“แม่ ช่วยหนูด้วย” หญิงพูดด้วยแรงเฮือกสุดท้าย เหตุไฟไหม้โรงงานในเกาหลีใต้

“แม่ ช่วยหนูด้วย” หญิงพูดด้วยแรงเฮือกสุดท้าย เหตุไฟไหม้โรงงานในเกาหลีใต้

“แม่ ช่วยหนูด้วย” หญิงพูดด้วยแรงเฮือกสุดท้าย เหตุไฟไหม้โรงงานในเกาหลีใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“แม่ ช่วยหนูด้วย” คำพูดสุดท้ายของลูกสาวบอกกับแม่ก่อนเสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้โรงงานแห่งหนึ่งในเกาหลีใต้ สังเวย 9 ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมเขตนัมดง เมืองอินชอน เกาหลีใต้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย และบาดเจ็บอีก 6 คน โดยคำพูดของหนึ่งในผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นหญิงคนหนึ่งที่ได้พูดบอกกับผู้เป็นแม่ก่อนเสียชีวิต ถูกเปิดเผยออกมาทำให้หลายคนสะเทือนใจไม่น้อย

รายงานระบุว่า ไฟเริ่มลุกไหม้ขึ้นมาเมื่อเวลาประมาณ 15.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลามากกว่า 2 ชั่วโมงจึงจะดับไฟได้ โดยโรงงานดังกล่าวมีพนักงานอยู่ราว 130 คน ขณะเกิดเหตุมี 75 คนกำลังทำงานอยู่

สำนักข่าวยอนฮับรายงานเมื่อวันที่ 22 ส.ค. เปิดเผยคำพูดสุดท้ายของหญิงอายุ 34 ปี หนึ่งในผู้เสียชีวิตซึ่งขณะเกิดเหตุเธอกำลังทำงานอยู่ภายในโรงงาน ก่อนเสียชีวิตเธอได้โทรศัพท์หาผู้เป็นแม่ ซึ่งน้ำเสียงของเธอฟังดูทรมานเหมือนใช้แรงเฮือกสุดท้ายพูดบอกกับแม่ว่า “ตอนนี้หนูติดอยู่ข้างใน ออกไปไม่ได้ แม่...ช่วยหนูด้วย หนูจะตายแล้ว”

หลังจากสายตัดไป ผู้เป็นแม่ก็ตกใจเป็นกังวลอย่างมาก รีบโทรศัพท์บอกสามี “เมื่อกี้ลูกสาวเพิ่งโทรมา บอกว่าติดอยู่ข้างใน แต่ไม่รู้ว่าอยู่ในไหน”

สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า พ่อแม่ของเธอต่างคิดว่าเธอติดอยู่ในลิฟต์ ไม่นานหลังจากนั้นถึงได้ทราบข่าวโรงงานที่ลูกสาวทำงานอยู่เกิดไฟไหม้จึงรีบรุดไปหา

ผู้เป็นพ่อพูดด้วยความเศร้าเสียใจว่า “ตอนนั้นเธอบอกว่าติดอยู่ ผมคิดว่า ‘น่าจะติดอยู่ในลิฟต์ ก็เลยรอดูก่อน’ ต่อมาก็ได้รับโทรศัพท์บอกให้ผมรีบไปที่โรงงาน พอไปถึงก็ถึงได้รู้ว่าเกิดเรื่องขึ้น”

ทั้งนี้ ทางครอบครัวของหญิงผู้เสียชีวิตได้ตำหนิว่าทางโรงงานไม่มีความรับชอบ และหวังว่าทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะทำการตรวจสอบเหตุการณ์นี้อย่างละเอียด

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ “แม่ ช่วยหนูด้วย” หญิงพูดด้วยแรงเฮือกสุดท้าย เหตุไฟไหม้โรงงานในเกาหลีใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook