ชายปริศนาเคาะกุฏิกลางดึก พระนักเทศน์สุดงงตื่นมาอีกที ถูกมัดมือ-เท้าขังในตู้เสื้อผ้า

ชายปริศนาเคาะกุฏิกลางดึก พระนักเทศน์สุดงงตื่นมาอีกที ถูกมัดมือ-เท้าขังในตู้เสื้อผ้า

ชายปริศนาเคาะกุฏิกลางดึก พระนักเทศน์สุดงงตื่นมาอีกที ถูกมัดมือ-เท้าขังในตู้เสื้อผ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 ส.ค.62) เมื่อเวลา 08.00 น. พ.ต.ท.ธนายุทธ ดวงทองมา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายเข้าไปจับพระมัดมือมัดเท้า ขังในตู้เสื้อผ้าในกุฏิ ก่อนจะลักทรัพย์สินไป เสียหายหลายหมื่นบาท ที่วัดโชคอำนวยพร ต.ค่ายบกหวาน อ.เมือง จ.หนองคาย จึงรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาทราบและออกตรวจสอบ

จากนั้น พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย,พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจุดตรวจหนองสองห้อง ต.ค่ายบกหวาน อ.เมือง จ.หนองคาย ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบพระวีระชัย ผู้เสียหายยืนรอให้การ ภายในกุฏิ ที่เกิดเหตุ โดยให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า เหตุเกิดช่วงประมาณ เกือบ 5 ทุ่ม เมื่อคืนนี้ (31 ก.ค.62) มีคนร้ายลักษณะตัวใหญ่ สูงประมาณ 170 เซนติเมตร เข้ามายืนที่ประตูหน้ากุฏิ และตะโกนเรียกพระวีระชัย โดยบอกว่ามาขอความช่วยเหลือจะเอาพระเครื่องมาจำนำ 1,000 บาท พระจึงเปิดประตูกุฏิออกมาคุยด้วย

และไม่นานพระวีระชัยก็เริ่มไม่ค่อยรู้สึกตัว พอรู้สึกตัวอีกครั้งก็เช้าแล้ว และตกใจเมื่อตนถูกมัดมือและถูกขังอยู่ในตู้เสื้อผ้าภายในกุฏิโดยไม่รู้ว่าเหตุการณ์เป็นยังไงบ้าง จากนั้นจึงตะโกนให้เณรลม ที่อยู่กุฏิใกล้เคียงมาช่วย และตรวจสอบทรัพย์สิน พบว่า เงินสดจำนวน 16,0000 บาท /โทรศัพท์ oppo / สร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนักประมาณ สองสลึง หายไป จึงแจ้งตำรวจเข้ามาตรวจสอบและติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

ทางด้านเณรลม บอกว่า เมื่อเช้าหลังจากไปตีกลองที่ศาลาในวัด กำลังเดินกลับมาที่กุฏิ ได้ยินเสียงพระวีระชัย เรียกให้ช่วยเหลือ จึงเดินไปที่กุฏิพระวีระชัย ซึ่งประตูกุฏิก็ไม่ได้ล็อกและก็ได้ยินเสียงออกมาจากตู้เสื้อผ้า จึงรีบไปหามีดมาตัดเชือกฟาง ที่ผูกมัดประตูไว้ด้านนอกและนำกุญแจ ตู้มาไขเปิดให้พระวีระชัยออกมาด้วยความทุลักทุเล พอออกมาได้พระวีระชัย ได้ตรวจสอบภายในกุฏิ และพบว่ามีทรัพย์สินเสียหายไปจำนวนดังกล่าว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและเก็บหลักฐานเป็นที่เรียบร้อย ทางเจ้าหน้าที่จะได้ออกตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียง และจะเร่งติดตาม สืบหาคนร้าย มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook