เขื่อนกั้นน้ำคลองด่านพัง! น้ำทะลักท่วมคลองด่าน คาดเกิดจากน้ำทะเลหนุนสูง

เขื่อนกั้นน้ำพัง! น้ำทะลักท่วมคลองด่าน สมุทรปราการ คาดเกิดจากน้ำทะเลหนุนสูง

เขื่อนกั้นน้ำพัง! น้ำทะลักท่วมคลองด่าน สมุทรปราการ คาดเกิดจากน้ำทะเลหนุนสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (4 ก.ค.) เมื่อเวลาราว 21.45 น. เพจเฟซบุ๊ก สวพ.FM91 รายงานข่าวด่วนโดยอ้างอิงข้อมูลและภาพจากเพจเฟซบุ๊ก ข่าวนกกระจอก ว่า เกิดเหตุเขื่อนกั้นน้ำแตก ในพื้นที่ เขตคลองด่าน จ.สมุทรปราการ บริเวณใกล้เคียงวัดหลวงพ่อปาน ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่สูง 60 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ ปภ. และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเข้าช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะผู้ป่วยติดเตียง รวมทั้งอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าจะเกี่ยวข้องกับระดับน้ำทะเลหนุนสูงหรือไม่

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ข่าว แนวหน้า รายงานว่า ต่อมาเวลา 22.30 น. นายชัยพร พรหมสุวรรณ ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร จ.สมุทรปราการ ยืนยันว่าเขื่อนกั้นน้ำเค็มริมแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่ได้แตกตามที่เป็นข่าว ส่วนน้ำที่ทะลักท่วมในภาพ เป็นน้ำทะเลหนุนสูงสุดของวันนี้เมื่อเวลา 20.00 น. ทำให้น้ำทะเลล้นแนวกั้นที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างสถานีสูบน้ำชลหารพิจิตร ซึ่งอยู่ที่หัวงานติดฝั่งทะเล น้ำจึงไหลเข้ามาและท่วมบ้านพักเจ้าหน้าที่โครงการฯ ราว 50 ครอบครัว

ล่าสุด ขณะนี้น้ำทะเลเริ่มลดระดับลงไปได้ประมาณ 20 ซม. ต้องรออีกราว 1 ชั่วโมง เพื่อให้น้ำทะเลลดระดับลงอีกหน่อย จึงจะเดินเครื่องสูบน้ำที่สถานีชลหารฯ 1 และ 2 เพื่อสูบน้ำออก หากเดินเครื่องตอนนี้น้ำจะวนกลับมาที่เดิม

ทั้งนี้ ผอ.โครงการฯ ยืนยันว่าไม่ต้องแตกตื่น เนื่องจากน้ำที่ล้นเข้ามาจะไหลลงคลองระบาย และระดับน้ำในคลองระบายก็ไม่ได้มาก ยังรับน้ำจำนวนนี้ได้อยู่ ส่วนวันพรุ่งนี้เช้า จะนำเครื่องจักรเข้าซ่อมแซมเสริมแนวคันกั้นน้ำที่อยู่ระหว่างก่อสร้างเพิ่ม เพราะคืนวันพรุ่งนี้น้ำทะเลจะหนุนสูงเช่นนี้อีก

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เขื่อนกั้นน้ำพัง! น้ำทะลักท่วมคลองด่าน สมุทรปราการ คาดเกิดจากน้ำทะเลหนุนสูง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook