เปิดเส้นทางรัก "โบ สุนิตา" นักร้องเสียงดีภรรยา "เล็ก ฝันเด่น" 24 ปี ไม่มีเบื่อ 

เปิดเส้นทางรัก "โบ สุนิตา" นักร้องเสียงดีภรรยา "เล็ก ฝันเด่น" 24 ปี ไม่มีเบื่อ 

เปิดเส้นทางรัก "โบ สุนิตา" นักร้องเสียงดีภรรยา "เล็ก ฝันเด่น" 24 ปี ไม่มีเบื่อ 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักเราไม่เก่าเลยจริงๆ สำหรับนักร้องสาว โบ สุนิตา กับสามีหนุ่ม เล็ก ฝันเด่น ที่ตอนนี้ทั้งคู่ครองรักกันมายาวนานถึง 24 ปี แถมมี น้องฮานิ วัย 9 ขวบเป็นโซ่ทองคล้องใจอีกหนึ่งคน

ล่าสุด โบ ได้มาเปิดใจเรื่องครอบครัว ทั้งลูกและสามีผ่านทางรายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง one31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ ชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกร 

ตอนนี้ชีวิตเป็นยังไงบ้าง?

โบ : "ชีวิตดีแฮปปี้ปกติมากเลย ลูกก็ดี ตอนนี้ 9 ขวบแล้ว ถามว่าดื้อมั้ย จะเหลือเหรอ เวลาใช้ทำอะไรเขาก็จะผลัดไปเรื่อยๆ"

ทีมงานบอกว่า น้องฮานิ ร้องเพลงเพราะมาก?

โบ : "เขาร้องได้ ถ้าถามเราเราว่าโอเคนะ สำหรับเด็ก เราไม่ได้สอน เขาร้องได้เอง ตอนแรกโบไม่คิดว่าเขาจะร้องได้ โบสังเกตว่าเขาหูดี เขาได้ยินรายละเอียดของนักร้องคนนั้นดีแล้วเขาสามารถก็อปปี้ได้ พอสักพักเขาจะคิดเวอร์ชั่นของเขาเอง ซึ่งอันนี้ดี ตอนเด็กโบทำไม่ได้นะ ซึ่งอันนี้โบก็งงว่าเขาได้มาได้ยังไง"  

คุณแม่เห็นแววตั้งแต่เมื่อไหร่?

โบ : "เขาเริ่มฟังเพลงสากลตั้งแต่อายุ 3 ขวบ ชอบดูเกาหลี ชอบดูฝรั่ง ก็ดีใจที่เขาชอบเพลง แต่เขาไม่ค่อยชอบฟังเพลงไทย โบจะบอกเขาว่าถ้าหนูอยากเป็นนักร้องหนูต้องฝึกร้องเพลงไทยนะคะ ไม่งั้นคำไทยมันจะไม่ชัด"

อีกหน่อยต้องมีเวทีประกวด แล้วเราจะสอนลูกยังไงให้ แพ้-ชนะเป็น?

โบ : "ส่วนตัวโบไม่ชอบประกวด เพราะฉะนั้นโบจะไม่ดันให้ลูกประกวด แต่ถ้าเขาอยากก็ให้เขาไปลุย ไปเจอด้วยตัวเอง แล้วก็ไม่สอน ไม่บอก โบต้องการให้เขามีความเป็นตัวเองเยอะๆ บางอย่างมันมีเอกลักษณ์ออกมาแล้วโดยที่เราไม่ได้สอน เพราะถ้าเราไปสอนเขาก็เหมือนเราเราไปจัดวาง โบอยากให้เขามีความเป็นธรรมชาติสูงๆ" 

ถ้าอนาคตจะเข้าวงการจะห้ามมั้ย?

โบ : "ไม่ห้ามแต่ไม่ผลักดัน คือถ้าเด็กจะทำอะไรโบอยากให้เขาทำด้วยตัวแองจะได้แฮปปี้ จะได้มีความสุข เขาจะได้ภูมิใจว่าเขาทำได้"

ความรักกับคุณเล็กกี่ปีแล้ว?

โบ : "ไม่เคยนับเลย คือคบกันก่อนแต่งงาน 9 ปี แล้วก็แต่งงาน 5 ปี ถึงจะมีลูก ลูกอายุ 9 ขวบ ประมาณ 24 ปี"

ย้อนให้ฟังหน่อย ตอนนั้นเจอกัน จีบกันได้ยังไง ใครจีบใคร?

โบ : "ผู้ชายจีบผู้หญิงสิ มันเป็นความบังเอิญ มีอยู่งานนึงที่เขาชวนดารา นัดนักร้องมารวมอยู่ในงาน ก็เลยได้เจอกันในงานนั้น โดยมีพี่ๆ ในเอไทม์เป็นแม่สื่อให้ ตอนนั้นพอเขาได้เบอร์ไปเขาโทรศัพท์มาชวนไปทานข้าว แต่เขาไม่เชิงจีบจะออกแนวเพื่อน เราก็โอเคแต่ตอนนั้นก็ชวนพี่อีกคนไปด้วย"

เขาเป็นผู้ชายตลก คารมดี เจ้าชู้ ตอนนั้นห่วงเรื่องนี้มั้ย?

โบ : "ห่วงนิดนึง ก็จะคอยบอกเขาว่าเวลาเขาเล่นกับดาราหรือศิลปินหญิงก็จะมีความขี้เล่นของเขา เราก็จะบอกเขาว่าความขี้เล่นของคุณจะทำให้ผู้หญิงคิดว่าคุณชอบเขานะ ก็มีเตือนเขานิดนึงว่าทำอะไรคิดถึงฉันด้วย คนเขามองมาถึงฉัน แค่นั้นเอง นี่คือบอกตอนเป็นแฟนกัน"

พี่ฝันเด่นเป็นคนโรแมนติกมั้ย? 

โบ : "พยายามที่จะโรแมนติก คือเคยนั่งรถไปด้วยกัน แล้วเราคุยกับเขาว่า เราไม่เคยได้ดอกไม้จากเล็กเลยนะ แล้วก็มีอยู่วันนึงไปข้างนอกด้วยกันแล้วเจอสี่แยก มีพี่ขายดอกไม้ เขาก็เปิดกระจก เราก็คิดในใจว่าวันนี้เขาซื้อให้ ก็นั่งสวยๆ สักพักนึงเอาดอกไม้มาแล้วเปิดกระเป๋าตัง แล้วบอกว่าเธอเอาเงินมาหน่อยสิ คือซื้อให้โบ แต่ยืมตังโบ (หัวเราะ)" 

แล้วตอนแต่งงานมีเซอร์ไพรส์มั้ย?

โบ : "ไม่มีเซอร์ไพรส์เขาเรียกว่าเป็นการจับพลัดจับผลู คือช่วงนั้นคุณพ่อคุณเล็กเขาเสีย แล้วคนจีนเขาจะมีแบบว่าถ้าจะแต่งงานหรือมีพิธีจะต้องมีภายในกี่เดือน ซึ่งโบก็ไม่ค่อยเข้าใจพิธีของคนจีน แต่ว่าภายในระยะนี้พิธีมงคลมีได้ ไม่อย่างนั้นต้องรอไปอีก 3 ปี เล็กเลยคิดว่าหรือเราควรจะแต่งช่วงนี้ หรือจะรอ แต่ตอนนั้นเราคบกัน 9 ปีแล้ว ผู้ใหญ่ก็เห็นสมควรแก่เวลาแล้ว แต่ตอนนั้นฉันยังอ้วนอยู่เลย ไม่พร้อมใส่ชุดวิวาห์ ตอนนั้นก็ต้องจัดงานแต่งภายใน 3 เดือน ซึ่งมันกระชั้นชิดมาก ไม่ได้จองโรงแรม ยังไม่ได้ทำอะไรเลย และยังอ้วนตัวแตกอยู่" 

ชีวิตคู่มีทะเลาะกันบ้างมั้ย?

โบ : "เถียงกันมีบ้าง เพราะว่าเราอยู่กันมาคนละบ้าน วิธีต่างๆ ก็ไม่เหมือนกัน คุณเล็กจะเป็นคนที่วางของตรงไหนชอบให้อยู่ตรงนั้นเป๊ะ คือเล็กมีความเป็นผู้หญิง แต่โบจะลุยๆ เป็นผู้ชายหน่อยๆ" 

แล้วอะไรที่ทำให้อยู่กันยาวนาน 24 ปี?

โบ : "ความสบายๆ อย่างที่บอกว่าโบเป็นคนสบายๆ ถ้าแบบจะมาพิธีรีตอง คุยกันแบบเป็นทางการโบจะไม่ชอบ โบชอบความสบายตัว ความสบายใจ ซึ่งคุณเล็กเป็นคนชิวอยู่แล้วก็เลยอยู่กันได้"

มีเรื่องให้ห่วงมั้ย?

โบ : "ห่วงคะ เพราะเขาทำงานเยอะ ทำพิธีกรอย่างที่บอกมีไปต่างจังหวัด ไปที 2-3 วัน แล้วเขาชอบขับรถเอง เราก็จะเป็นห่วงเรื่องการขับรถ การพักผ่อน แล้วที่เป็นห่วงมากๆ คือเรื่องพักผ่อนน้อยแล้วไปขับรถ กลัวอุบัติเหตุหลับในอะไรแบบนี้" 

ถ้าเขาดูอยู่ตอนนี้อยากจะบอกอะไรเขา?

โบ : "เป็นห่วงเขา พูดอยู่ประจำว่าให้ดูแลตัวเองดีๆ เรื่องอาหารการกิน เขาจะชอบกินง่าย แต่เราอยากให้เขากินดีๆ เพราะเขาทำงานหนัก วิตามินวางไว้ก็ต้องกิน การนอนก็นอนให้เต็มที่ไม่ต้องรีบตื่นเช้าในวันที่ไม่มีงาน เป็นห่วงเขาในเรื่องสุขภาพ" 

โบ สุนิตา มีคนว่าเป็นนักร้องขาลง คุณจะว่ายังไง?

โบ : "ก็ไม่ว่ายังไง เราก็อยู่ของเรามานานแล้ว ต้องบอกว่าในวันที่โบอยากเป็นนักร้อง วันนั้นเราอยากมีแค่แผ่นซีดีวางอยู่บนแผงแล้วมันขายได้ นั่นคือกำไรชีวิตเราแล้ว เราไม่ได้คาดหวังว่าจะเป็นอย่างนั้น คือเราไม่ได้คาดหวังว่าจะดัง เพราะฉะนั้นมันมีแพลนไว้ตลอดว่ามีขึ้นก็ต้องมีลง มันมีตัวอย่างจากรุ่นพี่แล้ว ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่จะมีขึ้นแล้วมีลง มันเป็นเรื่องธรรมชาติในวันที่เราดังมากๆ เราเตรียมตัวที่จะลงแล้วเหมือนกัน มันธรรมดามากสำหรับโบ" 

ติดตามรายการคุยแซ่บ Show ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ โบ สุนิตา https://youtu.be/xYY2PqY8dK0

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เปิดเส้นทางรัก "โบ สุนิตา" นักร้องเสียงดีภรรยา "เล็ก ฝันเด่น" 24 ปี ไม่มีเบื่อ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook