"รพ.บางสะพาน" เปิดให้บริการปกติแล้ว เหลือส่วนผ่าตัดใหญ่ ต้องรออีก 2 สัปดาห์

"รพ.บางสะพาน" เปิดให้บริการปกติแล้ว เหลือส่วนผ่าตัดใหญ่ ต้องรออีก 2 สัปดาห์

"รพ.บางสะพาน" เปิดให้บริการปกติแล้ว เหลือส่วนผ่าตัดใหญ่ ต้องรออีก 2 สัปดาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงพยาบาลบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดให้บริการแล้ว เหลือด้านผ่าตัดใหญ่ ต้องรออีก 2 สัปดาห์

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุน้ำท่วมที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยล่าสุดที่โรงพยาบาลบางสะพาน ได้เปิดให้บริการตามปกติแล้ว

หลังประสบปัญหาน้ำหลากท่วมเข้าถึงด้านในโรงพยาบาลไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จนต้องงดให้บริการรับผู้ป่วยเพิ่ม โดยศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยส่วนหน้า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ได้ตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้นมาทดแทนที่โรงเรียนบางสะพานวิทยา ต.กำเนิดนพคุณ อ.บางสะพาน ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง ไม่มีความเสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วมพื้นที่นั้น

โดยล่าสุด นายแพทย์เชิดชาย ชยวัฑโฒ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางสะพานกล่าวว่า ขณะนี้ได้ฟื้นฟูโรงพยาบาลหลังน้ำลดจนเสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงสามารถเปิดให้บริการทางการแพทย์ด้านต่างๆ ได้ แต่ยังไม่ครบ 100% ยกเว้นห้องคลอด กับห้องผ่าตัด ต้องรอทำความสะอาดเพิ่มเติมอีก คาดว่าวันนี้จะสามารถเปิดให้บริการได้เพิ่มเติม

ขณะที่ห้องผ่าตัด สามารถรับผู้ป่วยที่ต้องผ่าตัดฉุกเฉินได้เท่านั้น ส่วนการผ่าตัดใหญ่ต้องรอทำความสะอาดใหญ่และตรวจสอบความพร้อมของเครื่องมือเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการในส่วนนี้ได้ ในอีกประมาณ 2 สัปดาห์ข้างหน้า

ส่วนผู้ป่วยที่เคลื่อนย้ายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอื่นนั้น แบ่งเป็น 2 ส่วน คือส่วนแรก ผู้ป่วยที่รักษาตัวหายแล้วสามารถกลับบ้านได้เลย ส่วนที่สองผู้ป่วยที่ยังต้องรักษาตัวต่อหากประสงค์จะกลับมารักษาต่อที่โรงพยาบาลบางสะพาน

ทางโรงพยาบาลจะประสานเพื่อทยอยเคลื่อนย้ายเดินทางกลับมารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลบางสะพาน เพื่อความสะดวกของคนไข้และญาติที่คอยดูแลด้วย

สำหรับการทำความสะอาดคราบโคลนนั้น ขณะนี้เหลือส่วนสุดท้ายคือพื้นอาคารด้านหลังโรงพยาบาล และที่บริเวณบ้านพักแพทย์ด้านหลัง ซึ่งเป็นจุดที่น้ำท่วมสูงสุด

เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่ทหารจากศูนย์การทหารราบ กองพันทหารราบที่1 ค่ายธนะรัชต์ (ศร.พัน1) และศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 ส่งรถน้ำและเจ้าหน้าที่มาดำเนินการล้างทำความสะอาดให้

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "รพ.บางสะพาน" เปิดให้บริการปกติแล้ว เหลือส่วนผ่าตัดใหญ่ ต้องรออีก 2 สัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook