คนขับรถตู้แทบช็อก แรงงานเมียนมา จู่ๆ เกิดอาเจียน-ล้มวูบ หวิดดับยกคัน

คนขับรถตู้แทบช็อก แรงงานเมียนมา จู่ๆ เกิดอาเจียน-ล้มวูบ หวิดดับยกคัน

คนขับรถตู้แทบช็อก แรงงานเมียนมา จู่ๆ เกิดอาเจียน-ล้มวูบ หวิดดับยกคัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แรงงานเมียนมาเหมารถตู้กลับบ้านเกิดช่วงเทศกาลสงกรานต์ จู่ๆ เกิดอาเจียน ล้มวูบยกคัน คาดขนของมาเต็มคันจนบังช่องแอร์และหมดอากาศหายใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (3 เม.ย.) เมื่อเวลา 11.00 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุเจ็บป่วยฉุกเฉิน รับแจ้งเหตุ ผู้โดยสารรถตู้ จำนวน 10 กว่าราย อาเจียน ล้มวูบ หมดสติภายในรถตู้ ที่บริเวณ ถนนสายเอเชีย กม. 147 ขาขึ้นนครสวรรค์ ต.ท่าฉนวน อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท จึงรีบประสานโรงพยาบาลมโนรมย์ อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ นำเจ้าหน้าที่และรถพยาบาล เร่งเข้าทำการช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า คอมมิวเตอร์ สีขาว ภายในรถตู้พบ แรงงานเมียนมา จำนวน 11 คน ผู้โดยสารมีอาการเป็นลม หมดสติ อาเจียน จำนวน 10 คน ส่วนอีกคน เป็นเด็ก 2 ขวบ ร้องไห้งอแง อยู่ในรถ พ่อแม่เป็นลมอยู่ในรถ

ส่วนคนขับทราบชื่อ นายประเคียง อายุ 43 ปี และภรรยาที่นั่งมาด้วยข้างๆ คนขับด้านหน้าปลอดภัย ขณะนี้เกือบทุกคนอยู่ในอาการที่ปลอดภัยแล้ว แต่ น.ส.CHO CHO (วัน) ชาวเมียนมา อายุ 54 ปี ยังไม่ได้สติ จึงรีบส่งต่อโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทรทันที

ประกอบกับอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้ผู้โดยสารขาดอากาศหายใจ จนเป็นลม หมดสติ และวิงเวียนศรีษะ เรื่องแก๊สที่ใช้เป็นแก๊ส CNG รั่วนั้นไม่น่าจะใช่ เพราะคนขับและคนนั่งข้างคนขับด้านหน้า ไม่มีอาการเหมือนกับผู้โดยสารแต่อย่างใด ผลอย่างละเอียดต้องรอทางเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดชัยนาท เข้าตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

ด้าน นายประเคียง อายุ 43 ปี คนขับรถตู้ เปิดเผยว่า ตนกำลังพาแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา เดินทางจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี ขึ้นไปยังอำเภอแม่สอดจังหวัดตาก โดยออกเดินทางตั้งแต่เวลาประมาณ 19.00 น.เมื่อวานนี้ (2เม.ย.) เพื่อพาแรงงานกลับบ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์ มาด้วยกันทั้งหมด 11 คน มีเด็กอายุ 2 ขวบ 1 คน

ยืนยันว่ารถของตนไม่มีปัญหาอะไร ตนเองและภรรยาไม่มีอาการอะไร คิดว่าพวกเขาเมารถ เพราะมีอาการอาเจียนในรถเต็มเลย ไม่รู้เขาซื้ออะไรกินกันหรือเปล่า เพราะแวะปั๊มเป็นระยะประมาณ 4 ครั้งแล้ว และคิดว่าจะแวะกินข้าวที่จังหวัดนครสวรรค์ แต่มาเกิดเหตุที่ชัยนาทเสียก่อน

ด้าน น.ส.จารุณี อายุ 38 ปี ภรรยาคนขับรถ เผยว่า ขณะที่รถมาถึงบริเวณจังหวัดชัยนาท มีคนหนึ่งหายใจเสียงดัง เหมือนเสียงครางออกมา จึงหันไปดูแล้วเรียกแต่ไม่มีใครตื่น เห็นว่าผิดปกติจึงจอดรถเลยแยกหางน้ำสาครไปไม่ไกลนัก มาเขย่าตัวเขาเห็นว่าแต่ละคน ไม่มีแรงขยับตัว พยายามเรียกทุกคนแต่ไม่มีใครขยับตัว เขาลืมตาได้แต่ไม่มีแรง เห็นว่าผิดปกติจึงรีบโทรแจ้ง 1669 ทันที

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าสาเหตุของการที่แรงงานเมียนมา เป็นลมหมดสติไปนั้น น่าจะมาจากการที่ผู้โดยสารที่เป็นแรงงานเมียนมาขนสัมภาระ มาเยอะมากเกินความจำเป็น ที่เบาะด้านหลังคนขับ จนไปบังช่องแอร์ที่ส่งไปข้างหลัง ทำให้ระบบทำความเย็นมีปัญหา เพราะทำงานหนักเกินไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook