หายข้ามคืน-พรานหนุ่มยิงนกตกน้ำ ว่ายไปเก็บกลางสระจมดับ คาดหมดแรง

หายข้ามคืน-พรานหนุ่มยิงนกตกน้ำ ว่ายไปเก็บกลางสระจมดับ คาดหมดแรง

หายข้ามคืน-พรานหนุ่มยิงนกตกน้ำ ว่ายไปเก็บกลางสระจมดับ คาดหมดแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 13 พฤศจิกายน 2561 ร.ต.อ.อุทัย อบมาลี รองสารวัตรสอบสวน สภ.เรณูนคร อ.เรณูนคร จ.นครพนม รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตที่บริเวณสระน้ำของชาวบ้าน ในพื้นที่ บ.นาดี ต.หนองย่างชิ้น อ.เรณูนคร จ.นครพนม จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลเรณูนคร พร้อมทีมนักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.หนองย่างชิ้น ร่วมกันตรวจสอบค้นหาศพผู้เสียชีวิต

โดยในที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำสาธารณะอยู่กลางทุ่งนากว้าง 30 เมตร ยาว 70 เมตร ลึกประมาณ 3 เมตร ห่างบ้านผู้ตาย 100 เมตร ริมสระน้ำพบอุปกรณ์หาปลา หนังสติ๊กยิงนก ฉมวกยิงปลา 2 อัน รวมถึงอุปกรณ์หาปลาวางอยู่ นอกจากนี้ยังมีรองเท้าบูตของผู้ตายถอดไว้ รวมถึงข้องใส่ปลา ซึ่งตรวจสอบมีปลาช่อน และปลาหมอ จำนวนหลายตัว เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบเก็บหลักฐาน

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ระดมค้นหาร่างผู้เสียชีวิต หลังตรวจสอบเชื่อว่าจมน้ำเสียชีวิตในสระ ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถค้นหาร่างผู้เสียชีวิตนำขึ้นจากสระน้ำได้ ห่างจากจุดที่พบสิ่งของประมาณ 20 เมตร ตรวจสอบชันสูตร ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเขียว กางเกงขายาวสีน้ำเงิน

ทราบชื่อภายหลังคือ นายจตุรงค์ มงคล อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 บ้านนาดี หมู่ 3 ต.หนองย่างชิ้น อ.เรณูนคร จ.นครพนม เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบ เก็บหลักฐาน ประกอบการดำเนินคดี นอกจากนี้บริเวณกลางสระน้ำยังพบนกไม่ทราบชนิด ตายลอยอยู่ในน้ำใกล้จุดพบศพ

เบื้องต้นจากการสอบสวนญาติผู้ตายทราบว่า ปกติผู้ตายเป็นคนชอบออกไปหาปลา ล่าสัตว์ เพื่อนำมาเป็นอาหาร ตามวิถีชีวิตชาวบ้าน ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้หายไปตั้งแต่ วันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 ไม่กลับบ้าน ญาติพี่น้องจึงได้ออกตามหา พบอุปกรณ์หาปลาวางอยู่ใกล้ริมสระ เชื่อว่าจะจมน้ำในสระ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยกันค้นหาจนพบศพผู้เสียชีวิต

ส่วนสาเหตุสันนิษฐานว่า ผู้ตายได้ออกมาหาปลา และล่านกไปเป็นอาหาร จากนั้นได้มีการยิงนกที่มากินปลาในสระน้ำได้ เชื่อว่าผู้ตายจึงตัดสินใจว่ายน้ำไปเก็บ แต่อาจหมดแรงช่วงขากลับ เนื่องจากระดับน้ำลึกกว่า 3 เมตร บวกกับระยะทางห่างจากฝั่งประมาณ 20 เมตร จึงทำให้จมน้ำเสียชีวิต หรืออาจเกิดตะคริว เพราะช่วงนี้สภาพอากาศเย็น ทำให้จมน้ำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบหาสาเหตุโดยละเอียด ส่วนญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook