ยกย่อง "นักบินฮีโร่" บังคับ ฮ. "เจ้าสัววิชัย" ตกห่างจากสนาม ลดความสูญเสีย

ยกย่อง "นักบินฮีโร่" บังคับ ฮ. "เจ้าสัววิชัย" ตกห่างจากสนาม ลดความสูญเสีย

ยกย่อง "นักบินฮีโร่" บังคับ ฮ. "เจ้าสัววิชัย" ตกห่างจากสนาม ลดความสูญเสีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา นักธุรกิจชื่อดังชาวไทย ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และเจ้าของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ตกหน้าสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา จนเฮลิคอปเตอร์ไฟลุกท่วม และทำให้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวรวม 5 ราย

>> เปิดรายชื่อ 5 ผู้เสียชีวิตจากเหตุ ฮ.ตก ที่เลสเตอร์ ซิตี้

นายเอริค สวาฟเฟอร์ (Eric Swaffer) นักบิน และ อิซาเบลา เลโควิช (Izabela Lechowicz) นักบินผู้ช่วยหญิง ซึ่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุด้วย จากประวัติระบุว่า นายสวาฟเฟอร์ นับเป็นนักบินที่มีประสบการณ์ในการขับเครื่องบินมายาวนานนับ 20 ปี และก่อนหน้านี้นายสวาฟเฟอร์ยังเคยทำหน้าที่ขับเครื่องบินให้กับพระบรมวงศานุวงศ์ของราชวงศ์อังกฤษ คนดัง รายการของสถานีโทรทัศน์-สถานีวิทยุในอังกฤษมาแล้ว

นอกจากนี้ สวาฟเฟอร์ และ เลโควิช นักบินผู้ช่วยหญิงนั้นเป็นคู่รักกัน โดยเพื่อนของทั้งคู่ได้บอกเล่าผ่านทวิตเตอร์ @ ระบุว่าทั้งคู่เป็นทั้งเพื่อนและนักบินอัธยาศัยดี เดินทางไปทั่วโลกด้วยกัน แต่ต้องมาเสียชีวิตพร้อมกันจากเหตุการณ์ครั้งนี้ 

สื่อต่างประเทศหลายสำนัก รายงานว่า นายสวาฟเฟอร์ นักบินวัย 43 ปี ได้รับการยกย่องเป็นฮีโร่ ในการพยายามขับเฮลิคอปเตอร์ที่เกิดปัญหาให้บินห่างจากสนามคิง เพาเวอร์ ให้ตกลงในที่ว่าง โดยข่าวรายงานว่าขณะประสบอุบัติเหตุ ยังคงมีทีมงาน แขกที่มาดูการแข่งขัน และสื่อมวลชนอยู่ภายในบริเวณสนามกว่า 1,000 คน เพราะหากเฮลิคอปเตอร์ตกภายในสนาม หรือบริเวณทางเข้าสนามฟุตบอล อาจทำให้มีผู้เสียชีวิตอีกจำนวนมาก 

>> บริษัทผู้ผลิตเฮลิคอปเตอร์ “เจ้าสัววิชัย” ยอมรับเป็นครั้งแรกที่ ฮ.รุ่นนี้ตก

>> เผยภาพห้องโดยสารสุดหรู เฮลิคอปเตอร์ "เสี่ยวิชัย" The AgustaWestland AW169

>> ขุมทรัพย์ “เสี่ยวิชัย” แห่ง “คิง เพาเวอร์” มหาเศรษฐีไทย หลังมีข่าวเฮลิคอปเตอร์ตก

>> เปิดประวัติ "วิชัย ศรีวัฒนประภา" มหาเศรษฐีไทย เจ้าของ "คิง เพาเวอร์-สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook