"ลีน่า จัง" ไม่โผล่มารับข้อหา อุทยานแจ้งความทำคลิปล้อในถ้ำพระยานคร

"ลีน่า จัง" ไม่โผล่มารับข้อหา อุทยานแจ้งความทำคลิปล้อในถ้ำพระยานคร

"ลีน่า จัง" ไม่โผล่มารับข้อหา อุทยานแจ้งความทำคลิปล้อในถ้ำพระยานคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไร้เงา "ลีน่า จัง" ไม่มาพบพนักงานสอบสวนสามร้อยยอด หลังออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา ทำคลิปล้อเลียนในถ้ำพระยานคร เตรียมออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นางลีน่า จังจรรจา หรือ ลีน่า จัง ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอเชิงล้อเลียนภารกิจช่วยชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี ทั้ง 13 ชีวิต และมีการแชร์คลิปดังกล่าว โดยภายในคลิปได้จำลองเหตุการณ์ว่า ตนเองและกลุ่มเยาวชนกำลังติดถ้ำ พร้อมตะโกนขอความช่วยเหลือว่า “ติดถ้ำ อยากดัง อยากไปดูบอลโลก สื่อจ๋า ช่วยทำข่าวหน่อยจ้า อยากกินอาหารเจลเอามาฝากหน่อย” หลังจากนั้นก็เปล่งเสียงหัวเราะเสียงดัง

ก่อนจะเปลี่ยนไปเป็นสัมภาษณ์เยาวชน ที่เข้าไปจำลองสถานการณ์ติดถ้ำพร้อมเชิญชวนให้คนมาเที่ยว ซึ่งการถ่ายทำคลิป ของ ลีน่าจัง ได้มีการถ่ายทำในพื้นที่บริเวณถ้ำพระยานคร ม.8 บ้านบางปู ต.สามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของอุทยานแห่งเขาสามร้อยยอด

>> "ลีน่า จัง" เข้าถ้ำ ถ่ายคลิปประชด ตะโกนอยากดัง อยากเรียนฟรี อยากดูบอลโลก

โดยช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุ มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเจ็บเท้าเดินไม่ไหว เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ที่ประจำจุดให้บริการนักท่องเที่ยวที่ถ้ำพระยานคร จึงได้ช่วยพยุงนักท่องเที่ยวออกจากถ้ำเ ดินลงจากเขามายังชายหาดด้านล่าง ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ นางลีน่า จัง ได้เข้าไปยังถ้ำพระยานครและใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกคลิปวีดีโอล้อเลียนดังกล่าว

ทั้งนี้การกระทำดังกล่าว ทางอุทยานฯ ได้พิจารณาเห็นแล้วว่ามีความผิดตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2504 ตามมาตรา 16 ฐานเข้าไปดำเนินการใดๆ เพื่อหาผลประโยชน์ เว้นแต่ได้รับการอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่และระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ว่าด้วยการเข้าไปถ่ายทำภาพยนตร์ในอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2552 ในมาตรา 27

นอกจากนี้ยังมีความผิดในมาตราอื่นๆ อีกหลายมาตราด้วย ทางอุทยานฯ ได้มอบหมายให้ นายเอกฤทธิ์ ดวงมาลา นักวิชาการป่าไม้ปฎิบัติการ ประจำอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.สามร้อยยอด เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา

สำหรับความคืบหน้าในทางคดีนั้น พนักงานสอบสวน สภ.สามร้อยยอดได้ส่งหมายเรียกให้ นางลีน่า จังจรรจา หรือ ลีน่า จัง มารับทราบข้อกล่าวหาเมื่อวานนี้ (31 ก.ค.) แต่ปรากฏว่า นางลีน่า จัง ไม่ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตามกำหนด โดยไม่ได้ติดต่อหรือแจ้งถึงสาเหตุอันจำเป็นอื่นใดที่ทำให้ไม่สามารถเดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ได้

ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวนจะส่งหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้นางลีน่า จัง มาพบพนักงานสอบสวนอีกครั้ง หากยังไม่มาพบพนักงานสอบสวนโดยไม่มีเหตุอันควร เจ้าหน้าที่อาจพิจารณาออกหมายจับตามลำดับ

นายรุ่งโรจน์ อัศวกุลธารินท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด กล่าวว่า ในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งให้ทางอุทยานฯ มาพบเนื่องมาจากมีกำหนดตามหมายเรียกคุณลีน่า จัง ซึ่งตนและผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด และทีมเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้เดินทางมาตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำ แต่ปรากฏว่าคุณลีน่า จัง ไม่ปรากฏตัว จึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ส่วนทางคดีคงว่ากันไปตามกฎหมาย

สำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไปนั้น ทางอุทยานฯขอแนะนำว่า อุทยานฯมีแหล่งท่องเที่ยวทั้งทางบกและทะเลที่มีความสวยงาม โดยเฉพาะถ้ำซึ่งมีหลายจุดที่สวยงาม สำหรับถ้ำพระยานคร ถือเป็นถ้ำที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ภายในประดิษฐานพระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ พระที่นั่งองค์เล็กที่สุดในประเทศไทย สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 ครั้งเสด็จประพาสเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2433

ต่อมาได้มีการบูรณะในสมัย รัชกาลที่ 7 และรัชกาลที่ 9 ตามลำดับ และในปัจจุบันพระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ยังเป็นตราสัญญาลักษณ์ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์อีกด้วย ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวประจวบคีรีขันธ์เคารพอย่างยิ่ง จึงควรท่องเที่ยวอย่างเข้าใจและเคารพสถานที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook