2 สาวโดนแก๊งชายอ้างเป็น ป.ป.ส. อุ้มไถเงิน ตามวนเวียนเฝ้าขอให้ยุติคดี

2 สาวโดนแก๊งชายอ้างเป็น ป.ป.ส. อุ้มไถเงิน ตามวนเวียนเฝ้าขอให้ยุติคดี

2 สาวโดนแก๊งชายอ้างเป็น ป.ป.ส. อุ้มไถเงิน ตามวนเวียนเฝ้าขอให้ยุติคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณี 2 สาวถูกกลุ่มคนอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ปปส. พาขึ้นรถไปรีดทรัพย์ ล่าสุดตำรวจเรียกตัวผู้เสียหายให้ปากคำเพิ่มเติมแล้ว พบอีกฝ่ายติดต่อให้ยุติเรื่องคดี แต่ผู้เสียหายไม่ยอม

จากกรณีเมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.นิติภูมิ บุตรวงค์ สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ระบุว่าถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ปปส. เข้าทำการจับกุมความผิดฐานเสพยาเสพติดที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง บริเวณสี่แยกปากร่วม ก่อนจะนำตัวไปกักขังหน่วงเหนี่ยวและกรรโชกทรัพย์สิน เพื่อแลกกับการได้เป็นอิสรภาพ

ล่าสุดในวันนี้ (24 ก.ย.) พ.ต.ท.นิติภูมิ บุตรวงค์ สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ่อวิน ได้เรียกตัว น.ส.เอ อายุ 23 ปี และ น.ส. บี (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี เข้าให้ไปทำการสอบสวนรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้ง โดยใช้เวลาการสอบสวนนานกว่า 5 ชั่วโมง โดยทราบว่าผู้ก่อเหตุมีทั้งหมด 7-8 คน ซึ่งเป็นทหารอยู่ที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

ซึ่งในระหว่างการสอบสวนพบว่ามีกลุ่มของผู้ถูกกล่าวหามาเดินวนเวียนอยู่ที่สถานีตำรวจด้วย และทราบว่าผู้ถูกกล่าวหาพยายามติดต่อผู้เสียหาย เพื่อที่จะพยายามมาไกล่เกลี่ยขอยุติการดำเนินการทางกฎหมาย และพร้อมจะจ่ายเงินทั้งหมดกลับคืนให้กับผู้เสียหายทั้งสองคน แต่ทางผู้เสียหายไม่ยินยอม และเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าคดีนี้เป็นคดีอาญาไม่สามารถยอมความกันได้

นางสาวบี เปิดเผยว่า ในตอนนี้รู้สึกว่าตนเองไม่ปลอดภัย รู้สึกกลัว หลังจากที่ได้มาแจ้งความแล้วก็ได้รับการติดต่อจากอีกฝ่ายโทรมาหลายครั้งเพื่อไกล่เกลี่ยให้จบคดี โดยทางนั้นจะยอมคืนค่าเสียหายที่เอาไปทั้งหมด และให้บอกตำรวจว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด ซึ่งตัวเองคิดว่าจะไม่ยอมความแน่นอน และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลเรื่องความปลอดภัย เพราะตอนนี้รู้สึกว่าตนเองไม่ปลอดภัย

จากการเข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดเผยว่า ในขณะนี้ก็ดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งได้รายงานเรื่องราวทั้งหมดไปให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว ตอนนี้ยังไม่อยากให้ข่าวใดๆขอเวลาทำงานกันก่อน ที่ผู้เสียหายแจ้งว่ามีการไกล่เกลี่ยนั้นก็เป็นเรื่องของผู้เสียหายกับทางฝ่ายผู้ถูกกล่าวหา ซึ่งทางด้านคดีความไม่สามารถยอมความกันได้เพราะเป็นคดีอาญา ก็ต้องดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook