ปุ๊บปั๊บรับโชค! ฝรั่งอึ้ง คนงานเพิ่งมาทาสีขาวแดงบนถนน รถที่จอดไว้เจอใบสั่งทันที

ปุ๊บปั๊บรับโชค! ฝรั่งอึ้ง คนงานเพิ่งมาทาสีขาวแดงบนถนน รถที่จอดไว้เจอใบสั่งทันที

ปุ๊บปั๊บรับโชค! ฝรั่งอึ้ง คนงานเพิ่งมาทาสีขาวแดงบนถนน รถที่จอดไว้เจอใบสั่งทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวโวย จอดรถแป๊บเดียว มีเจ้าหน้าที่มาทาสีขาวแดง แถมโดนตำรวจออกใบสั่ง ด้านเจ้าหน้าที่เผยมีการปิดกั้นเส้นทางชัดเจน หากนักท่องเที่ยวฝ่าฝืนต้องถูกปรับตามกฏหมาย

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Valeriya Finogenova" ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้โพสข้อความโดยมีใจความว่า "ได้ขับรถมาจอดตรงถนน แถวทัพพระยา เยื้องๆ หาดจอมเทียน โดยก่อนจอด ยังไม่เห็นแถบขาวแดง พอจอดแล้ว ได้มีคนงานมาทาสีแถบขาวแดง ทำให้เขาโดนใบสั่ง" ซึ่งกำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันขณะนี้ว่า เจ้าหน้าที่เพิ่งจะมาทาสีขาวแดง หรือแท้จริงแล้วมีเส้นขาวแดงมาก่อนหน้านี้

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 9 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณถนนทัพพะยา แยกมัจฉานุ (แยกหนุมาน) เมืองพัทยา จ.ชลบุรี จากการตรวจสอบพบว่า บริเวณดังกล่าวเป็นสี่แยกไฟแดง มีการจราจรหนาแน่น โดยเจ้าหน้าที่สำนักกองช่างเมืองพัทยา และฝ่ายกิจการพิเศษ ได้นำกรวยยางปิดกั้นถนน 1 ช่องจราจรตลอดแนว เพื่อทาสีพื้นถนนและบริเวณฟุตบาต

จากการสอบถาม คุณปู เจ้าของบาร์เบียร์บริเวณจุดเกิดเหตุ เล่าว่า ปกติเส้นขาวแดงจะมีชัดเจนบริเวณโค้งจนมาถึงหน้าร้านตนเอง โดยไม่ได้มีเส้นขาวแดงที่เด่นชัดตลอดแนวอย่างปัจจุบัน ทำให้นักท่องเที่ยวจะนำรถมาจอดอยู่เป็นประจำ

ด้าน พ.ต.ต.อรุษ สถานนท์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า บริเวณพื้นที่ดังกล่าวเป็นสี่แยกไฟแดงขนาดใหญ่ ซึ่งต้องมีมาตรการรักษาความปลอดภัยด้านการจราจร และเป็นพื้นที่ห้ามจอดอยู่แล้ว ประกอบกับปริมาณรถที่เข้ามาในเมืองพัทยามีจำนวนมากขึ้น จึงต้องปรับพื้นที่ขาวแดง หรือพื้นที่ห้ามจอดให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้

ทั้งนี้ การทาสีพื้นถนนมีการจัดทำบริเวณถนนทัพพะยาตลอดสาย และตลอดกระบวนปรับแต่งทาสีพื้นถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเมืองพัทยา ได้ปิดกั้นเส้นทาง และมีการประชาสัมพันธ์อย่างชัดเจน หากนักเที่ยวฝ่าฝืนที่จอด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องเขียนใบสั่งเพื่อเปรียบเทียบปรับตามกฏหมาย ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นนักท่องเที่ยวอาจจะเข้าใจว่าสามารถจอดได้ เนื่องจากเส้นขาวแดงไม่ชัดเจน แต่อย่างไรก็ตามโดยสภาพพื้นที่ดังกล่าวไม่สามารถจอดรถได้อยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังบันทึกภาพพบว่า ยังคงมีนักท่องเที่ยวที่ฝ่าฝืนนำรถมาจอดเส้นขาวแดงอยู่บ้าง โดยไม่สนใจกฏจราจร หรือเจ้าหน้าที่ที่กำลังทำงานแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook