ตื่นตาตื่นใจ สุริยุปราคาเต็มดวง ครั้งแรกและครั้งเดียวของปี 2019

ตื่นตาตื่นใจ สุริยุปราคาเต็มดวง ครั้งแรกและครั้งเดียวของปี 2019

ตื่นตาตื่นใจ สุริยุปราคาเต็มดวง ครั้งแรกและครั้งเดียวของปี 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชิลี-อาร์เจนตินา ต่างพากันนั่งยลโฉม สุริยุปราคาแบบเต็มดวง ปรากฏการณ์นี้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวในปี 2019

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ปรากฏการณ์สุริยุปราคาเต็มดวงได้เกิดขึ้นในทวีปอเมริกาใต้ โดยเฉพาะผู้คนในแถบประเทศชิลีและอาร์เจนตินา สามารถมองเห็นความงดงามของอาทิตย์ดับแสงชั่วคราวในครั้งนี้อย่างเต็มตา สุริยุปราคาเต็มดวงครั้งนี้มีความพิเศษตรงที่เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเพียงรอบเดียวและครั้งเดียวในปีนี

ตามรายงานระบุว่า เมื่อวานนี้ (2 ก.ค.) ตามเวลาในท้องถิ่น โดยเวลาจะช้ากว่าประเทศไทย 11 ชั่วโมง ประชาชนได้ออกมาอยู่ในที่โล่งแจ้ง ประกอบกับสภาพอากาศเป็นใจ ทำให้ท้องฟ้าปลอดโปร่ง สามารถมองเห็นปรากฏการณ์สุริยุปราคาเต็มดวงในแรกและครั้งเดียวของปี 2019 ที่เกิดขึ้นในระยะเวลา 2 นาที 15 วินาที บริเวณเมืองลาเซเรนา ชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ประเทศชิลี โดยจุดที่มองเห็นปรากฏการณ์ครั้งนี้ได้ชัดเจนที่สุด

หลังจากนั้นปรากฏการณ์สุริยุปราคาเต็มดวงได้เคลื่อนตัวข้ามเทือกเขาแอนดีส เข้าสู่ประเทศอาร์เจนตินา ชาวกรุงบัวโนสไอเรส ก็สามารถมองเห็นความงดงามครั้งนี้ได้เช่นเดียวกัน ก่อนที่ปรากฏการณ์จะจางหายไปในมหาสมุทรแอตแลนติก

ส่วนพื้นที่อื่นๆ ของทวีปอเมริกาใต้ เช่า บราซิล, โคลอมเบีย, โบลิเวีย หรือ เวเนซูเอลา ก็มองเห็นสุริยุปราคาในครั้งนี้ แต่เพราะเป็นสุริยุปราคาแบบบางส่วนเท่านั้น โดยสุริยุปราคาเต็มดวงในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี หลังจากที่เคยเกิดล่าสุดเมื่อปี 2017 ในพื้นที่สหรัฐอเมริกา

สำหรับสุริยุปราคาเต็มดวงครั้งต่อไปจะเกิดขึ้นในวันที่ 14 ธันวาคม 2020 ในทวีปอเมริกาใต้ และในวันที่ 26 ธันวาคม 2019 จะเกิดสุริยุปราคาวงแหวนขึ้นในทวีปเอเชีย พาดผ่านประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย แต่ในประเทศไทยสามารถมองเห็นได้บางส่วน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ตื่นตาตื่นใจ สุริยุปราคาเต็มดวง ครั้งแรกและครั้งเดียวของปี 2019

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook