ชาวโลกแห่ขอโทษแทนเดนมนุษย์ ดราม่ารุมชก 2 สาวหญิงรักหญิงบนรถเมล์

ชาวโลกแห่ขอโทษแทนเดนมนุษย์ ดราม่ารุมชก 2 สาวหญิงรักหญิงบนรถเมล์

ชาวโลกแห่ขอโทษแทนเดนมนุษย์ ดราม่ารุมชก 2 สาวหญิงรักหญิงบนรถเมล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจอังกฤษจับแก๊งเดนมนุษย์ ก่อเหตุทำร้าย 2 สาวหญิงรักหญิงบนรถเมล์กรุงลอนดอนได้แล้ว ขณะที่โลกโซเชียลแห่คอมเมนต์ขอโทษแทน พฤติกรรมชั่วของเด็กเหลือขอทำเอาไว้กับพวกเธอ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โซเชียลมีเดียทั่วโลกต่างออกโรงประณามความเหี้ยมโหมของกลุ่มเด็กวัยรุ่นชาวอังกฤษ ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย 2 สาวหญิงรักหญิง และยังพร้อมใจกันกล่าวขอโทษแทนพวกเดนมนุษย์ที่รุมทำร้ายพวกเธอ กลายเป็นการสะท้อนทัศนคติความไม่เท่าเทียมกันทางเพศในสังคม เหตุการณ์อันน่าสะเทือนใจที่เกิดขึ้นในเดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มหลากหลายทางเพศ (Pride Month)

ตามรายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนปลายเดือนพฤษภาคม แต่ปรากฏว่าประเด็นนี้ถูกนำมาตีแผ่และกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลกตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ภาพของหญิงรักหญิงคู่หนึ่งได้นั่งโดยสารรถประจำทางในช่วงกลางดึก แต่เปรอะเปื้อนไปด้วยคราบเลือดเต็มใบหน้าเพราะพวกเธอถูกทำร้าย ภาพที่สร้างความโกรธแค้นให้กับชาวโซเชียลมีเดียเป็นอย่างมาก

หนึ่งในเหยื่อสาวจากเหตุการณ์ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่า เธอได้ไปออกเดตกับแฟนสาว โดยใช้บริการรถโดยสารรอบดึก เพื่อจะเดินทางไปยังย่านตลาดแคมเดนในกรุงลอนดอน พวกเธอนั่งอยู่เก้าอี้ผู้โดยสารด้านหน้ารถบัส ก่อนนั่งพูดคุยและได้แสดงความรักด้วยการจูบกันระหว่างทางด้วย

กระทั่งต่อมาก็มีวัยรุ่น 4-5 คน เดินเข้ามาหาพวกเธอ เธอคิดว่าพวกเขาน่าจะเพิ่งขึ้นรถบัสมาทีหลังและเห็นช่วงจังหวะที่เธอกับแฟนสาวกำลังแสดงความรักต่อกันอยู่พอดี พวกเขามีท่าทีเหมือนกับพวกฮูลิแกนส์ (เด็กอันธพาลท้องถิ่นของอังกฤษ) ก่อนจะออกปากสั่งให้พวกเธอบรรจงจูบปากให้พวกเขาได้ดูอีกครั้งสักหน่อย

เด็กวัยรุ่นกลุ่มนี้เริ่มถากถางและเรียกพวกเธอว่า "นังเลสเบี้ยน!" รวมทั้งมีการพูดจาเหยียดเพศต่างๆ นานา พวกเธอพยายามจะหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับเด็กกลุ่มนี้ แต่ปรากฏว่าสถานการณ์ยิ่งเลวร้ายลง พวกเขาคงหาเรื่องและข่มขู่ให้โชว์ลีลาสวีทหวานให้ดูเพื่อความสนุกสนานส่วนตัว และเหตุกระทบกระทั่งทำร้ายร่างกายก็เกิดขึ้นกลางรถบัส

แฟนสาวของเธอถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายด้วยการตบและชกเข้าที่ใบหน้า ขณะที่เธอพยายามเข้าไปช่วยเหลือและห้ามปรามก็ถูกชกทำร้ายด้วยเช่นเดียวกัน คนขับรถบัสเห็นท่าไม่ดีจึงได้จอดรถข้างทาง ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นจะเปิดประตูหนีเตลิดไป พร้อมกับขโมยทรัพย์สินของเหยื่อไปด้วย

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาถึงที่เกิดเหตุ ในตอนนั้นพวกเธอทั้ง 2 คนอยู่ในสภาพเลือดไหลอาบบนใบหน้า เสื้อผ้าก็เลอะคราบเลือดเต็มไปหมด พวกเธอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล อาการบาดเจ็บไม่ได้สาหัสมาก หลังจากที่ฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ พวกเธอก็ตัดสินใจโพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นลงโซเชียลมีเดีย และกลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (7 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัยที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายเหยื่อสาวคู่นี้ได้ หลังจากตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีลักทรัพย์ ขณะนี้พวกเขาถูกควบคุมตัวสืบสอบสอบสวน วัยรุ่นกลุ่มนี้ประกอบด้วยสมาชิก 4-5 คน อายุระหว่าง 15-18 ปี และเจ้าหน้าที่ยืนยันว่ามีภาพจากกล้องวงจรปิดที่เป็นหลักฐานมัดตัว เพื่อดำเนินคดีกับพวกเขาได้

ขณะที่ ซาดิก ข่าน นายกเทศมนตรีของกรุงลอนดอน ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมกับประณามการกระทำรุนแรงที่เกิดขึ้นในกับกลุ่มความหลากหลายทางเพศ โดยมองว่าเป็นพฤติกรรมที่น่ารังเกียจและเป็นการทำร้ายผู้หญิงที่ไร้หนทางต่อสู้

ส่วนกระแสในโซเชียลมีเดียต่างรู้สึกโกรธแค้นในพฤติกรรมของวัยรุ่นกลุ่มนี้ พวกเขาถูกโลกออนไลน์เรียกว่า "เดนมนุษย์" ซึงขณะเดียวกันก็มีคอมเมนต์อีกหลายพันข้อความที่ส่งถึงเหยื่อสาวทั้ง 2 คน ชาวโลกต่างออกปากขอโทษแทนพฤติกรรมของพวกเดนมนุษย์ที่ทำเอาไว้กับพวกเธอ อวยพรขอให้พวกเธอหายบาดเจ็บโดยเร็ว พร้อมกับร่วมกันสาปแช่งพวกหัวรุนแรงที่มีพฤติกรรมเหยียดย่ำทางเพศ

และล่าสุด หญิงสาวและแฟนสาวของเธอ ได้ออกมาเปิดใจครั้งแรกกับสำนักข่าวบีบีซี พวกเธอยืนยันว่าเธอไม่ได้หวาดกลัวกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่พวกเธอก็ได้ยืนหยัดในสิทธิของพวกเธอเช่นเดียวกัน พวกเธอไม่ใช่ตัวประหลาด กลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศก็คือมนุษย์ทั่วไป พวกเขาก็มีสิทธิที่จะลุกขึ้นเพื่อปกป้องสถานภาพของตัวเองเช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook