"เอาผู้ป่วยไร้ญาติไปทิ้งวัด" โรงพยาบาลโต้สื่อ นำเสนอข่าวทำคนเข้าใจผิด

"เอาผู้ป่วยไร้ญาติไปทิ้งวัด" โรงพยาบาลโต้สื่อ นำเสนอข่าวทำคนเข้าใจผิด

"เอาผู้ป่วยไร้ญาติไปทิ้งวัด" โรงพยาบาลโต้สื่อ นำเสนอข่าวทำคนเข้าใจผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณีเกิดกระแสข่าวโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน จ.อุดรธานี นำผู้ป่วยไร้ญาติไปทิ้งที่วัด ส่งผลให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

รายงานข่าวระบุว่าผู้ป่วยรายนี้เป็นชายอายุประมาณ 30 ปี ถูกนำตัวมาโดยรถของโรงพยาบาล ก่อนนำมาทิ้งไว้ที่วัดศรีนคราคม อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ขณะที่ผู้ป่วยรายนี้พูดจาวกวน และไม่สามารถเล่าเรื่องราวที่ตนประสบเหตุได้

ล่าสุดแฟนเพจโรงพยาบาลกุมภวาปี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ถูกกล่าวหาว่านำผู้ป่วยรายนี้มาทิ้ง ได้โพสต์ข้อความชี้แจงว่า ผู้ป่วยรายนี้เป็นชายเร่ร่อน อายุ 33 ปี ได้รับอุบัติเหตุรถชน จนปอดแตก จึงมีการส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ประจำจังหวัด ภายหลังอาการดีขึ้นแล้วก็กลับมารักษาตัวต่อที่ รพ.กุมภวาปี จนผู้ป่วยหายดี โดยแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้

แต่เนื่องจากผู้ป่วยเป็นคนเร่ร่อน ไร้ที่อยู่อาศัย ทางโรงพยาบาลจึงประสานศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.อุดรธานี เมื่อวันศุกร์ที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา และผู้ป่วยมีอาการทางจิตประสาทเล็กน้อย ทางศูนย์จึงจะออกมาประเมินอาการผู้ป่วยอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 12 พ.ย. เพราะหากเป็นโรคทางจิตเวช ทางศูนย์ฯ จะไม่สามารถรับไปดูแลต่อได้

ทางโรงพยาบาลจึงให้ผู้ป่วยนอนพักที่เรือนพักญาติก่อน แต่ผู้ป่วยแจ้งว่ารู้สึกอึดอัด และขอให้ทางโรงพยาบาลนำตัวไปส่งไว้ที่หน้าโรงหนังเก่า ใน อ.กุมภวาปี ซึ่งเป็นที่ที่เคยอาศัย

เจ้าหน้าที่กังวลว่าหากนำชายคนนี้ไปส่งที่หน้าโรงหนังเก่าตามความต้องการของเจ้าตัว อาจจะไม่มีอาหารกิน จึงได้พูดคุยตกลงกับผู้ป่วยว่าขอให้ไปอยู่วัด รอ จนท.จากศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งที่จะเข้ามาช่วยเหลือในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ขณะนั้นผู้ป่วยไม่มีผ้าห่มทาง จนท.จึงให้ผ้าคลุมเตียงทีมีอยู่ในรถรถพยาบาลให้ผู้ป่วยใช้คลุมเพื่อกันหนาว

จากเหตุการณ์ดังกล่าวจึงมีคนเข้าใจผิด คิดว่าทาง รพ.นำผู้ป่วยมาทิ้งไว้ที่วัด โดยที่ไม่มีการสอบถามข้อเท็จจริงจากเจ้าหน้าที่ก่อน ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อโรงพยาบาล ล่าสุดทางโรงพยาบาลจึงรับตัวผู้ป่วยรายนี้กลับมาไว้ที่โรงพยาบาลตามเดิม เพื่อรอศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งมาประเมินและให้การช่วยเหลือต่อไป

พร้อมขอความร่วมมือจากประชาชน งดการเผยแพร่ข่าวที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลกับทางโรงพยาบาลโดยตรง

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ "เอาผู้ป่วยไร้ญาติไปทิ้งวัด" โรงพยาบาลโต้สื่อ นำเสนอข่าวทำคนเข้าใจผิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook