"เอ็ม บุษราคัม" ขอบคุณ "พ่อหม่ำ" ถึงมีหนูตอนที่ไม่พร้อม แต่พ่อก็ไม่เคยทอดทิ้ง

"เอ็ม บุษราคัม" ขอบคุณ "พ่อหม่ำ" ถึงมีหนูตอนที่ไม่พร้อม แต่พ่อก็ไม่เคยทอดทิ้ง

"เอ็ม บุษราคัม" ขอบคุณ "พ่อหม่ำ" ถึงมีหนูตอนที่ไม่พร้อม แต่พ่อก็ไม่เคยทอดทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาแฟนๆ ที่ติดตามอินสตาแกรมของ เอ็ม-บุษราคัม วงษ์คำเหลา ถึงกับซึ้งไปตามๆ กัน สำหรับภาพถ่ายและแคปชั่นที่เจ้าตัวโพสต์ขอบคุณ พ่อผู้เป็นที่รัก หม่ำ-เพ็ชรทาย วงศ์คำเหลา หรือที่หลายคนคุ้นหูกันในชื่อ หม่ำ จ๊กมก เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิด อายุครบ 53 ปี

โดยข้อความดังกล่าวได้ระบุใจความเอาไว้ว่า รู้สึกขอบคุณพ่อหม่ำมาก เพราะถึงแม้พ่อจะมีเธอในช่วงที่ไม่พร้อม แต่พ่อก็ยังเลี้ยงดูมาเป็นอย่างดีและไม่เคยทอดทิ้ง

IG ข้อความจากใจ เอ็ม บุษราคัม ขอบคุณ หม่ำ จ๊กมก พ่อสุดที่รัก

ซึ่งขณะที่ เอ็ม บุษราคัม เดินทางมาร่วมงานประกาศผลงานรางวัล ตุ๊กตาทอง ครั้งที่ 31 ประจำปี 2560 ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ เจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจถึงข้อความดังกล่าว โดยเธอเผยว่า ไม่เคยเก็บเรื่องนี้มาเป็นปมในใจ แถมยังรู้สึกดีใจด้วยซ้ำที่พ่อทำให้เธอมีวันนี้

>> "มด" เมียหม่ำ อวดรูปหวานในอดีต อวยพรซึ้ง เกิดกี่ชาติ ก็ขาด "หม่ำ" ไม่ได้

"สิ่งที่เอ็มพิมพ์ เอ็มพิมพ์เกี่ยวกับวันเกิดคุณพ่อ และคุณพ่อเขาก็เคยพูดไว้ว่า 'เขาไม่พร้อมที่จะมีเอ็ม เขามีตอนเขาไม่พร้อม ไม่มีเงิน ไม่มีอะไรเลย' แต่เอ็มกลับรู้สึกว่าเอ็มต้องขอบคุณ คุณพ่อด้วยซ้ำที่ทำให้เอ็มมีวันนี้ เพราะเอ็มได้มีโอกาสเห็นข่าวเยอะมาก สำหรับคนที่เขาไม่พร้อมที่จะมีลูก แต่เขาก็ตั้งท้องจนถึง 9 เดือน จากนั้นจึงค่อยเอาลูกไปทิ้ง ซึ่งทุกปีเอ็มจะขอบคุณพ่อกับแม่ตลอด เพราะถึงแม้ท่านไม่ได้พร้อมที่จะมีเอ็ม แต่เอ็มก็โชคดีที่ท่านไม่เอาเอ็มไปทิ้ง และเลี้ยงดูเอ็มเป็นอย่างดีเลย"

"ถามว่าเอ็มเก็บเรื่องนี้มาเป็นปมในใจไหม ไม่เลยค่ะ เอ็มแค่รู้สึกสะเทือนใจในเวลาที่เอ็มเห็นข่าวมากกว่า อย่างที่บอกข่าวเกี่ยวกับการทิ้งลูก คือถ้าสมมติคุณไม่พร้อมที่จะมีเขาตั้งแต่แรก คุณจะทำให้ตัวเองอยู่ในสถานะการณ์นั้นทำไม และยิ่งพอเรามีลูกเราก็ยิ่งอินเข้าไปอีก เรายิ่งเข้าใจความเป็นพ่อแม่มากยิ่งขึ้น รวมถึงเวลาที่ได้มองหน้าพวกท่าน เราก็จะยิ่งรู้สึกว่า ความรักที่พ่อแม่มีให้เรามันเป็นแบบนี้นี่เอง มิน่าแหละเขาถึงได้พูดกันว่า 'มีลูกแล้วจะเข้าใจ' ซึ้งตอนนี้เราก็เริ่มรู้สึกแล้วว่า ถ้าหากลูกเราโต เราก็จะต้องเป็นห่วงเขาเหมือนที่พ่อแม่เป็นห่วงเราแน่เลย"

ส่วนทางด้านพัฒนาการของ น้องนาฬิกา ลูกสาว วัย 4 เดือน ของเธอและสามี กอล์ฟ-กรวัฒน์ สุวรัตนานนท์ นั้น เอ็ม บุษราคัม ก็ได้อัปเดตว่า ตอนนี้น้องอยู่ในวัยกำลังเรียนรู้ และเพิ่งจะเริ่มคว่ำตัวได้ อีกทั้งยังค่อนข้างเหนื่อยเพราะเธอและสามีเลือกที่จะเลี้ยงเอง ไม่ได้มีพี่เลี้ยงช่วย

IG emmeemmเอ็ม - กอล์ฟ และน้องนาฬิกา อวดรอยยิ้มหวานมีความสุขสุดๆ

>> "เอ็ม บุษราคัม" เทียบชัดๆ "น้องนาฬิกา" เหมือนพ่อ "กอล์ฟ" อย่างกับฝาแฝด

"เป็นแม่ลูกอ่อนเหนื่อยมาก เพราะเราไม่ได้จ้างพี่เลี้ยงเลย ช่วยเลี้ยงกันเองสองคนพ่อแม่ แต่จริงๆ ตอนนี้ก็เริ่มเข้าที่เข้าทางแล้วนะคะ เขาเองก็อายุ 4 เดือนแล้วด้วย มีความสุขมากค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่ได้เห็นพัฒนาการของเขา หรือเวลาพาเขาไปเจอกับ คุณตาคุณยาย-อากงอาม่า เราก็ยิ่งรู้สึกว่าลูกเรามาช่วยเติมเต็มคำว่าครอบครัว ทำให้ครอบครัวเราใหญ่ขึ้น (ยิ้ม)"

"อย่างเมื่อคืนนี้เขาก็เพิ่งจะคว่ำได้ (หัวเราะ) คือเราเห็นเขาพยายามมุดเพื่อจะคว่ำมาหลายวันละ แล้วอยู่ดีๆ เมื่อคืนนี้เขาก็คว่ำได้ ซึ่งหลังจากนั้นก็อย่างที่ทราบค่ะ คว่ำไม่หยุด ไม่ยอมนอนจะคว่ำอย่างเดียว หรือบางวันก็ตื่นขึ้นมากลางดึกเพื่อที่จะเล่น ถามว่าเขาติดใครมากกว่ากัน เอ่อ...เหมือนน้องจะติดพ่อมากกว่าค่ะ เพราะเขาสองคนจะอยู่ด้วยกันบ่อย ชอบอ้อนให้พ่อเขาพาเข้านอน"

"ส่วนแพลนจะมีคนที่สอง จริงๆ ล่าสุดที่คุยกับคุณพ่อ คุณพ่อก็เหมือนพูดเปรยๆ ว่า ถ้าหากมีคนที่สองเลยก็ดี เพราะวัยเขาจะได้ไม่ห่างกันมาก เพื่อที่โตมาเขาจะได้คุยกันง่าย แถมยังเป็นเพื่อนกันได้ด้วย แต่อย่างที่บอกตัวเราเองเหนื่อยมากจริงๆ มันก็เลยยังไม่ได้คิดเรื่องนี้ แต่ถ้าหายเหนื่อยแล้วก็อาจจะอยากมีก็ได้ เอาไว้ถึงตอนนั้นค่อยบอกอีกทีนะ (หัวเราะ)"

>> "หม่ำ จ๊กมก" ชื่นใจ "น้องนาฬิกา" หลานสาวรดน้ำดำหัวคุณตา ปีแรก

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "เอ็ม บุษราคัม" ขอบคุณ "พ่อหม่ำ" ถึงมีหนูตอนที่ไม่พร้อม แต่พ่อก็ไม่เคยทอดทิ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook