พารามอเตอร์ตกที่เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวอวัยวะเพศขาด แจ้งข้อหานักบิน!

พารามอเตอร์ตกที่เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวอวัยวะเพศขาด แจ้งข้อหานักบิน!

พารามอเตอร์ตกที่เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวอวัยวะเพศขาด แจ้งข้อหานักบิน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แจ้งข้อหานักบินพารามอเตอร์ชาวสวิตเซอร์แลนด์ หลังทำเครื่องพุ่งตก นักท่องเที่ยวชาวเกาหลี ที่นั่งโดยสารอาการสาหัส อวัยวะเพศขาด

(10 ต.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดอุบัติเหตุร่มบินพารามอเตอร์ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติขัดข้องขณะนำเครื่องขึ้นได้เพียง 10 วินาที แต่ลมแรง ทำให้เครื่องพุ่งชนรั้วสนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ วิทยาเขตสะลวง ต.ขี้เหล็ก อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ทำให้นักบินที่เป็นเจ้าของเครื่องชาวสวิตเซอร์แลนด์ได้รับบาดเจ็บขาหัก ส่วนนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวเกาหลีใต้ ผู้โดยสาร ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกสายเข็มขัดนิรภัยและสายร่มบาด และรัดบริเวณสะโพกบาดเจ็บสาหัสและยังตัดอวัยวะเพศจนขาด เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำทั้งสองส่งโรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ แต่อาการยังสาหัส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุด เจ้าหน้าที่สำนักงานทะเบียนและธุรกิจนำเที่ยว กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ตรวจสอบพบว่าสถานประกอบการท่องเที่ยวของนักบินชาวสวิตเซอร์แลนด์ ไม่มีการขึ้นทะเบียนสถานประกอบการเกี่ยวกับเครื่องเล่นตามกฎหมาย จึงได้เข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม เพื่อให้ดำเนินคดีฐานไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 5 แสนบาท

ส่วนทางคดีอาญา พ.ต.อ.ปิยะพันธุ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ เผยว่า นักบินจะต้องถูกดำเนินคดีข้อหากระทำการอันประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ซึ่งต้องรอให้อาการบาดเจ็บดีขึ้นก่อน ขณะที่ตำรวจจะเข้มงวดสถานประกอบการเกี่ยวกับเครื่องเล่นอีกครั้งเพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น

ขณะเดียวกันในวันนี้ ได้มีญาติของนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้มาขอเอกสารจากทางตำรวจ เพื่อจะนำเอกสาร ไปยื่นบริษัทประกันในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งทำประกันอุบัติเหตุไว้ และจะได้มีการเข้มงวดกับสถานประกอบการ เกี่ยวกับเครื่องเล่นอีกครั้ง เพื่อเป็นการป้องกันเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook