โจรใจบาปย่องเบาขโมยของในกุฎิเจ้าอาวาสวัด ได้พระเครื่อง12 องค์และเงินสด

โจรใจบาปย่องเบาขโมยของในกุฎิเจ้าอาวาสวัด ได้พระเครื่อง12 องค์และเงินสด

โจรใจบาปย่องเบาขโมยของในกุฎิเจ้าอาวาสวัด ได้พระเครื่อง12 องค์และเงินสด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุโจรในบาปย่องเบาได้เข้าไปขโมยของในกุฏิ พระครูสุมงคลวรดิตถ์ เจ้าอาวาสวัดท่าจีนพัฒนาราม ม.2 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล ซึ่งที่กุฏิเจ้าอาวาสในวัดดังกล่าวโจรใจบาปเข้าไปขโมยของแล้วหลายครั้งและครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4แล้ว

พระพงษ์พัฒน์ อินทญาโณ พระลูกวัดที่อาศัยอยู่ในกุฏิเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว เล่าให้ฟังว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 62 เวลา06.30 น. ขณะที่พระลูกวัด 3 รูปออกบิณฑบาตในช่วงเช้า มีหลวงพ่อพระครูสุมงคลวรดิตถ์ หรือหลวงตาคล้อย เจ้าอาวาสวัดดังกล่าวอยู่ในกุฏิ เพราะท่านอายุ 95 ปีแล้วเดินบิณฑบาตไม่สะดวก นั่งออกกำลังกายอยู่หน้าห้องในกุฏิเพียงรูปเดียว

ปรากฏว่ามีชายรูปร่างกำยำล่ำสัน คลานเข้ามาลักษณะแอบๆและเข้าไปในห้องของพระพงษ์พัฒน์ โดยที่เจ้าอาวาสมองไม่เห็น เข้าไปประมาณ 2 นาทีก่อนที่จะคลานออกมา ปรากฏว่าเจ้าอาวาสหันมาเห็นและเรียกคนร้ายจึงนำสิ่งของที่ขโมยมาไว้ในกระเป๋าและเข้าไปกราบเจ้าอาวาสก่อนที่จะเดินออกไป

โดยจากที่มองภาพจากกล้องวงจรผิด พบว่าชายคนดังกล่าวเคยเข้ามาในกุฏิวัดแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 62 ซึ่งเข้ามาในลักษณะเดียวกันแต่ถือจานมาด้วย 1 ใบ ขณะนั้นพระพงษ์พัฒน์ นั่งอ่านหนังสืออยู่ในห้อง เห็นคนชะเง้อมองจึงสอบถามทราบว่าชายคนดังกล่าวจะนำจานโบราณมาถวายพระ

โดยอ้างว่าหลังจากได้จานโบราณมาแล้วลูกร้องไห้ตลอดคิดว่าน่าจะมีอะไรอยู่ในจานดังกล่าวจึงนำมาถวายวัด ซึ่งพระพงษ์พัฒน์บอกว่าความจริงแล้วการเข้ามาครั้งนั้นน่าจะเป็นการมาดูลาดเลา และหากตนไม่อยู่ในห้องก็คงขโมยไปตั้งแต่วันนั้นแล้ว

สำหรับกุฏิเจ้าอาวาสเท่าที่ทราบครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้วที่มีการเข้ามาขโมยสิ่งของในกุฏิ แต่ละครั้งได้ไปหลายหมื่นบาท โดยครั้งที่2 ได้ไป 3 หมื่นครั้งที่3 ยกหีบตู้บริจาคไปทั้งหีบมีเงินที่มาบริจาคไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นบาท ส่วนครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4

ซึ่งสิ่งของที่ได้เป็นของส่วนตัวของพระพงษ์พัฒน์ มีหลวงพ่อปลอดวัดหัวป่า ที่ญาติโยมนำมาสวดยัด จำนวน10องค์และพระเลี่ยมทองจำนวน 2 องค์ รวม 12 องค์มูลค่ากว่า 1 แสนบาทและเงินสดในกระเป๋าอีก 2 พันบาทก็หายไปด้วย

ซึ่งพระเครื่องนั้นตนไว้ใต้หมอน ส่วนกระเป๋าเงินไว้ใต้โต๊ะ พระพงษ์พัฒน์ยังกล่าวด้วยว่าหลังจากที่ขโมยเข้ามาขโมยทรัพย์สินมีค่าของวัดไปถึง 3 ครั้งก็มีการตั้งกล้องวงจรปิดซึ่งครั้งนี้จึงสามารถเก็บภาพคนร้ายไว้ได้และได้ไปแจ้งความที่โรงพักไว้แล้ว

ตอนนี้สิ่งที่เป็นห่วงคือพระในวัดมีน้อย เจ้าอาวาสอายุมากแล้ว ทำให้พวกโจรย่ามใจเข้ามาขโมยสิ่งของในวัดโดยไม่มีใครเห็นคิดว่าคนเข้ามาไหว้พระธรรมดา สำหรับตนนั้นได้เข้ามาบวชตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย.62 และจะลาสิขาบทในวันที่ 9 มิ.ย.62 นี้ก็เป็นห่วงหลวงตาอยู่เหมือนกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook