โจรชาวจีนหัวใส สั่งให้ "หมา" ช่วยดูต้นทาง ขณะลงมือขโมยของ

โจรชาวจีนหัวใส สั่งให้ "หมา" ช่วยดูต้นทาง ขณะลงมือขโมยของ

โจรชาวจีนหัวใส สั่งให้ "หมา" ช่วยดูต้นทาง ขณะลงมือขโมยของ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เคยเห็นแต่งัดประตูขโมยของ ปีนหน้าต่างขโมย ไม่ก็มากันเป็นทีมช่วยกันขโมย แต่พาหมามาขโมยของนี่เพิ่งเคยเห็นครั้งแรก” ชายจีนหัวใส ให้สุนัขที่เลี้ยงไว้คอยดูต้นทาง ขณะลงมือขโมยของ

วันที่ 16 ส.ค. สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจหลานซี มณฑลเจ้อเจียง ได้สืบสวนไขคดีลักขโมยซึ่งมีลักษณะน่าแปลกชวนทึ่ง เนื่องจากผู้ต้องสงสัยพาสุนัขที่เลี้ยงไว้ในบ้านมาลงมือก่อเหตุด้วยโดยเฉพาะ

นายต่ง ผู้เสียหายบอกว่า ตอนนั้นเขาได้ยินเสียงดังในร้านค้าจึงลุกมาดู แล้วพบว่ามีชายคนหนึ่งเดินเตร่อยู่ หลังจากหันมาเห็นเขา ชายคนนั้นก็รีบปั่นจักรยานหนีไป ซึ่งเขาตรวจดูแล้วพบว่าชายคนนั้นเข้ามาขโมยชากุหลาบ ร่มกันฝน และสิ่งของอื่นๆ จึงรีบแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าหลังจากชายคนนั้นเห็นกล้องก็รีบยกร่มขึ้นมากางพยายามปิดปังใบหน้าของตัวเอง ขณะเดียวกันก็พบสุนัขตัวหนึ่งคอยเดินตามอยู่ด้านหลัง ตอนที่เขาปั่นจักรยานหนี เจ้าสุนัขก็วิ่งตามหลังไปด้วย ซึ่งพฤติกรรมของมันเหมือนกับว่าติดตามเจ้าของออกมาทำกิจกรรมอยู่บ่อยครั้ง

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตามสืบหาตัวผู้ต้องสงสัยจากรูปพรรณสัณฐานที่เห็นในกล้องวงจรปิด บวกกับเจ้าสุนัขที่เขาพามาด้วย จนพบร่องรอยและสามารถจับกุมตัวเขาได้ในที่สุด

จากการตรวจสอบพบว่า เหล่าเหอ (นามสมมุติ) ชายผู้ต้องสงสัย อายุ 60 ปี เป็นชาวเมืองหลานซี มีประวัติต้องโทษคดีลักขโมยหลายครั้ง เขาบอกว่า เจ้าสุนัขตัวนั้นเขาเลี้ยงไว้เอง เขาไปไหนมันก็จะตามไปด้วย คืนวันเกิดเหตุอากาศร้อน เขาจึงพามันออกไปเดินเล่น ระหว่างทางผ่านร้านของนายต่ง เห็นว่ารอบด้านไม่มีคนจึงคิดเข้าไป “หา” ของติดมือออกมาหน่อย

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า เจ้าสุนัขถูกนายเหล่าเหอ ผู้ต้องสงสัย เจตนาทิ้งไว้ด้านนอก เพราะหากเห็นคนแปลกหน้ามันก็จะเห่า เขาก็จะตื่นตัวระแวดระวัง แต่คิดไม่ถึงว่าเขาจะถูกนายต่ง เจ้าของร้านมาพบตัวเข้าขณะลงมือ โดยปัจจุบันนายเหล่าเหอถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับขังคุกเป็นเวลา 7 วัน ด้วยข้อหาลักขโมย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook