คนบ้านฉางผวา หมาหายลึกลับนับ 10 ตัว หวั่นเป็นเหยื่อแก๊งเปิบพิสดาร
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1561/7805178/news16.jpgคนบ้านฉางผวา หมาหายลึกลับนับ 10 ตัว หวั่นเป็นเหยื่อแก๊งเปิบพิสดาร

    คนบ้านฉางผวา หมาหายลึกลับนับ 10 ตัว หวั่นเป็นเหยื่อแก๊งเปิบพิสดาร

    2019-06-16T21:36:19+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ชมรมคนรักสัตว์บ้านฉางโร่แจ้งความ หลังพบหมาในพื้นที่หายไปผิดปกติ ซ้ำยังพบว่าถูกทำร้ายเพิ่มขึ้น หวั่นเป็นกลุ่มแรงงานนิยมทานเนื้อสุนัข ล่าเอาไปทำอาหาร

    (16 มิ.ย.) พ.ต.ต.ณรงค์ศักดิ์ ไตรราช สารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง ได้รับแจ้งจาก นางโสน อายุ 58 ปี ประธานชมรมคนรักหมาแมวบ้านฉาง โดยมีสมาชิกประมาณ 60 คน ที่คอยช่วยเหลือสุนัขและแมวในพื้นที่ แต่เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏพบว่าว่าได้มีสุนัขที่ดูแลในจุดต่างๆ เช่น จุดเขาภูดร จุดวัดคลองทราย จุดชายทะเลหาดพลา ทยอยหายไป

    ปัจจุบันพบว่าสุนัขหายไปมากกว่า 10 ตัว อีกทั้งยังพบว่ามีสุนัขอีกจำนวนหนึ่งได้บาดเจ็บ หลบซ่อนตัวอยู่ในป่า บางตัวได้รับบาดเจ็บคล้ายถูกตีกะโหลกศีรษะเปิด บางตัวมีแผลรูคล้ายถูกยิงด้วยอาวุธปืน โดยสมาชิกชมรมอยู่ระหว่างดำเนินการจับตัวไปทำการรักษา ซึ่งตนกับพวกเชื่อว่าสุนัขหายไปนั้นอาจจะถูกจับไปเป็นอาหาร

    เนื่องจากในพื้นที่มีแรงงานต่างด้าว โดยเฉพาะชาวกัมพูชา ที่เข้ามาเป็นแรงงานก่อสร้างในอำเภอบ้านฉาง ซึ่งนิยมบริโภคเนื้อสุนัขเป็นอาหาร และยังมีคนพบเห็นสุนัขกำลังถูกทำร้าย แต่พอมีคนผ่านมาพบเห็นก็ได้หลบหนีไป ตนจึงได้มาแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อต้องการให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมผู้กระทำผิด ในกรณีทำร้ายสุนัขเหล่านี้มาดำเนินการตามกฎหมาย

    เบื้องต้น พ.ต.ต.ณรงค์ศักดิ์ ไตรราช สารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง กล่าวว่า หลังรับแจ้งจะรายงานให้ผู้บังคับบัญารับทราบ และประสานชุดสืบสวน สภ.บ้านฉาง ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้