สมุนไพรไว้ดื่มกิน! รวบชาวเมียนมาปลูกพืชกระท่อมกว่า 10 ต้น สารภาพไว้ขาย-ต้มกิน

สมุนไพรไว้ดื่มกิน! รวบชาวเมียนมาปลูกพืชกระท่อมกว่า 10 ต้น สารภาพไว้ขาย-ต้มกิน

สมุนไพรไว้ดื่มกิน! รวบชาวเมียนมาปลูกพืชกระท่อมกว่า 10 ต้น สารภาพไว้ขาย-ต้มกิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 7 ก.ค. 61 ) ร.ต.อภิศักดิ์ บุญมา หน.ชุด ชป.รส.ร.25พัน.3 (บก.ควบคุม มทบ.45) หัวหน้าชุดจับกุม พร้อมด้วย นายอุรุพงศ์ ชนะกุล  ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน พ.ต.ต.ประเสริฐ แจ่มใส สว.สส.สภ.ทับปุด อส.ชุดเฉพาะกิจพังงา นายวิชาญ สุขพัฒนศรีกุล ผญบ.หมู่ 6 ต.บ่อแสน อ.ทับปุด และตำรวจ สภ.ทับปุด ได้รับเรื่องร้องเรียนว่า  มีการจำหน่ายใบพืชกระท่อมให้วัยรุ่นในพื้นที่ทับปุด

จึงร่วมตรวจค้นภายในบ้านพักคนงาน โรงงานทองเจิม พาราวู๊ด หมู่ 1 ต.บางเหรียง อ.ทับปุด จ.พังงา และจับกุม นาย โอเล่ (ชาวเมียนม่า)   อายุ 44  ปี นาย นาย (ชาวเมียนม่า)  อายุ 39  ปี นาย หว้า (ชาวเมียนม่า)   อายุ 33  ปี นาย โซ่ (ชาวเมียนม่า)   อายุ 31  ปี นาย อ้าว (ชาวเมียนม่า)   อายุ 34  ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ต้นพืชกระท่อม) ความสูงเฉลี่ยประมาณ 3 เมตร จำนวน 11 ต้น น้ำหนักประมาณ 99 กก.

โดยกล่าวหาทั้งหมดว่า ผลิตและมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ต้นพืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพว่า ต้นพืชกระท่อมดังกล่าวเป็นของตนจริง ซึ่งตนได้ปลูกอยู่ติดชายคาหลังบ้านพักคนงาน โรงงานทองเจิม พาราวู๊ด  เพื่อเก็บใบมาต้มดื่มน้ำ ส่วนที่ปลูกไว้หลังบ้านพักแต่ละครัวเรือน  เนื่องจากไม่ต้องการให้คนงานบ้านพักข้างๆ  แย่งกันเด็ดใบเพื่อเสพซึ่งจะเป็นสาเหตุก่อให้เกิดการขัดแย้งและทะเลาะวิวาทกันต่อไป

จากนั้นได้เข้าตรวจค้นภายในสวนปาล์มน้ำมันบริเวณหลังบ้าน เลขที่ 12/1 ม.1 ต.บางเหรียง อ.ทับปุด จ.พังงา พบนาย กฑาวุฒิ  อายุ 24 ปี อาชีพกรีดยางพารา และพบของกลางต้นใบพืชกระท่อม 28 ต้น น้ำหนัก 60 กก.โดยกล่าวหาว่า ผลิตและมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ต้นใบพืชกระท่อม ไว้เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  เบื้องต้นนาย กฑาวุฒิ รับสารภาพ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย ส่ง พ.ต.ท.ศุภชัย เกื้อเส็ง สารวัตรสอบสวน สภ.ทับปุด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สมุนไพรไว้ดื่มกิน! รวบชาวเมียนมาปลูกพืชกระท่อมกว่า 10 ต้น สารภาพไว้ขาย-ต้มกิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook