"โบว์ แวนดา" ขอร้องให้หยุด มิจฉาชีพตั้งเพจขายของอ้างชื่อ "ปอ ทฤษฎี" คนโดนหลอกเพียบ

"โบว์ แวนดา" ขอร้องให้หยุด มิจฉาชีพตั้งเพจขายของอ้างชื่อ "ปอ ทฤษฎี" คนโดนหลอกเพียบ

"โบว์ แวนดา" ขอร้องให้หยุด มิจฉาชีพตั้งเพจขายของอ้างชื่อ "ปอ ทฤษฎี" คนโดนหลอกเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทั้งส่งข้อความขอร้อง ทั้งพยายามแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง แต่ก็ดูเหมือนว่าจะยังไม่มีอะไรดีขึ้น สำหรับ โบว์ แวนดา เมื่อถูกถามถึงกรณีที่มีกลุ่มมิจฉาชีพสร้างแฟนเฟซบุ๊กเพื่อนำชื่อของสามีเธอ อย่าง ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์ พระเอกผู้ล่วงลับ ไปใช้ขายของหาเงินเข้ากระเป๋า จนหลายคนหลงเชื่อเพราะความเข้าใจผิด

ซึ่งงานนี้นอกจาก โบว์ แวนดา จะออกมาเปิดใจว่าที่ผ่านมาเธอได้พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว เนื่องจากนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นแล้วนั้น เจ้าตัวก็ยังบอกอีกด้วยว่าหากกลุ่มมิจฉาชีพยังไม่หยุดพฤติกรรมนี้อีก ก็คงต้องขอดำเนินการขึ้นเด็ดขาด เพราะเธอเองก็ได้มีการปรึกษากับทนายความเอาไว้แล้วเช่นกัน

ถามถึงเรื่องที่มีเรื่องการเอาชื่อพี่ปอมาขายของ ?
"จริงๆ มันเกิดขึ้นมานานแล้วนะคะ เป็นระยะแล้ว มีการแจ้งจากแฟนคลับว่ามีการขายเสื้อพี่ปอ ขายผลิตภัณฑ์ของพี่ปอ หรือของที่เกี่ยวกับพี่ปอบ้าง แฟนคลับเราก็ไปซื้อ บางคนก็นึกว่าเป็นของเรา แล้วมีคนข้อความมาหาเราว่า ทำไมพี่โบว์ต้องทำเสื้อพี่ปอออกมาขาย จะเอาเงินไปไหน มีคนมาทัก เอาไลน์มาให้ดู เราก็บอกว่าไม่เคยทำ ไม่เคยทำอะไรที่เกี่ยวกับพี่ปอเลย ตั้งแต่วันแรกจนวันนี้"

"ที่ผ่านมาเราก็สืบนะคะ มาจากเพจ เราก็ข้อความไปถามเพจนั้นว่า ทำแล้วจะเอาเงินไปทำอะไร ไม่มาคุยกับเราก่อน เขาก็ไม่บอก ไม่แสดงตัวว่าเขาเป็นใคร แล้วพอเราไปขอความร่วมมือว่าไม่ให้เขาทำได้ไหม แล้วเขาก็โอเคเงียบไป ไม่มีความเคลื่อนไหวเกินขึ้น สักพักก็มีมาอีก แต่ไม่รู้ว่าเป็นคนเดิมหรือเปล่า"

มีคนโดนหลอกให้ไปซื้อเยอะไหม ?
"รายละเอียดตรงนี้โบว์ไม่ได้ถามค่ะ เพราะว่าคนที่ไปซื้อส่วนใหญ่เขาจะสงสัยว่าเป็นของเราหรือเปล่า เราก็บอกว่าไม่เคยรู้เรื่อง ก็มีการแจ้งไปในกลุ่มหลายอัน ว่าทำไมไม่หมดสักที เราก็ทำได้อย่างเดียว คือการแชร์ในช่องทางของเรา บอกให้แฟนคลับช่วยกระจายกันให้หน่อยนะ"

เป็นครั้งแรกหรือเปล่าที่เอาชื่อพี่ปอ ?
"มันไม่ใช่ครั้งแรก มันมีมาเรื่อยๆ แต่ว่า เราก็พยายามไม่เอาโซเชียลมาบอกแบบนี้ พยายามจัดการเอง แคปมาแล้วติดต่อด้วยตัวเอง บางทีเราก็โทรถามเลย เขาก็ไม่สะดวกที่จะบอกว่าเขาเป็นใคร เพราะบางเพจคนตามเป็นล้านเลย แต่ว่าบางเพจที่มีคนตามเยอะ เขาก็แค่ตามน้องแต่ไม่ได้ขายของแบบนี้ แต่ว่ามีบางเพจที่คนตามเยอะแล้วเอาช่องทางตรงนี้มาแบบนี้ ซึ่งพอเขาได้รายได้ก็ไม่รู้ว่าเอาไปทำอะไร"

IG vanda29โพสต์แจ้งเตือนแฟนคลับของ โบว์ แวนดา

หลังจากนี้จะมีหลักการเด็ดขาด ?
"คงไม่เด็ดขาด แต่ว่าเราจะไปทำอะไรเขาก็ไม่ได้ เราพยายามเอาช่องทางของเรากระจายข่าวสารว่าเราไม่เคยทำอะไรเกี่ยวกับพี่ปอ"

ถ้าหากในอนาคตเขายังไม่หยุดและมีการของของอีกเรื่อยๆ เราจะทำยังไง ?
"ถ้าเตือนแล้วเขาไม่ฟังก็คงใช้วิธีที่ จัดการขั้นเด็ดขาด เพราะโบว์ก็ปรึกษาทนายความที่อยู่ด้วยกันมาตลอด"

เราคิดว่าการที่เขาทำแบบนี้ เขาไม่มีเจตนาดีใช่ไหม ?
"ไม่รู้ค่ะ แต่ว่าคนส่วนใหญ่ที่รักพี่ปอ เขาก็ไม่เอาพี่ปอมาทำแบบนี้อยู่แล้ว ส่วนใหญ่ถ้ารักจริงเขาก็สวดมนต์ให้พี่ปอ แค่นี้ก็จบแล้ว อย่างแฟนคลับจริงๆ จะรู้ว่าไม่มีการขาย เราก็ช่วยให้เขากระจายข่าวสารไป"

>> "น้องมะลิ" ซื้อแหวนเพชรให้แม่ "โบว์ แวนดา" หลังมีดราม่าร้องไห้หนักมาก

>> "น้องมะลิ" อัดคลิปถึง "พ่อปอ" อยากให้พ่อลงมาหา "แม่โบว์" เห็นแล้วเจ็บ เตรียมบอกความจริง

>> “โบว์ แวนดา” จุกจนพูดไม่ออก “น้องมะลิ” เห็นครอบครัวอื่นพร้อมหน้า “แต่ทำไมหนูไม่มีพ่อ”

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "โบว์ แวนดา" ขอร้องให้หยุด มิจฉาชีพตั้งเพจขายของอ้างชื่อ "ปอ ทฤษฎี" คนโดนหลอกเพียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook