ตม.ไทยเปิดตัวช่อง E-Visa On Arrival หวังลดแถวคิว เริ่มใช้ 14 ก.พ.นี้

ตม.ไทยเปิดตัวช่อง E-Visa On Arrival หวังลดแถวคิว เริ่มใช้ 14 ก.พ.นี้

ตม.ไทยเปิดตัวช่อง E-Visa On Arrival หวังลดแถวคิว เริ่มใช้ 14 ก.พ.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจับมือ ทอท. สายการบินการบินไทย-ไทยสมายล์ และ VFS Global เปิดให้บริการ Thailand E-Visa On Arrival เริ่มใช้ 14 กุมภาพันธ์นี้

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยถึงความร่วมมือกับบริษัท ท่าอากาศยานไทย การบินไทย ไทยสมายล์และ บริษัท VFS Global ให้บริการ Thailand E-Visa On Arrival เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวว่า เนื่องจากปัจจุบันมีจำนวนผู้เดินทางข้ามเขตแดนประเทศไทย โดยผ่านท่าอากาศยานทั่วทุกภูมิภาคในประเทศเพิ่มขึ้นทุกปี

โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาประมาณ 7 ล้านคน ที่สามารถขอยื่นเรื่องการตรวจลงตรา Visa On Arrival ในการเข้าประเทศ ซึ่งทำให้เกิดความแออัดของนักท่องเที่ยวในการเข้าคิวรอตรวจเอกสาร ประกอบกับข้อจำกัดของพื้นที่ในการให้บริการที่ไม่เพียงพอ ทำให้ไม่เอื้ออำนวยต่อความสะดวก รวดเร็ว และความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้รับความร่วมมือจากบริษัทภาคเอกชน VFS Global ที่เข้ามาช่วยในการออกแบบและพัฒนากระบวนการทำงานของ “ระบบทำการแทนเพื่อการให้บริการของภาครัฐ” ในการรับและส่งผ่านข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยการสนับสนุนและส่งเสริมให้มีการพัฒนาระบบขอรับการตรวจลงตรา Electronic Visa On Arrival (E-VOA) ชำระค่าธรรมเนียมออนไลน์ (e-Payment) ทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบคอมพิวเตอร์ ภายใต้มาตรฐานการเชื่อมโยงข้อมูล พร้อมทั้งมาตรการในการดูแลความมั่นคงปลอดภัยของระบบสารสนเทศ ข้อมูลส่วนบุคคล ที่สอดคล้องตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง โดย VFS Global เป็นผู้ออกแบบและพัฒนาระบบดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ จะเป็นการเริ่มใช้ระบบ Electronic Visa On Arrival (E-VOA) เป็นวันแรกในการให้บริการนักท่องเที่ยวชาวต่าง เพื่ออำนวยความสะดวกในขั้นตอนการลงตราวีซ่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook