โศกนาฏกรรมดินสไลด์-กำแพงถล่มทับบ้าน นครมุมไบ ยอดตายพุ่ง 27 ศพ

โศกนาฏกรรมดินสไลด์-กำแพงถล่มทับบ้าน นครมุมไบ ยอดตายพุ่ง 27 ศพ

โศกนาฏกรรมดินสไลด์-กำแพงถล่มทับบ้าน นครมุมไบ ยอดตายพุ่ง 27 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังพบผู้รอดชีวิตเพิ่มเติม จากเหตุกำแพงขนาดใหญ่ถล่มทับบ้านเรือนเพราะดินสไลด์ เนื่องจากฝนตกหนักช่วงฤดูมรสุม ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตพุ่งเป็น 27 ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เหตุกำแพงทรุดตัวและพังถล่มในนครมุมไบ ประเทศอินเดีย ล่าสุดเหตุการณ์ผ่านไปครบ 24 ชั่วโมง ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งเป็น 27 ศพ และยังคงมีรายงานผู้สูญหาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นยังคงระดมกำลังค้นหา พร้อมกับแบกรับความหวังว่าจะพบผู้รอดชีวิตเพิ่มเติม

ตามรายงานระบุว่า เหตุกำแพงถล่มได้เกิดขึ้นในช่วงเช้ามืดของเมื่อวานนี้ (2 ก.ค.) เนื่องจากพื้นที่นครมุมไบมีฝนตกติดต่อกันหลายวัน เนื่องจากเป็นช่วงฤดูมรสุมประจำปีพอดี และจุดที่เกิดเหตุเป็นย่านชุมชนแออัดเชิงเขา คาดว่าดินพื้นผิวไม่สามารถอุ้มน้ำเอาไว้ได้ ทำให้เกิดดินสไลด์ลงมาตามแนว ส่งผลให้กำแพงขนาดใหญ่พังถล่มลงมาทั้งแถบ และถล่มทับบ้านเรือนหลายหลัง

ทางการอินเดียยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุด 27 ศพ และตัวเลขอาจจะยังคงเพิ่มสูงขึ้นไปได้อีก โดยพบผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุครั้งนี้กว่า 60 ราย ขณะนี้ได้สั่งการอพยพผู้อาศัยในพื้นที่ออกจากบริเวณโดยรอบแล้ว เนื่องจากสภาพอากาศโดยทั่วไปยังคงมีฝนตกโปรยปรายต่อเนื่อง และอาจจะเกิดเหตุดินสไลด์ซ้ำรอยขึ้นได้

ทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ยังคงระดมกำลังค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางสภาพอากาศที่กลายเป็นอุปสรรคในการกู้ภัย แต่พวกเขายังหวังให้พบผู้รอดชีวิตเพิ่มเติมอีก หลังจากที่ช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 10 ขวบออกมาได้อย่างปาฏิหาริย์

สถานการณ์ฝนตกจากช่วงฤดูมรสุมทางฝั่งตะวันตกของอินเดีย ยังคงเลวร้ายอยู่ต่อไป มีรายงานน้ำท่วมหลากในหลายๆ เมืองรอบนครมุมไบ และเกิดเหตุคล้ายๆ กัน เมื่อกำแพงของโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองคาลยัน ถล่มทับบ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่หลายเที่ยวบินต้องยกเลิกเนื่องจากไม่สามารถทำการบินขึ้น-ลงจอดที่สนามบินได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook