ชูวิทย์จวกยับประชาธิปัตย์! ไร้จุดยืน-ไม่ฟังคำวิจารณ์จนตกต่ำ แนะดูตัวอย่างอนาคตใหม่

ชูวิทย์จวกยับประชาธิปัตย์! ไร้จุดยืน-ไม่ฟังคำวิจารณ์จนตกต่ำ แนะดูตัวอย่างอนาคตใหม่

ชูวิทย์จวกยับประชาธิปัตย์! ไร้จุดยืน-ไม่ฟังคำวิจารณ์จนตกต่ำ แนะดูตัวอย่างอนาคตใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองฝีปากกล้า โพสต์วิจารณ์พรรคประชาธิปัตย์วันนี้ (17 เม.ย.) ว่าเป็นพรรคการเมืองที่จับต้องไม่ได้ ใครเตือนใครตำหนิก็ไม่ยอมรับ จึงเป็นส่วนหนึ่งให้ไม่มีการปรับปรุงและนำมาสู่การแพ้เลือกตั้งอย่างราบคาบ

"หลังจากที่ผมพูดถึงพรรคประชาธิปัตย์ บรรดาสมาชิกพรรคออกมาตอบโต้ผมเป็นพัลวัน แทนที่จะเอาเวลาไปช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อน กลับมาชมตัวเองว่าดีอย่างโน้น ดีอย่างนี้ คนอื่นไม่เข้าใจเรื่องระบบพรรค มติพรรค ส่วนพวกเด็กหัวขวดที่อยากเกิด ก็ออกมาร่ายยาวด่าผมถึงสมัยตอนเป็นหัวหน้าพรรค" นายชูวิทย์ โพสต์

>> ชูวิทย์ สับเละ! พรรคประชาธิปัตย์ ฆ่ากันเอง ไม่แปลกใจแพ้เลือกตั้งครั้งแล้วครั้งเล่า

อุตส่าห์เสนอทางเลือกให้ แต่ยังไม่ว่าดี

"มักอ้างว่าตัวเองเป็นพรรคเก่าแก่ จัดตั้งมานาน เป็น 'สถาบันการเมือง' แต่กลับติติงไม่ได้ คิดว่าตัวเองสูงส่ง รู้อยู่คนเดียว ทำอะไรถูกต้องและดีกว่าคนอื่นเสมอ ทั้งที่ตอนนี้สภาพเหมือนคนจมน้ำ มีคนยื่นขอนไม้ให้จับ ยังหันกลับไปด่าเขา"

ลั่นวิจารณ์ด้วยใจเป็นธรรม ไม่ใช่ศัตรูประชาธิปัตย์

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า การที่ตนวิจารณ์เป็นเพราะตนมองว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองที่เสนอตัวให้ประชาชนเลือก ดังนั้นตนจึงมีสิทธิ์วิจารณ์ด้วยใจที่เป็นธรรม และตนไม่ใช่ศัตรูทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์

"ผมไม่ใช่ศัตรูทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีพรรค หรือเป็นสมาชิกพรรคใด ไม่มีแรงปรารถนาอยากเป็นรัฐบาล เป็นเพียงประชาชนคนหนึ่งที่วิพากษ์วิจารณ์ด้วยใจเป็นธรรม มองพรรคการเมืองที่เสนอตัวให้ประชาชนเลือก ถือว่าเป็นเรื่องสาธารณะ"

หยุดเป็นอีแอบ แนะดูอนาคตใหม่เป็นตัวอย่าง

อดีตนักการเมืองรายนี้ แนะนำว่าพรรคประชาธิปัตย์ควรมีจุดยืนที่ชัดเจนได้แล้ว และให้ดูตัวอย่างจากพรรคอนาคตใหม่ ที่แม้จะเพิ่งตั้งขึ้นมาไม่นาน แต่มีจุดยืน มีความชัดเจน จนทำให้ครองเสียงในสภามาเป็นอันดับ 3 

"ดูตัวอย่างพรรคอนาคตใหม่ ที่แม้เป็นพรรคเพิ่งเกิด ยังแสดงตัวตนต่อสู้เพื่อสิทธิตามกฎหมายชัดเจน ไม่ใช่ 'อีแอบ' งกๆเงิ่นๆ อยากจะร่วมรัฐบาลหรือฝ่ายค้านก็ยังไม่รู้จะเอายังไงกันแน่ อ้างมติพรรคบังหน้า แต่ใจจริงขาสั่นอยากร่วมรัฐบาลใจจะขาด เป็นพวก 'เกลียดตัวกินไข่ เกลียดปลาไหลกินน้ำแกง' ของแท้

พรรคประชาธิปัตย์ต้องเลิกทำตัวแตะต้องไม่ได้ จมปลักอยู่กับบุญเก่า โหยหวนแต่ความรุ่งเรืองของตัวเองในอดีต มันจบสิ้นไปแล้ว ควรหันไปมองและวิเคราะห์ ว่าเพราะอะไรพรรคใหม่อย่าง อนาคตใหม่ จึงประสบความสำเร็จได้มากถึงเพียงนี้

เผื่อวันข้างหน้าจะมีอะไรที่ดีขึ้นกับพรรคประชาธิปัตย์เสียบ้าง" นายชูวิทย์ โพสต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook