กองทุนหมู่บ้าน ป่วน ถูกฉ้อฉล คนตายไปแล้วยังกู้ได้อีก!

กองทุนหมู่บ้าน ป่วน ถูกฉ้อฉล คนตายไปแล้วยังกู้ได้อีก!

กองทุนหมู่บ้าน ป่วน ถูกฉ้อฉล คนตายไปแล้วยังกู้ได้อีก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านกว่า 30 คน ของหมู่บ้านคลองตาทัย ม.3 ต.พนานิคม อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง รวมตัวร้องหาความเป็นธรรม หลังมีรายชื่อโผล่เป็นหนี้ แถมคนตายไปแล้วก็ยังมีรายชื่อเป็นผู้กู้รายใหม่ ร้อนถึงครอบครัวและสมาชิกในกองทุนไม่สามารถกู้ใหม่ได้

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 สิงหาคม 2561 พ.ต.อ.คมสัน ชัยเจริญศิลป์ ผกก.สภ.นิตมพัฒนา จ.ระยอง รับเรื่องร้องทุกข์ความเดือดร้อนจากชาวบ้านคลองตาทัย ม.3 ต.พนานิคม อ.นิตมพัฒนา จ.ระยอง รวม 30 คน ขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

หลังกลุ่มชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากการบริหารเงินกองทุนหมู่บ้านรวม 3 กองทุน คือ กองทุนเงินล้าน กองทุนสัจจะ กองทุนพัฒนาชุมชนหมู่บ้าน ที่ชาวบ้านไปตรวจเช็กว่ามีเงินของกองทุนทั้งหมด 3 ล้านบาทของเงินกองทุนทั้งหมด

พบว่าเงินในหมู่บ้านหายไป 1,800,000 บาท พอชาวบ้านจะไปกู้ใหม่กลับถูกคณะกรรมการชุดใหม่ แจ้งว่ากู้ไม่ได้เพราะว่ายังมีหนี้ยอดเก่าติดข้างอยู่ จึงเป็นเงื่อนงำที่ชาวบ้านรวมตัวมาหาความเป็นธรรมในกรณีที่เกิดขึ้น

สอบถาม น.ส.วลีฉัตร สุภาโสต อายุ 26 ปี ได้กล่าวว่า ใช้หนี้ไปหมดแล้ว ทำไมยังมีชื่อเป็นหนี้อยู่ ทั้งที่พ่อก็เสียชีวิตไปแล้ว ยังเป็นหนี้พร้อมดอกเบี้ยอีกด้วย

ด้าน พ.ต.อ.คมสัน ชัยเจริญศิลป์ ผกก.สภ.นิตมพัฒนา จ.ระยอง ได้กล่าวกับชาวบ้านว่าได้ประสานทางอำเภอนิคมพัฒนา จ.ระยอง ถึงกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับชาวบ้าน ในวันนี้ได้สั่งการให้ชุดสอบสวนทำบันทึกของชาวบ้านผู้เสียหายทั้งหมด 28 คน แนวทางต่อไปก็จะเรียกกรรมการชุดเก่ามาสอบสวน และหาแนวทางคืนเงินให้กับชาวบ้านต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook