หนุ่มโพสต์สั่งลา ตัดพ้อรัก "ขออยู่กับเธอตลอดไป" ก่อนยิงตัดขั้วหัวใจ

หนุ่มโพสต์สั่งลา ตัดพ้อรัก "ขออยู่กับเธอตลอดไป" ก่อนยิงตัดขั้วหัวใจ

หนุ่มโพสต์สั่งลา ตัดพ้อรัก "ขออยู่กับเธอตลอดไป" ก่อนยิงตัดขั้วหัวใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตทหารเกณฑ์คว้าปืนยิงตัดขั้วหัวใจ เสียชีวิตคาบ้านไม่มีใครรู้ พบโพสต์เฟซบุ๊กสั่งลา ตัดพ้อถึงความรักกับแฟนสาว "จะขออยู่กับเธอตลอดไป..."

(20 ต.ค.) ร.ต.อ.เฉลิมพล แก้วเนตร รองสารวัตรสอบสวน สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุคนเสียชีวิต ที่บ้านหลังหนึ่งใน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลประโคนชัย และหน่วยกู้ภัยร่มไทร ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ เมื่อเข้าไปตรวจสอบบริเวณชั้น 2 ของบ้าน พบศพ นายโกวิทย์ อายุ 26 ปี อดีตทหารเกณฑ์ นอนจมกองเลือดอยู่บนที่นอน ในสภาพสวมกางเกงขาสั้น เสื้อยืดแขนสั้น บริเวณหน้าอกด้านซ้ายพบถูกกระสุนปืนยิงตัดขั้วหัวใจ

ใกล้ศพผู้ตายยังพบกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 ตกอยู่จำนวน 2 นัด ถูกยิงไปแล้วแต่ไม่แตก 1 นัด ข้างศพผู้ตายยังพบอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์วางอยู่ด้วย จากการตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย มีเพียงรอยถูกกระสุนปืนยิงที่บริเวณหน้าอกเท่านั้น ซึ่งสอดคล้องกับการสอบปากคำชาวบ้านใกล้เคียง ให้ข้อมูลตรงกันว่าไม่มีผู้ใดเข้า-ออกในบ้านหลังดังกล่าว ส่วนยายและน้าของผู้ตายก็ออกไปทำธุระนอกบ้าน ทำให้ผู้ตายอยู่บ้านเพียงลำพัง เบื้องต้นจึงสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย

จากการสอบถาม นางเสก ยายผู้ตาย ให้การว่า นายโกวิทย์ อาศัยอยู่ด้วย หลังจากพ่อแม่แยกทางกัน โดยช่วงเกิดเหตุตนออกไปทำธุระข้างนอก พอกลับมาถึงบ้านก็ไม่พบความผิดปกติอะไร กระทั่งจะไปซักผ้าในห้องน้ำ ก็พบรอยเลือดหยดลงมาจากพื้นชั้นสอง จึงรีบวิ่งขึ้นไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น

news09-1

เมื่อขึ้นไปเห็นก็ต้องตกใจ เพราะพบร่างหลานชายนอนจมกองเลือดอยู่ เมื่อเข้าไปดูก็พบว่าหลานเสียชีวิตแล้วโดยมีอาวุธปืนและกระสุนตกอยู่ข้างตัวด้วย จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ ก่อนหน้านี้หลานเคยบ่นในลักษณะตัดพ้อให้ฟัง เกี่ยวกับความสัมพันธ์กับแฟนสาวที่ทะเลาะกันบ่อย ทำให้ระยะหลังๆ หลานมีอาการเหงาซึมและเก็บตัว แต่ไม่คิดว่าหลานจะคิดสั้นดังกล่าว

ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลทางเฟซบุ๊กส่วนตัวของผู้ตาย พบว่าเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนจะก่อเหตุ ยังโพสต์ข้อความและภาพในลักษณะตัดพ้อเรื่องความรัก และกล่าวบอกลาเพื่อนๆ ว่า

“ในวันที่ผิดพลาด เราไม่อาจกับไปแก้ไขได้ เราพยายามยังไงก็ไม่มีประโยชน์ แต่ถือว่าเราได้ทำแล้ว ไม่เสียใจในสิ่งที่ทำ ถึงแม้วันนี้ฉันอยากกอดเธอ แค่สัมผัสมือเธอแค่ไหนก็ไม่มีทาง ระยะเวลา 4 ปี 11 เดือนของเรามันลำบากมาก หนทางที่ก้าวร่วมกันมา มันก็มาถึงที่สุดแล้ว ถึงพี่จะจน พี่ก็ไม่เคยได้หวังอะไรจากเธอ ก็แค่ลมปากคนอื่น สัญญาจากลูกผู้ชายคนนี้ที่มีให้ จะขออยู่กับเธอตลอดไป รักเธอ” และข้อความสุดท้ายระบุว่า “ลาก่อนครับ ทุกคน”

นอกจากนี้ผู้ตายยังได้เขียนข้อความและทิ้งรหัสบัตรเอทีเอ็มของตัวเองใส่กระดาษวางไว้บนหัวที่นอนด้วย แต่ไม่ได้ระบุว่าให้ใคร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการตรวจสอบเก็บหลักฐาน และบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะให้หน่วยกู้ภัยฯ นำศพผู้ตายส่งไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลจังหวัดสุรินทร์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้งต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook