมาไม่ใช่ระเบิด แต่เจอทองคำ 13 ล้าน

สนามบินเชียงใหม่ ผวากระเป๋าเป้ปริศนา EOD เปิดมาไม่ใช่ระเบิด แต่เจอทองคำ 13 ล้าน

สนามบินเชียงใหม่ ผวากระเป๋าเป้ปริศนา EOD เปิดมาไม่ใช่ระเบิด แต่เจอทองคำ 13 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 ส.ค.62) เรืออากาศโท ธนันท์รัฐ ประเสริฐศรี รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2562 เวลา 08.30 น.มีผู้โดยสารสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD 8303 เส้นทางเชียงใหม่-ดอนเมือง หลงลืมกระเป๋าแบบสะพายหลัง (กระเป๋าเป้) สีดำ ไว้ที่จุดตรวจค้น 1 ขาออกผู้โดยสารภายในประเทศ ซึ่งขณะนั้นผู้ที่ปฏิบัติงาน ณ จุดตรวจค้นดังกล่าว คือนางสาวสุดธิดา สิทธิโชคชัยวุฒิ ลูกจ้างชั่วคราวระยะยาวปฏิบัติงานตรวจค้น ส่วนตรวจค้น ฝ่ายรักษาความปลอดภัย และนางสาวนนทกร สีแดง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัท M.A.I.

จนเวลาผ่านไปพอสมควรยังไม่มีเจ้าของมาแสดงตัว เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจึงได้ปฏิบัติตามขั้นตอนทรัพย์สินหลงลืม โดยแจ้งเจ้าหน้าที่ EOD ตรวจสอบ และวิเคราะห์ภาพเอกซเรย์ซ้ำผลที่ปรากฏคาดว่าภายในกระเป๋าน่าจะเป็นทองคำ จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น

ต่อมาได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ด่านตรวจคนเข้าเมือง ด่านศุลกากร และผู้แทนสายการบินนกแอร์ มาร่วมเป็นสักขีพยานในการเปิดกระเป๋าตรวจสอบ พบว่าภายในกระเป๋ามีถุงสีส้ม บรรจุทองรูปพรรณแบ่งเป็นถุงเล็กๆ จำนวน 24 ถุง น้ำหนักรวมทั้งสิ้น 10,304.49 กรัม มูลค่าประมาณ 13 ล้านบาท ซึ่งเบื้องต้นทองคำดังกล่าวเป็นการเดินทางภายในประเทศ จึงไม่เข้าข่ายการกระทำความผิดตามกฎหมายศุลกากร

ต่อมาในเวลา 13.00 น. ได้มี น.ส.ภร (นามสมมติ) อายุ 35 ปี มาติดต่อแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของกระเป๋า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้อง CCTV พบว่าเป็นบุคคลเดียวกันจริง แต่เนื่องจากทรัพย์สินดังกล่าวมีมูลค่าสูง ท่าอากาศยานเชียงใหม่ จึงได้ส่งตัว น.ส.ภร พร้อมทรัพย์สิน ให้เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ สอบสวนที่มาของทรัพย์สิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและตรวจสอบหลักฐานแล้วไม่ติดใจ จึงส่งมอบทองคำคืนแก่เจ้าของ ทั้งนี้ น.ส.ภร ขอความร่วมมือปกปิดชื่อที่อยู่ และบริษัท เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบต่อการประกอบอาชีพและเกิดความไม่ปลอดภัย เบื้องต้นทราบว่าเป็นทองคำของบริษัทแห่งหนึ่งที่จะนำไปหลอมใหม่ แต่ด้วยความรีบร้อนจึงลืมกระเป๋าไว้ 1 ใบดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook