ตำรวจออกหมายจับ หนุ่มใหญ่พรากเด็กหญิงวัย 14 หนีเข้ากรุง หายตัวเป็นสัปดาห์

ตำรวจออกหมายจับ หนุ่มใหญ่พรากเด็กหญิงวัย 14 หนีเข้ากรุง หายตัวเป็นสัปดาห์

ตำรวจออกหมายจับ หนุ่มใหญ่พรากเด็กหญิงวัย 14 หนีเข้ากรุง หายตัวเป็นสัปดาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตามล่า "มาโนช" หนุ่มใหญ่พรากเด็กวัย 14 ออกไปจากบ้าน หายไปแรมเดือน หลังเจรจาค่าทำคำขวัญกับญาติไม่ได้ ล่าสุดออกหมายจับแล้ว พบเบาะแสอยู่ในกรุงเทพฯ

จากกรณีเหตุชายวัย 45 ปี ได้ลักพาตัวพรากเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.2 ไปจากผู้ปกครอง ก่อนจะหายตัวไปเป็นสัปดาห์ เมื่อทางครอบครัวเด็กได้เรียกร้องค่าทำขวัญและเยียวยา ปรากฏว่าแต่ละฝ่ายตกลงกันไม่ได้และหนีหายไป กระทั่งล่าสุดได้มีการอนุมัติออกหมายจับติดตามตัวแล้ว

ร.ต.อ.พรไพสนธ์ หลัดเฟื่อง พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ได้ขออนุมัติหมายศาลจังหวัดอุทัยธานี เลขที่ จ.5/2562 แก่ นายมาโนช อายุ 45 ปี หลังจากผู้เป็นยายของ น้องแอ๋ม (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี

สำหรับพฤติกรรมของนายมาโนชนั้น ได้อาศัยอยู่ละแวกเดียวกับน้องแอ๋ม ก่อนจะพากันหนีหายไปตั้งแต่เดือนธันวาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังสืบสวนตามหาตัวไม่พบ ขณะที่พยานอ้างว่า นายมาโนชเคยพาเด็กไปนอนค้างคืนด้วยที่บ้าน หลังจากนั้นทั้งคู่ก็หายตัวไปและไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

ผู้เป็นตาของน้องแอ๋ม เล่าว่า ประเด็นนี้ได้สะสมมาสักพัก ก่อนหน้านี้ทางญาติเคยเรียกอีกฝ่ายมาเจรจาต่อหน้าผู้ใหญ่บ้าน พร้อมกับเรียกร้องค่าเยียวยาและทำขวัญเป็นจำนวน 50,000 บาท แต่ นายมาโนช ปฏิเสธว่าไม่มีให้ จึงไม่สามารถตกลงกันได้ หลังจากนั้นก็ยังแวะเวียนมารับน้องแอ๋มออกไปจากบ้าน บางครั้งหายกันไปทั้งคืน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่พัฒนาความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดอุทัยธานี ได้เข้าไปสอบถามครอบครัวและผู้ปกครองของน้องแอ๋มแล้ว ส่วนแนวทางการสืบสวนได้แจกจ่ายหมายจับไปตามสถานีตำรวจทุกแห่ง เบื้องต้นมีเบาะแสพบว่า นายมาโนชได้พาน้องแอ๋มหลบหนีเข้ากรุงเทพฯ และเชื่อว่าน่าจะเข้ามอบตัวเร็วๆ นี้

สำหรับในรูปคดีความ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาเบื้องต้นฐานพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดามารดา หรือผู้ปกครอง, ล่อลวงเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี เพื่อการอนาจาร และ กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นยินยอมหรือไม่ก็ตาม คาดว่าน่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นเร็วๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook