"หมวดเจี๊ยบ" แจ้งความตำรวจ ถูกทหารอ้างว่านายกฯ สั่งบุกบ้าน

"หมวดเจี๊ยบ" แจ้งความตำรวจ ถูกทหารอ้างว่านายกฯ สั่งบุกบ้าน

"หมวดเจี๊ยบ" แจ้งความตำรวจ ถูกทหารอ้างว่านายกฯ สั่งบุกบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ร.ท.หญิง สุณิสา" อดีตรองโฆษกเพื่อไทย เเจ้งความ ถูกทหารนอกเครื่องแบบคุกคามถึงบ้านพัก

ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง หรือ “หมวดเจี๊ยบ” อดีตรองโฆษกรัฐบาลและอดีตรองโฆษกพรรคเพื่อไทย นำหลักฐานเป็นภาพกล้องวงจรปิดและเอกสารจำนวนหนึ่ง เดินทางข้าพบ ร.ต.ท.บดินทร์ จุลเรือง รอง สว.(สอบสวน) สน.ภาษีเจริญ เพื่อลงบันทึกประจำวันกรณีถูกชายอ้างตัวเป็นทหาร จำนวน 2 คน เดินทางมาคุกคามพยายามขอเข้าพบที่บ้านพักย่านถนนราชพฤกษ์

ร.ท.หญิง สุณิสา ให้การว่า เมื่อเวลา 12.11 น. วันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะกำลังพักผ่อนอยู่ในบ้านพัก ที่หมู่บ้านนันทวัน สาทร-ราชพฤกษ์ จู่ๆ ก็มี รปภ.ปากทางเข้าหมู่บ้าน โทรศัพท์มาแจ้งว่า มีชายต้องสงสัย 2 คน ใช้รถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ไม่ทราบรุ่น สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียนเพียงด้านหน้าหมายเลข ชย 3632 กรุงเทพมหานคร มาติดต่อขอเข้าพบ

โดยชายต้องสงสัยอ้างว่าเป็นทหารสังกัด มทบ.11 และเป็นลูกน้องของ บุคคลสำคัญ แต่แต่งกายนอกเครื่องแบบมาขอเข้าพบตน เนื่องจากอยากพูดคุยเรื่องการวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล นอกจากนี้ 1 ในบุคคลต้องสงสัยยังอ้างตัวเป็นทหารยศพันเอก ยื้อจะเข้ามาพบตนที่บ้านให้ได้ เมื่อเห็นว่า รปภ.ไม่อนุญาตเข้าไป จึงเดินทางกลับ ส่วนตนเห็นว่าพฤติกรรมลักษณะนี้น่าจะเป็นภัยคุกคามทางการเมืองจึงตัดสินใจนำหลักฐานมาลงบันทึกประจำวันเอาไว้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

“สาเหตุที่ถูกคุกคามในวันนี้เชื่อว่ามาจากกรณีที่ตนไปวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล เรื่องความโปร่งใสของงบประมาณกระทรวงกลาโหม มูลค่ากว่า 2 แสนล้านบาท โดยการถูกคุกคามครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เนื่องจากที่ผ่านมามีคนใกล้ชิด และ รปภ.ตามสถานที่ต่างๆ บอกเล่าให้ฟังเสมอว่า มีชายฉกรรจ์ขับรถมาจอดตามเฝ้าดูอยู่ตลอด บางครั้งไปอบรมก็มีคนมานั่งเฝ้าตั้งแต่เช้าถึงเย็น แต่ครั้งนี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตรงป้อม รปภ.หน้าบ้านพัก ซึ่งอันตรายมากเพราะตนพักอาศัยเพียงลำพัง” ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าว

ด้าน ร.ต.ท.บดินทร์ กล่าวว่า วันนี้ ร.ท.หญิง สุณิสา เดินทางมาลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น ยังไม่ประสงค์ดำเนินคดีกับผู้ใด โดยหลังจากนี้จะนำเสนอให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นเพื่อพิจารณาสั่งการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook