เรือลาวล่มกลางน้ำโขง ตชด.ช่วยทัน 5 ชีวิตรอดตายหวุดหวิด

เรือลาวล่มกลางน้ำโขง ตชด.ช่วยทัน 5 ชีวิตรอดตายหวุดหวิด

เรือลาวล่มกลางน้ำโขง ตชด.ช่วยทัน 5 ชีวิตรอดตายหวุดหวิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 ก.ย.) ผู้สื่อข่าว จ.นครพนม รายงานว่า ขณะที่ชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตชด.236 นำโดย พ.ต.ท.ทวี สารกาล ผบ.ร้อย ตชด.236 ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเรือประชาชนลาวล่มกลางแม่น้ำโขง ตรงข้ามบ้านดอนแพง หมู่ 7 ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จึงสั่งการ ร.ต.อ.จรณ์ แก้วคำแสน ผบ.มว.ตชด.236 พร้อม ร.ต.ต.ประสิทธิ์ ปะสาวะระ หน.ชุดดังกล่าว เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอยู่บริเวณดังกล่าว

เจ้าหน้าที่นำเรือท้องแบนติดเครื่องยนต์ พร้อมเจ้าหน้าที่ 5-6 นาย เร่งไปช่วยเหลือ ขณะแล่นเรือไปถึงพบเรือกีบหางยาวติดเครื่องยนต์กำลังล่มอับปางในน้ำลึก 3-4 เมตร ห่างจากตลิ่งประมาณ 10 เมตร ในเรือพบราษฎรลาวจำนวน 5 คน กำลังตะเกียกตะกายว่ายน้ำเกาะขอบเรือ ซึ่งในเรือที่ล่มพบว่าบรรทุกเครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ ผักกะหล่ำ ขนมจีน 5-6 ตะกร้า และพวงหรีด ลอยเหนือนำ บางส่วนได้ลอยไปกับกระแสน้ำ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันเก็บ

เจ้าหน้าที่จึงลำเลียงผู้ประสบภัยจากเหตุเรือล่มขึ้นเรือท้องแบนของ ตชด. ได้ปลอดภัยทั้ง 5 คน พร้อมขนข้าวของที่บรรทุกมากับเรือกีบขึ้นเรือของเจ้าหน้าที่

จากการสอบถาม ผู้ที่อยู่ได้เรือที่ล่มทราบว่า ผู้ที่อยู่ในเรือลำดังกล่าวได้เดินทางมาซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคจำนวนมากในตลาดสดเทศบาล อ.บ้านแพง เพื่อจะนำไปในงานศพของญาติ ที่บ้านบุ่งกวางเมืองปากกระดิ่ง แขวงบริคำไช สปป.ลาว ตรงข้ามกับ อ.บ้านแพง ของฝั่งไทย

“ขณะเรือแล่นออกจากริมตลิ่ง ได้ประมาณ 5 เมตร คนขับเรือมองไม่เห็น ใบพัดเรือได้ชนราวเหล็ก อีกทั้งในเรือมีสิ่งของที่บรรทุกมามีน้ำหนักมาก อาจเป็นเหตุให้เรือล่มดังกล่าว ส่วนข้าวของเสียหายเปียกน้ำทั้งหมด โชคดีเจ้าหน้าที่ ตชด.236 ของฝั่งไทย ที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่บริเวณบ้านดอนแพง เข้าช่วยเหลือทันท่วงที กระทั่งรอดตายได้หวุดหวิด”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook