แรงงงส์! เปิดคลิปฉาว "แชมป์ พีรพล" ก่อนโดนปลด ด่าผู้นำตุรกี "ชื่อไม่มงคล-เผด็จการ"

แรงงงส์! เปิดคลิปฉาว "แชมป์ พีรพล" ก่อนโดนปลด ด่าผู้นำตุรกี "ชื่อไม่มงคล-เผด็จการ"

แรงงงส์! เปิดคลิปฉาว "แชมป์ พีรพล" ก่อนโดนปลด ด่าผู้นำตุรกี "ชื่อไม่มงคล-เผด็จการ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ต้นสังกัดพยายามลบไป แต่คลิปที่นายพีรพล เอื้ออารียกูล (แชมป์) ผู้ประกาศข่าวกีฬาชื่อดัง กล่าวหา นายเรเจป ตายยิป แอร์ดวน ประธานาธิบดีตุรกี อย่างรุนแรง ก็ยังมีให้เห็นในโลกออนไลน์อย่างแพร่หลาย

คลิปดังกล่าวเริ่มต้นด้วยการที่นายพีรพล กล่าวว่า แฟนบอลหาว่า เมซุต โอซิล นักฟุตบอลทีมชาติเยอรมนี เชื้อสายตุรกี ขาดสมาธิและเล่นไม่เต็มที่ เพราะไปถ่ายรูปกับนายแอร์ดวน ผู้นำตุรกี ที่มีชื่อไม่เป็นมงคลนัก จนทำให้ทีมแพ้และตกรอบ 

"เพราะว่าก่อนฟุตบอลโลกจะเริ่มขึ้น ดันไปถ่ายรูปกับประธานาธิบดีตุรกีคนนี้ นะครับ ชื่อก็ (ไม่) เป็นมงคลแล้ว ชื่อว่า ตายยิป" นายพีรพล กล่าว

ผู้ประกาศรายนี้ ยังอ้างว่า คนตุรกีและชาวโลกไม่ยอมรับผู้นำคนนี้ เพราะมีลักษณะเป็นเผด็จการ และเปลี่ยนกฎหมายเพื่อให้อำนาจตัวเองมากขึ้น

"ท่านประธานาธิบดีตายยิปคนนี้ เป็นผู้นำที่คนในตุรกีเอง และคนรอบโลกยี้ เพราะเผด็จการสุดๆ เปลี่ยนกฎหมายให้ตัวเองสามารถครองบัลลังก์เป็นผู้นำได้ถึง 14 ปี เยอะกว่าปกติเยอะแยะมากมาย"

นอกจากนี้ นายพีรพลยังได้ทำสกู๊ปข่าวเรื่อง 5 คำที่จะเห็นมากที่สุดเมื่อพูดถึงประธานาธิบดีตุรกี ได้แก่ เผด็จการ, โกงเลือกตั้ง, ไม่ฟังประชาชน, กำจัดฝ่ายตรงข้ามด้วยทุกวิถีทาง และผู้นำที่จับนักข่าวเข้าคุกมากที่สุด

หลังจากมีการออกอากาศไป ต้นสังกัดและนายพีรพล ได้เข้าไปขอโทษที่สถานทูตตุรกี แถมยังมีข่าวลือทั่วเมืองว่า ได้ปลดนายพีรพลจากทุกรายการของช่องด้วย

>> ลือสนั่น ช่อง 3 สั่งปลด "แชมป์ พีรพล" จัดรายการพูดกระทบผู้นำตุรกี

อย่างไรก็ตาม นายแอร์ดวน ได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีตุรกีสมัยแรก เมื่อปี 2557 โดยทำคะแนนได้ถึง 51.79% แต่เมื่อปี 2559 มีความพยายามทำรัฐประหาร ซึ่งฝ่ายทหารให้เหตุผลว่า ไม่อยากให้ศาสนามีอิทธิพลต่อการบริหารประเทศมากไปกว่านี้ แต่ผู้นำรายนี้ได้ไลฟ์สดให้ประชาชนช่วยกันปกป้องประชาธิปไตย ทำให้มวลชนจำนวนมากออกมาขัดขวาง จนเขาครองอำนาจต่อไปได้ และเดินหน้ากำจัดฝ่ายกบฎอย่างหนัก

ส่วนปี 2560 รัฐบาลตุรกีได้จัดลงประชามติเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญ โดยเนื้อหาส่วนใหญ่คือการเพิ่มอำนาจให้ผู้นำประเทศ ซึ่งประชาชนก็เห็นชอบด้วยเสียง 51.49% 

ไม่ใช่แค่นั้น การเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายแอร์ดวน ก็ได้คะแนนเสียงเกินครึ่งหนึ่ง ที่ 52.29% เท่ากับว่าได้ครองตำแหน่งผู้นำประเทศสมัยที่ 2 จากความเห็นชอบของประชาชนส่วนใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook