สาวร้องไห้โฮ! มิจฉาชีพหลอกยึด ATM ไปโกงเงินทางเน็ตเกือบแสน

สาวร้องไห้โฮ! มิจฉาชีพหลอกยึด ATM ไปโกงเงินทางเน็ตเกือบแสน

สาวร้องไห้โฮ! มิจฉาชีพหลอกยึด ATM ไปโกงเงินทางเน็ตเกือบแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงสาวร้านอาหารลำปางร้องไห้เข้าร้องสื่อ หลังถูกแก๊งหลอกกู้เงิน ยึดเอทีเอ็มไปครึ่งวัน เพื่อหลอกให้เหยื่อโอนเงินผ่านบัญชีตนเอง เสียหายไป 73,000 บาท วอนตำรวจลำปางเร่งจับกุม หลังผู้เสียหายคนอื่นจะแจ้งความจับตนเอง และโดนโพสประจานทางออนไลน์

วันที่ 3 กรกฎาคม 2561 นางสาวธิดาพร กาปะละ อายุ 22 ปี ทำงานเป็นลูกจ้างร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองลำปาง เดินทางเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง และนำเอกสารต่างๆมอบให้ผู้สื่อข่าวดู

หลังจากถูกมิจฉาชีพเปิดเฟซบุ๊กหลอกให้ผู้เสียหายนำเอกสารบัตรเอทีเอ็ม และสำเนาสมุดเงินฝาก ยื่นเอกสารเพื่อขอกู้เงินด่วน โดยหญิงสาวคนดังกล่าว หลงเชื่อหลังจากมิจฉาชีพหลอกว่าจะสามารถกู้เงินได้ 20,000 บาท

โดยนางสาวธิดาพร หากู้เงินเพื่อนำไปใช้จ่ายเลี้ยงดูลูก 2 คน อายุ 1 ขวบ และ 6 ขวบ ที่ฝากพ่อแม่เลี้ยงไว้ ส่วนสามีตนเองเพิ่งเสียชีวิตได้ไม่นาน

โดยเหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยมิจฉาชีพให้นำเอกสารต่างๆไปให้ที่บริเวณริมถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ลำปาง – งาว ฝั่งตรงข้ามสะพานลอยหน้าห้างบิ๊กซีลำปาง

ซึ่งมิจฉาชีพอ้างว่าให้นำเอทีเอ็ม และสมุดเงินฝากมาให้ เพื่อเวลาชำระเงินคืน จะให้โอนเงินมาทางเอทีเอ็ม และหลังจากกู้เงินไปให้ชำระค่างวด และดอกเบี้ยผ่านทางเอทีเอ็ม โดยจะยึดไว้จนกว่าจะใช้หนี้หมด และจะนำมาคืนให้ภายหลัง

ผ่านไปไม่นาน เวลาบ่ายโมงวันเดียวกันนี้ มีผู้เสียหายติดต่อมาทางเฟซบุ๊กของตนหลายราย บอกว่าสั่งซื้อของ เสื้อผ้าและโอนเงินไปแล้ว ทำไมจึงไม่ยอมยืนยันเอกสารส่งของมาสัก

ต่อมามีคนอินบ๊อกซ์เข้ามาต่อว่าตนเองจำนวนมาก พร้อมนำชื่อ-นามสกุลไปประจานในโลกอินเตอร์เน็ต จนทำให้ตัวเองได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก

จึงเดินทางเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองลำปางและทำการอายัดบัญชีไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในวันที่เกิดเหตุในเวลาเพียง 6 ชั่วโมง มียอดโอนเงินผ่านบัญชีมากกว่า 73,000 บาท

ขณะนี้ตนเองไม่รู้จะทำอย่างไร และผู้เสียหายบางรายบอกว่าจะให้ตนชดใช้เงินหลายหมื่นบาท และแจ้งความจับ ก็ไม่รู้จะไปพึ่งใคร เพราะทุกวันนี้ก็มีรายได้วันละ 200 บาท จึงวิงวอนให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับคนร้ายมาโดยเร็วด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook