แม่ลมจับ-ลูกชายจมน้ำหาย หลังแจวเรือเล่นกับเพื่อนเกิดรูรั่วเรือคว่ำ เร่งงมหายังไร้วี่แวว

แม่ลมจับ-ลูกชายจมน้ำหาย หลังแจวเรือเล่นกับเพื่อนเกิดรูรั่วเรือคว่ำ เร่งงมหายังไร้วี่แวว

แม่ลมจับ-ลูกชายจมน้ำหาย หลังแจวเรือเล่นกับเพื่อนเกิดรูรั่วเรือคว่ำ  เร่งงมหายังไร้วี่แวว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 13 ส.ค. 61 ) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ภิญโญ สุทธิสาร ผกก.สภ.อุทุมพรพิสัย ว่า เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 12 ส.ค.  พ.ต.ท.บุญธรรม ฝั่งสระ สว.(สอบสวน) สภ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำหายไปที่ลำห้วยซัน บ้านแข้ หมู่ 1 ต.แข้ อ.อุทุมพรพิสัย จึงรีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นลำห้วยอยู่เหนืออ่างเก็บน้ำฝายน้ำล้นห้วยซัน กว้างประมาณ 300 เมตร น้ำลึกประมาณ 3 เมตร ทราบว่าคนที่จมน้ำหายไปชื่อ ด.ช.ธีระพล หรือ “น้องฟิว” อายุ 13 ปี  ภูมิลำเนาอาศัยอยู่ที่ บ้านสระภู หมู่ 1 ต.กำแพง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ จึงประสานนักประดาน้ำมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถานไปช่วยงมหาร่างคนหาย

ด.ช.อดิศักดิ์  อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของ ด.ช.ธีระพล เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุพวกตนทั้งหมด 4 คน  มาตกปลาตั้งแต่เวลาประมาณบ่ายสามโมง ขณะนั้น มองเห็นเรือแจวของชาวบ้านที่จอดผูกไว้ข้างฝั่งลำห้วย จึงชวนกันลงเรือช่วยกันพายออกไปเที่ยวกลางลำห้วยห่างจากฝั่งประมาณ 60 เมตร

แต่ใต้ท้องเรือรั่วประกอบกับเรือรับน้ำหนักมาก เพราะเรือแจวชาวบ้านจะนั่งกันประมาณ 2 คน แต่พวกตนลงไป 4 คน เรือปริ่มน้ำ ทำให้น้ำกระฉอกเข้าเรือเป็นเหตุให้เรือจมน้ำ คนอื่นว่ายน้ำเป็นหมด มีแต่น้องฟิวที่ว่ายน้ำไม่เป็น ตนพร้อมเพื่อนพยายามที่จะช่วยน้องฟิวแต่น้องดิ้นแรงไม่สามารถช่วยได้ พวกตนจึงว่ายน้ำเข้าฝั่งเอาชีวิตรอดแล้วจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วย

ล่าสุด นักประดาน้ำมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน ได้ดำน้ำค้นหาจนกระทั่งเวลา 21.00 น. เกิดฝนตกลงมาอากาศหนาวเย็น และยังไม่พบร่างของน้องฟิว หรือเด็กชายพีระพล จึงได้ยุติการค้นไว้ก่อนและจะได้มาดำน้ำค้นหาในวันรุ่งขึ้นต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แม่ลมจับ-ลูกชายจมน้ำหาย หลังแจวเรือเล่นกับเพื่อนเกิดรูรั่วเรือคว่ำ เร่งงมหายังไร้วี่แวว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook