ตชด.234 มุกดาหาร รวบวัยรุ่นลักลอบค้ายา สารภาพทั้งขายและเสพ

ตชด.234 มุกดาหาร รวบวัยรุ่นลักลอบค้ายา สารภาพทั้งขายและเสพ

ตชด.234 มุกดาหาร รวบวัยรุ่นลักลอบค้ายา สารภาพทั้งขายและเสพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 10 กรกฎาคม 2561 ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.ท.เทิดฤทธิ์ สุวรรณประทัง ผู้บังคับการกองร้อย ตชด.234 มุกดาหาร ได้รับรายงานจากสายว่าจะมีการส่งมอบยาบ้าในท้องที่บ้านโนนสีทอง ตำบลดอนตาล อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร

จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ. ชัยวัฒน์ ศรีค้อ หน.ชปข.ร้อย ตชด.234 มุกดาหาร ประสาน นายชายสิทธิ์ สุวรรณโชติ นายอำเภอดอนตาล ทหารพรานที่ 2102 ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมวางแผนและลงพื้นที่ที่ได้รับแจ้ง

จนกระทั่งไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณสะพานเส้นทางบ้านโนนสีทอง หลังศูนย์เรียนรู้สุขภาพตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง ประมาณ 200 เมตร ได้เห็นชายยืนอยู่บริเวณดังกล่าว มีท่าทางพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้หยุดรถยนต์เพื่อสอบถาม

เมื่อชายคนดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ได้แสดงท่าทางตกใจกำลังจะวิ่งหนี เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเพื่อเข้าควบคุมตัวชายคนดังกล่าวไว้ได้ ทราบชื่อนายฌาคริสต์ อายุ 20 ปี

จากการค้นตัวพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้า ลักษณะกดปิด – เปิดพันด้วยเทปกาวสีดำ ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านซ้ายตัวที่นายฌาคริสต์สวมใส่อยู่ จำนวน 190 เม็ด และได้ตรวจหาสารเสพติดปรากฏว่าเป็นบวก

จากการสอบถามนายฌาคริสต์ให้การว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองจริง มีชายไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง นำยาบ้ามาวางไว้ให้ตนที่บริเวณสะพานคลองน้ำบ้านโนนสีทอง จำนวน 1 ถุง ราคา 7,000 บาท

โดยให้ตนเองนำไปขายก่อนแล้วจะมีคนมาเก็บเงินภายหลัง และบางส่วนจะแบ่งไว้เสพเอง จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวเสียก่อน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

และได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้าทั้งหมดส่งพนักงานสืบสวนสภ.ดอนตาล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook