ครูเปิดใจ เผยเหตุติดป้ายทวงค่าเทอมลูกศิษย์

ครูเปิดใจ เผยเหตุติดป้ายทวงค่าเทอมลูกศิษย์

ครูเปิดใจ เผยเหตุติดป้ายทวงค่าเทอมลูกศิษย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูเปิดใจ เผย เหตุติดป้ายทวงค่าเทอมลูกศิษย์ เจตนาแค่ต้องการสื่อสารถึงผู้ปกครอง รับวิธีการอาจไม่เหมาะสมแต่เจตนาดี

ที่โรงเรียนเทศบาล 1 บ้านในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ ครูติดป้ายลูกศิษย์ค้างค่าเทอมพร้อมสามีซึ่งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ นัดพบผู้ปกครองของเด็กนักเรียน เพื่อความเข้าใจภายหลังผู้ปกครองรายนี้ซึ่งเป็นอดีตลูกศิษย์ได้โทรศัพท์ไปขอโทษและแสดงความเสียใจที่เหตุการณ์บานปลายแบบไม่คาดคิด

ทางครูและสามีได้นั่งรอจนเวลาผ่านไปราว 1 ชั่วโมง ปรากฏว่าไร้เงาผู้ปกครองรายนี้ แม้ทางครูจะพยายามติดต่อทางโทรศัพท์แต่ไม่สามารถติดต่อ จากนั้นทั้งสองจึงเดินทางกลับโดยทางครูฯแจ้งว่า เวลา 11.00 น.ของวันนี้ ทางคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงได้นัดสอบปากคำที่เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์

ก่อนเดินออกจากโรงเรียนฯ คุณครูได้ชี้แจงโดยยอมรับว่าวิธีการอาจไม่เหมาะสมแต่เจตนาดีเพียงแค่ต้องการสื่อสารไปยังผู้ปกครอง เนื่องจากเกรงว่าประกันชีวิตจะขาดทำให้ลูกศิษย์ไม่ได้รับการคุ้มครอง

และเมื่อวันประชุมทางผู้ปกครองเด็กทั้งพ่อและแม่ก็ไม่ได้มาร่วม ซึ่งทางฝ่ายธุรการคัดแยกเด็กที่ค้างชำระเงินค่าบำรุงการศึกษาที่ยังติดค้างมาให้จำนวน 14 คน ครูก็ติดป้ายทุกคนโดยผู้ปกครองใจและเมื่อมาพบก็จะดึงป้ายออกจากนั้นจึงชำระเงิน

ส่วนกรณีลูกศิษย์รายนี้ในวันพฤหัสฯที่ผ่านมาก่อนเลิกเรียนและก่อนชั่วโมงกิจกรรมลูกเสือได้เขียนป้ายติดอีกครั้งและกำชับเด็กอย่าดึงออก กระทั่งผู้ปกครองมาเห็นคงไม่เข้าใจและโกรธกระทั่งเกิดเหตุตามที่เป็นข่าว

ครูคิดป้ายลูกศิษย์กล่าวอีกว่า ความรู้สึกตอนแรกก็เหมือนน้ำตาตกใน แต่ก็คิดว่าเราทำดีที่สุดแล้วและได้กำลังใจจากครอบครัว ตนเองรับราชการครูมา 28 ปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้

>> วิจารณ์ยับ! ครูเขียนข้อความประจานนักเรียน "ค้างค่าเทอม 700 บาท"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook