“แอร์ สไตรค์” หนังใหม่ “ฟ่าน ปิงปิง” โดนเท ผู้กำกับยกเลิกโปรแกรมฉาย

“แอร์ สไตรค์” หนังใหม่ “ฟ่าน ปิงปิง” โดนเท ผู้กำกับยกเลิกโปรแกรมฉาย

“แอร์ สไตรค์” หนังใหม่ “ฟ่าน ปิงปิง” โดนเท ผู้กำกับยกเลิกโปรแกรมฉาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“แอร์ สไตรค์” ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องใหม่ของ “ฟ่าน ปิงปิง” ซูเปอร์สตาร์ชื่อดังชาวจีน ที่แสดงคู่กับ บรูซ วิลลิส นักแสดงรุ่นใหญ่ของฮอลลีวู้ด ถูกถอดออกจากโปรแกรมฉายตามกำหนดปลายเดือนนี้ คาดเกี่ยวข้องกับคดีอื้อฉาวเลี่ยงภาษีของนักแสดงสาว

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 ต.ค. เซียว เฟิง (萧锋) ผู้กับกับภาพยนตร์ชาวจีนได้โพสต์ข้อความบนบัญชีเวยป๋อ สื่อโซเชียลมีเดียของจีน ว่า ตัดสินใจทิ้งภาพยนตร์ “แอร์สไตรค์” (Air Strike / 大轰炸) ผลงานการกำกับเรื่องล่าสุดของเขา ที่มีกำหนดเข้าฉายพร้อมกันทั้งที่จีนและสหรัฐฯ ในวันที่ 26 ต.ค.นี้

แอร์ สไตรค์ เป็นภาพยนตร์แนวทริลเลอร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ช่วงที่ญี่ปุ่นทิ้งระเบิดเทศบาลนครฉงชิ่ง แสดงโดยนักแสดงระดับแถวหน้าของวงการบันเทิงจีน อาทิ หลิว เย่, วิลเลียม ชาน, ฟ่าน ปิงปิง ฯลฯ รวมทั้งนักแสดงมากฝีมือของวงการฮอลลีวู้ด อาทิ บรูซ วิลลิส, เอเดรียน โบรดี และนักแสดงเกาหลี ซง ซึงฮอน นอกจากนี้ยังได้ เมล กิบสัน ผู้กำกับรุ่นใหญ่มาร่วมงานด้วย ซึ่งใช้ทุนสร้างสูงถึง 56 ล้านดอลลาร์ เป็นเวลานานกว่า 8 ปี

โดยเดิมที แอร์ สไตรค์ ถูกวางกำหนดไว้ให้ฉายในวาระครบรอบ 70 ปี ของการสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ก็ถูกเลื่อนกำหนดเรื่อยมา จนถึงเดือน ส.ค. ทว่าเกิดการหายตัวไปของหนึ่งในทีมนักแสดง คือ ฟ่าน ปิงปิง ซึ่งภายหลังพบว่าเธอถูกทางการจีนควบคุมตัวสอบสวนคดีเลี่ยงภาษีด้วยการทำ “สัญญาหยิน-หยาง” และเมื่อต้นเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา เธอก็ถูกตัดสินโทษต้องจ่ายภาษีย้อนหลังและค่าปรับเป็นเงิน 128 ล้านดอลลาร์ หรือราว 4,200 ล้านบาท กระทั่งล่าสุดภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ถูกยกเลิก เจอถอดออกจากโปรแกรมฉายไป

>> จีนเปิดปากแล้ว ปรับ "ฟ่าน ปิงปิง" 4,000 ล้าน! หลังพบเลี่ยงภาษี แต่ยังไม่แจ้งข้อหาใด

>> “ฟ่าน ปิงปิง” ละอายใจ โพสต์จดหมายขอโทษสังคม ยินดีโดนปรับ 4,000 ล้าน

ทั้งนี้ มีรายงานว่าสัญญาหยิน-หยางที่นักแสดงสาว ฟ่าน ปิงปิง ทำเพื่อใช้ยื่นเสียภาษีนั้น มีส่วนของสัญญารับค่าจ้างในการแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม บรรดาชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงการยกเลิกฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ บางส่วนบอกว่าเป็นเพราะคดีอื้อฉาวเลี่ยงภาษีของ ฟ่าน ปิงปิง บางคนบอกว่าแค่ถอด ฟ่าน ปิงปิง ออกคนเดียวไม่ได้เชียวหรือ

>> สื่อจีนเผยภาพ “ฟ่าน ปิงปิง” โผล่สนามบินปักกิ่ง หลังโดนคดีฉาวหนีภาษี

>> ลือสนั่น “ฟ่าน ปิงปิง” จ่ายภาษี-ค่าปรับ 4,000 ล้าน จบภายใน 2 วัน

>> คู่หมั้น "ฟ่านปิงปิง" ประกาศขายบ้านหรูที่ปักกิ่ง หวังหาทุนช่วยแฟนจ่ายหนี้รัฐ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ “แอร์ สไตรค์” หนังใหม่ “ฟ่าน ปิงปิง” โดนเท ผู้กำกับยกเลิกโปรแกรมฉาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook