คนโคราชนับหมื่น แห่ต้อนรับ "หมอภาคย์" และฮีโร่ถ้ำหลวงกลับบ้าน

คนโคราชนับหมื่น แห่ต้อนรับ "หมอภาคย์" และฮีโร่ถ้ำหลวงกลับบ้าน

คนโคราชนับหมื่น แห่ต้อนรับ "หมอภาคย์" และฮีโร่ถ้ำหลวงกลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ก.ค.) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา “หมอภาคย์” พ.ท.ภาคย์ โลหารชุน ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ นครราชสีมา และบรรดาฮีโร่จิตอาสาทั้งภาครัฐและเอกชน รวม 9 หน่วยงาน ได้เข้าสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม)

จากนั้นได้เข้าร่วมในงาน “ชาวโคราชภูมิใจอาสากู้ภัย 13 หมูป่า” โดยมีนายมุรธาธีร์ รักชาติเจริญ หน่วยงานราชการหลายภาคส่วน พ่อค้าแม่ค้า ประชาชนเข้าร่วมกว่า 10,000 คน ซึ่งเป็นกิจกรรมเชิดชูเกียรติทีมฮีโร่ ช่วยเหลือ เยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่ จากการติดตั้งอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย

สำหรับ “หมอภาคย์” พ.ท.ภาคย์ โลหารชุน ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ นครราชสีมา และบรรดาฮีโร่จิตอาสาทั้งภาครัฐและเอกชน รวม 9 หน่วยงาน จากจ.นครราชสีมาซึ่งมีส่วนร่วมกับภารกิจค้นหาและกู้ภัยช่วยเหลือ 13 ชีวิต หมูป่าอะคาเดมี่ ได้ขึ้นเวทีท่ามกลางเสียงปรบมือจากชาวนครราชสีมาดังกึกก้อง

จากนั้นเหล่าฮีโร่ได้รับการประพรมน้ำพระพุทธมนต์ จากเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา ก่อนจะเริ่มกิจกรรมผู้มาร่วมงานทุกคนได้ยืนแสดงความไว้อาลัยให้กับ จ่าแซม น.ต.สมาน กุนัน วีรบุรุษถ้ำหลวง ที่เสียชีวิตขณะลำเลียงถังออกซิเจนเข้าไปในถ้ำ

ต่อมาได้มีพิธีบายศรีสู่ขวัญ และ นายกำปั่น นิธิวรไพบูลย์ หรือ กำปั่น บ้านแท่น หมอเพลงชาวโคราช ในฐานะศิลปินแห่งชาติเพลงพื้นบ้านอีสาน ได้ร้องเพลงโคราชสดุดีเหล่าฮีโร่ พร้อมกับผูกข้อมือรับขวัญตามประเพณีของชาวอีสาน จากนั้นก็เป็นการแสดงความรู้สึกและการพูดถึงภารกิจในการช่วยเหลือ 13 หมูป่าอะคาเดมี่จากทั้ง 9 หน่วยงานรวมทั้ง หมอภาคย์ พ.ท.ภาคย์ โลหารชุน ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จ.นครราชสีมา

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ คนโคราชนับหมื่น แห่ต้อนรับ "หมอภาคย์" และฮีโร่ถ้ำหลวงกลับบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook