แก๊งหนุ่มใจดีช่วย "หมาจรจัด" โดนราดยางมะตอยเหนียวไปทั้งตัว

แก๊งหนุ่มใจดีช่วย "หมาจรจัด" โดนราดยางมะตอยเหนียวไปทั้งตัว

แก๊งหนุ่มใจดีช่วย "หมาจรจัด" โดนราดยางมะตอยเหนียวไปทั้งตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น่าชื่นชมกลุ่มวัยรุ่นช่วยเหลือสุนัขจรจัด หลังถูกยางมะตอยราดตัวจนเป็นแผลเรื้อรัง มีการแชร์โพสต์เพื่อหาคนช่วยเหลือ

โลกออนไลน์ในจังหวัดอ่างทอง ได้โพสต์แชร์เพื่อหาคนช่วยเหลือสุนัขจรจัด ที่ได้รับบาดเจ็บผิวหนังไหม้พุพองเกือบทั่วตัว จากการถูกยางมะตอยราดที่ตัว โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Asans Pomloy” เป็นผู้ลงโพสต์แชร์ และได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ต่างชื่นชมและแสดงความประสงค์จะเป็นส่วนร่วมในการช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก

เจ้าของเฟซบุ๊กคือ นายเอศะณะ ป้อมลอย อายุ 29 ปี ชาวอำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง หลังจากได้ติดต่อไปจึงทราบว่า สุนัขตัวดังกล่าวได้มีคนที่มีจิตใจเมตตาแจ้งความจำนงมารับสุนัขไปรักษา และได้นัดพบกันที่บริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณริมถนนสายเอเชีย ขาขึ้นนครสวรรค์ หมู่ที่ 2 ตำบลไชยภูมิ อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นสถานที่ที่สุนัขที่ได้รับบาดเจ็บมาหลบพักอาศัยอยู่

เมื่อไปถึงพบกับ นายเอศะณะและกลุ่มเพื่อน กำลังตามหาตัวสุนัขที่ได้รับบาดเจ็บ เพื่อนำส่งให้ผู้ใจบุญไปรักษา โดยใช้เวลาในการค้นหานานกว่าครึ่งชั่วโมง พบว่าเจ้าสุนัขนอนหลบอยู่ในซอกตึก กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้ช่วยกันนำอาหารมาล่อ แต่เจ้าสุนัขไม่ยอมออกมาด้วยความหวาดระแวงและกลัวคนจะทำร้าย กลุ่มวัยรุ่นจึงสอดตัวเข้าไปในซอกตึกและดึงเจ้าสุนัขออกมาอย่างทุลักทุเล

สำหรับสุนัขที่ได้รับบาดเจ็บเป็นสุนัขเพศเมีย อายุประมาณ 4-5 เดือน ขนสีน้ำตาลแต้มขาว บริเวณผิวหนังมีบาดแผลพุพองคล้ายถูกของร้อน โดยเฉพาะด้านข้างลำตัวบางจุดลึกเกือบถึงกระดูก และพบคราบยางมะตอยติดอยู่ตามตัว สร้างความเวทนากับผู้พบเห็น

news04-1

นายเอศะณะ เปิดเผยว่า ตนและเพื่อนๆ ได้มาเติมน้ำมันที่ปั๊มแห่งนี้ โดยมีเด็กปั๊มน้ำมันได้มาบอกกับพวกตนว่า มีสุนัขโดนยางมะตอยราดที่ตัวได้รับบาดเจ็บแอบมาอาศัยอยู่ ตนและเพื่อนจึงพากันไปดู พอเห็นสภาพสุนัขมีความรู้สึกว่าน่าสงสารเป็นอย่างมาก

หลังจากนั้นตนกับเพื่อนๆ จึงช่วยกันถ่ายรูปและนำรูปไปโพสต์ในสื่อออนไลน์ เพื่อหาคนใจบุญมาช่วยเหลือ เพราะถ้าปล่อยไว้กลัวมันจะตาย ซึ่งก็ได้มีผู้ใจบุญมารับไปรักษา พร้อมกับมีผู้แสดงความจำนงช่วยบริจาคเงินช่วยเหลือ

ทางด้าน นายวัฒนา อายุ 18 ปี พนักงานเติมน้ำมัน เปิดเผยว่า ตนเห็นสุนัขตัวดังกล่าวได้เข้ามาหลบพักอาศัยอยู่ในปั๊มได้ประมาณ 3-4 วันแล้ว โดยมีสภาพอย่างที่เห็น ตนกับเพื่อนร่วมงานก็ช่วยกันเอาน้ำเกลือทำความสะอาดแผลและใส่ยาให้ ก็ไม่ทราบว่าเจ้าสุนัขไปโดนยางมะตอยราดตามตัวจนเป็นแผลได้รับบาดเจ็บจากที่ไหนมาเช่นกัน

เบื้องต้นเจ้าสุนัขได้ถูกนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่งในตัวเมืองอ่างทอง ทางแพทย์ได้ทำการล้างแผลและตัดชิ้นส่วนผิวหนังที่ตายแล้วออก พร้อมกับใช้น้ำมันมะกอก ล้างยางมะตอยที่ติดอยู่ตามตัวของสุนัข และได้ทำการฉีดยาป้องกันการติดเชื้อ ซึ่งยังคงต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ต่อไป ส่วนสาเหตุคาดว่าเจ้าสุนัขอาจจะไปซุกซนสร้างความรำคาญ จึงถูกคนใจร้ายเอายางมะตอยราดใส่ตัวจนได้รับบาดเจ็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook