ไล่ล่ายาบ้า 8 ล้านเม็ด คนร้ายฮึดสู้วิสามัญ 1 ศพ เพื่อนร่วมแก๊งยอมให้จับเป็น

ไล่ล่ายาบ้า 8 ล้านเม็ด คนร้ายฮึดสู้วิสามัญ 1 ศพ เพื่อนร่วมแก๊งยอมให้จับเป็น

ไล่ล่ายาบ้า 8 ล้านเม็ด คนร้ายฮึดสู้วิสามัญ 1 ศพ เพื่อนร่วมแก๊งยอมให้จับเป็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 มี.ค.) ช่วงดึกคืนที่ผ่านมา พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) พล.ต.ต.วัชระ ทิพย์มงคล ผบก.ปส.3 เจ้าหน้าที่กก.2 บก.ปส.3,กก.3 บก.ปส.3,บก.ขส.,ปปส.สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากจากชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เข้าสู่ชั้นในของประเทศ จึงได้วางกำลังดักซุ่มอยู่ตามถนนเชื่อมระหว่างถนนลัดเลาะชายแดนจาก อ.แม่ฟ้าหลวง-อ.แม่จัน กับถนนพหลโยธิน ต.ป่าซาง อ.แม่จัน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจพบรถยนต์กระบะ 4 ประตูยี่ห้อ จำนวน 3 คัน เป็นยี่ห้อรถกระบะฟอร์ด สีเทา ทะเบียน ผจ-8424 เชียงราย รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน ผจ-7476 เชียงราย และรถกระบะเชฟโรเลต สีขาว ทะเบียน ฉ 0875 กรุงเทพฯ (ป้ายแดง) ขับตามกันลงมาจากภูเขามุ่งหน้าจะไปทางถนนพหลโยธินผ่านด้านหน้าโรงเรียนบ้านป่าซาง (ซางดรุณานุสาสน์) หมู่บ้านศรียางมูล หมู่ 8 ต.ป่าซาง ตรงกับที่ได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปสกัดกั้นเอาไว้ได้ทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ปรากฎว่าคนในรถคันหนึ่งได้ชักอาวุธปืนพกสั้นขนาด .357 ยิงใส่เจ้าหน้าที่ที่กำลังจะเข้าไปตรวจสอบทำให้เกิดการต่อสู้กันขึ้นครู่ใหญ่ สิ้นเสียงปืนพบว่าหนึ่งในคนร้ายเสียชีวิตคาที่ 1 คน ตรวจสอบเอกสารในตัวทราบว่าชื่อ นายบุญส่ง อายุ 27 ปี โดยถูกกระสุนของเจ้าหน้าที่ยิงถูกลำตัวเลือดนองพื้น หลังจากนั้นคนขับรถรถคันอื่นที่ถูกสกัดเอาไว้พร้อมกันอีก 2 คน ต่างยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ด้วยดีเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นที่รถทั้ง 3 คัน

ผลการตรวจค้นปรากฎว่าพบของกลางยาเสพติดประเภทยาบ้าบรรจุอยู่ในกระสอบฟางสีรุ้งที่ออกแบบเป็นกระเป๋าเป้ใส่หลัง โดยวางอยู่ตรงกระบะหลังรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ดจำนวน 4.2 ล้านเม็ด และบนกระบะรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า จำนวน 3.8 ล้านเม็ด โดยมีผ้าใบคลุมเอาไว้ด้านบน รวมเป็นยาบ้า 8 ล้านเม็ด ส่วนอีกคันขับนำมา เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวทั้ง 2 คนเอาไว้ และประสานกับ สภ.แม่จัน ฝ่ายปกครอง อัยการ แพทย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบศพและของกลางเพื่อดำเนินคดีในข้อหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(ยาบ้า )ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย" และแจ้งข้อกล่าวหาผู้ตายเพิ่มเติมว่า "ต่อสู้ขัดขวางและพยายามฆ่าเจ้าพนักงานฯ, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน,พาอาวุธปืนฯ" ก่อนนำศพส่งโรงพยาบาลและควบคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน เพื่อขยายผลตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook