จีนบริจาคมอเตอร์ไซค์ดับเพลิง 1,000 คัน ช่วยงานกู้ภัยบังกลาเทศ

จีนบริจาคมอเตอร์ไซค์ดับเพลิง 1,000 คัน ช่วยงานกู้ภัยบังกลาเทศ

จีนบริจาคมอเตอร์ไซค์ดับเพลิง 1,000 คัน ช่วยงานกู้ภัยบังกลาเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จีนบริจาค “มอเตอร์ไซค์ดับเพลิง” 1,000 คัน ช่วยงานกู้ภัยบังกลาเทศ เหตุเข้าถึงถนนเส้นเล็ก-ฝ่ารถติดได้ดี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า วานนี้ (2 พ.ค.) ประเทศจีนบริจาครถจักรยานยนต์ดับเพลิงจำนวน 1,000 คัน ให้กับบังกลาเทศ เพื่อช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพปฏิบัติการดับเพลิงและการป้องกันพลเรือนของบังกลาเทศ

เฉินเหวย รักษาการณ์เอกอัครราชทูตจีนประจำบังกลาเทศ เป็นผู้ส่งมอบรถจักรยานยนต์ดับเพลิงดังกล่าวให้กับเจ้าหน้าที่ของบังกลาเทศในพิธีที่จัดขึ้นที่เมือง Purbachal เมืองแห่งใหม่ใกล้กับกรุงธากา โดยมีผู้อำนวยการสำนักงานดับเพลิงและป้องกันพลเรือนของบังกลาเทศเข้าร่วมพิธี

เฉินกล่าวว่า รถจักรยานยนต์ดับเพลิงเหล่านี้มีจุดแข็งตรงที่สามารถเคลื่อนที่ได้รวดเร็วคล่องแคล่ว เหมาะกับสภาพการจราจรและถนนของของบังกลาเทศ

“จีนและบังกลาเทศต่างก็เป็นประเทศกำลังพัฒนา และเราต่างก็เผชิญหน้ากับภารกิจอันยากลำบากของการพัฒนาเศรษฐกิจและยกระดับสภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน” เฉินกล่าว พร้อมเสริมว่าความช่วยเหลือที่รัฐบาลจีนส่งมอบให้กับต่างประเทศอยู่ภายใต้กรอบความร่วมมือใต้-ใต้ (South-South cooperation) ซึ่งเป็นความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและวิชาการของประเทศที่กำลังพัฒนาหรือด้อยพัฒนา

“ฝ่ายจีนจะเดินหน้ามอบความช่วยเหลือให้กับบังกลาเทศอย่างดีที่สุด ด้วยความมุ่งมั่นว่าจะลดทอนความเสียหายด้านเศรษฐกิจและทรัพยากรมนุษย์ที่เกิดจากหายนะประเภทต่างๆ ส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของบังกลาเทศ และยกระดับชีวิตความเป็นอยู่และความกินดีอยู่ดีของประชาชน” เฉินกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่บังกลาเทศแสดงความรู้สึกขอบคุณอย่างจริงใจต่อรัฐบาลจีนและประชาชนชาวจีนสำหรับการบริจาคครั้งนี้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่บังกลาเทศระบุว่า เมื่อปี 2013 เคยเกิดเหตุการณ์ตึกรานา พลาซ่าถล่ม (มีผู้เสียชีวิตกว่า 1,130 ราย) ชาวจีนก็ได้ให้ความช่วยเหลืออย่างดีโดยมอบอุปกรณ์กู้ภัยให้กับบังกลาเทศ และรถจักรยานยนต์ดับเพลิง 1,000 คันนี้ก็เป็นความช่วยเหลือเฉกเช่นเดียวกันกับครั้งนั้น

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ จีนบริจาคมอเตอร์ไซค์ดับเพลิง 1,000 คัน ช่วยงานกู้ภัยบังกลาเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook