“แอน ธิติมา” ยังไม่ท้อ อายุจะ 40 แต่ไร้วี่แววมีลูก ขอมุ่งหน้าทำต่อเพื่อสามี

“แอน ธิติมา” ยังไม่ท้อ อายุจะ 40 แต่ไร้วี่แววมีลูก ขอมุ่งหน้าทำต่อเพื่อสามี

“แอน ธิติมา” ยังไม่ท้อ อายุจะ 40 แต่ไร้วี่แววมีลูก ขอมุ่งหน้าทำต่อเพื่อสามี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถูกเพื่อนๆ แซวกลางเวทีเข้าให้ สำหรับนักร้องสาว แอน-ธิติมา ประทุมทิพย์ ที่ถึงแม้จะควงแฟนหนุ่ม ดร.วัษกนิษฐ์ ตะปะสา เข้าสู่ประตูวิวาห์มา 4 ปีแล้ว แต่ก็ยังไร้วี่แววมีทายาทตัวน้อยๆ ออกมาให้ได้ชื่นชมเหมือนคนอื่นสักที

โดยในงานแถลงข่าวฉลองบัตรหมด แดนซ์ยับกับศิลปินเยอะมว๊าก แอน ธิติมา ได้ออกมาเผยกับสื่อมวลชนว่า ตอนนี้กำลังพยายามอยู่แต่ก็ยังไม่สำเร็จ ซึ่งเธอและสามีก็คอยปรึกษาคุณหมออยู่ตลอด ทุกอย่างแข็งแรงเป็นปกติดี แต่อาจจะเพราะอายุที่มากขึ้นใกล้จะ 40 แล้ว จึงทำให้ยากขึ้น พร้อมบอกยังไม่ท้อ ขอสู้เพื่อสามีเนื่องจากสามีอยากจะมีลูกมาก

ชีวิตรักตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง เห็นโดนแซวว่าไม่มีลูกสักที ?
“ใช่ ตอนนี้กำลังพยายามจะมีลูกอยู่ ก็ไปหาคุณหมอมาหลายเดือนแล้ว แต่ว่ายังไม่ประสบความสำเร็จค่ะ คุณหมอบอกว่าถ้าขั้นตอนที่ทำอยู่ไม่ประสบความสำเร็จอีก ก็ต้องไปอีกขั้นตอนหนึ่ง ซึ่งเราก็รู้สึกว่าเรายังไม่พร้อม สามีก็เลยบอกว่าเดี๋ยวคุยกันอีกที ผ่านขั้นตอนการนับวันมาเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้เป็นขั้นตอนทำ IUI คือการฉีดน้ำเชื้ออสุจิเข้าสู่โพรงมดลูกโดยตรง คือมันก็ต้องมีการควบคุมเรื่องฮอร์โมน เรื่องวันไข่ตก แต่ว่าถ้าขั้นตอนนี้ไม่ได้อีก ก็จะต้องไปทำที่เรียกว่า IVF หรือเด็กหลอดแก้วค่ะ ด้วยอายุที่เยอะแล้ว คุณหมอก็บอกว่าถ้ารีบก็ควรจะทำ IVF เลย เพราะว่าเปอร์เซ็นต์การมีลูกก็อาจจะไม่ได้เยอะมาก”

มีความกังวลมากขนาดไหนที่จะต้องตั้งท้อง ?
“จริงๆ แล้วตัวเราเองก็ไม่ได้คุ้นเคยกับการเลี้ยงเด็ก แต่ก็เข้าใจว่าพอถึงวัยหนึ่ง ที่อยากให้มันเป็นครอบครัวจริงๆ ก็คงอยากจะมีลูก แต่ว่าก็พยายามกันมาหลายเดือนแล้ว (หัวเราะ) ก็ยังไม่ได้สักที ก็ต้องพึ่งคุณหมอต่อไปค่ะ วิธีธรรมชาติเราก็ผ่านมาหมดแล้วค่ะ ร่างกายเราทั้งคู่ก็แข็งแรงดี แต่ว่าด้วยความที่อายุเริ่มเยอะไข่ก็จะตกน้อยหน่อย ไม่เหมือนวัยรุ่นที่ไข่ผลิตตลอดค่ะ”

การที่ต้องไปหาหมอบ่อยๆ มีท้อไหม ?
“เหนื่อยนะ ไปหาหมอมันต้องหลายขั้นตอน คือผู้ชายจะไม่ค่อยเท่าไหร่ แค่ไปเก็บเชื้อแล้วก็เสร็จ แต่เราต้องไปตรวจวันตกไข่ ต้องฉีดยา ต้องไปตรวจโพรงมดลูก แล้วต้องทำแบบนี้ทุกเดือน ก็จะแอบเหนื่อยเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ก็ทำมาเป็นเดือนที่ 3 แล้วค่ะ แต่ก่อนหน้านี้ก็มีเรื่องนับวันตามธรรมชาติ”

เคยสู้จนถอดใจบ้างไหม ?
“ก็ไม่เชิงท้อนะ แค่รู้สึกว่าหรือว่าเราไม่ปกติหรือเปล่า กลายเป็นว่ามากังวลเรื่องสุขภาพของตัวเอง เพราะเข้าใจมาตลอดว่าตัวเองเป็นคนแข็งแรง แต่ว่าคุณหมอก็บอกว่ามันเป็นไปตามวัย พอถึงวัยประมาณนี้แล้วมันก็จะมียากเป็นเรื่องปกติ ก็อย่างที่บอกว่าตอนนี้ก็เลยกลายเป็นมากังวลเรื่องสุขภาพตัวเองมากกว่า ไม่ได้ท้อว่าทำไมถึงไม่มีลูก คือแค่รู้สึกว่าเรื่องพวกนี้ถ้ามีเดี๋ยวมีเอง แต่ว่าก็พยายามให้ถึงที่สุดก่อน”

ตอนนี้ดูแลตัวเองดีขนาดไหน ?
“ก็ออกกำลังกายค่อนข้างเยอะนะ วิ่งบ่อยๆ แล้วก็พยายามกินพวกวิตามินเสริม เพื่อให้ร่างกายตัวเองแข็งแรงขึ้น”

IG: missannthitimaแอน ธิติมา กับสามี ดร.กนิษฐ์ ชอบชวนกันไปวิ่งอยู่บ่อยๆ

หลายคนแซวว่าเราเอาแต่วิ่ง เลยไม่มีลูกสักที ?
“(หัวเราะ) คุณหมอบอกว่าวิ่งได้นะไม่มีปัญหา”

นี่คือยังไม่ติดเลยใช่ไหม ?
“ยังไม่ติดเลยค่ะ ถามว่าสามีให้กำลังใจอย่างไรบ้าง ตัวเขาบอกแค่ว่าเดี๋ยวค่อยว่ากัน จริงๆ เป็นเขามากกว่าที่อยากจะมีลูกมาตั้งแต่ไหนแต่ไร เป็นที่เราสนุกกับการทำงาน สนุกกับการเที่ยว เราก็ผลัดเขามาเรื่อยๆ จนรู้สึกว่ามันอายุเยอะแล้ว ก็เริ่มนับวันมาตั้งแต่ปีที่แล้ว โอเคเราตามใจเขาบ้าง เขาตามใจเรามาเยอะ ตัวเขาเองจะเครียดกว่าเรา เพราะเขาอยากมีลูกมาก”

มันทำให้เรากดดันไหม ?
“พอโดนถามเนี่ยเริ่มกดดันแล้ว (หัวเราะ) ก็กลัวเหมือนกัน หรือว่าเรามาคิดช้าไปว่ะ อายุจะ 40 ปีแล้วถ้าคิดอยากมีลูก กลัวอย่างเดียวลูกออกมาจะแข็งแรงหรือเปล่า แล้วเราจะเลี้ยงไหวไหม ก็เลยออกกำลังกายเยอะๆ เผื่อให้ร่างกายแข็งแรง ถ้ามีลูกจริงๆ จะได้เลี้ยงลูกไหว”

ครอบครัวกดดันไหม ?
“ไม่กดดันเท่าไหร่ คุณแม่เขามีหลานแล้ว 1 คน ก็สบายใจแล้ว แต่จะเป็นทางครอบครัวแฟนเขายังไม่มีหลานกัน เขาก็อยากมีหลานเป็นของตัวเองบ้าง แฟนเราเป็นลูกคนเล็ก แล้วพี่สาวเขาก็ไม่มีลูก เราก็เป็นความหวังนิดหนึ่ง แต่ถ้าไม่มีเขาก็ไม่ได้ว่าอะไร”

ขั้นตอนต่อไปจะทำกิ๊ฟท์เลยไหม ?
“สมมติเดือนนี้ไม่ติดคุณหมอแนะนำว่าต้องทำแล้ว ตรงนั้นมันจะหลายขั้นตอนกว่ามากๆ ก็ต้องไปปรึกษาคุณหมออีกที ที่ทำอยู่ทุกวันนี้มันฉีดยาเดือนละครั้ง แต่ถ้าทำกิ๊ฟท์มันฉีดยาเกือบทุกวัน แล้วใครจะฉีดให้เรา ทุกวันนี้ก็ต้องฉีดเอง (หัวเราะ) ก็กลัวเหมือนกัน”

ถ้าทำกิ๊ฟท์ต้องเบรกงานเลยไหม ?
“อันนี้ก็ไม่รู้ ต้องคุยกับคุณหมอว่าสภาวะร่างกายเราต้องเตรียมพร้อมยังไง แต่เราก็อยากทำงานไปด้วย ตอนนี้ถ้าต้องมีลูกก็โอเค มันถึงวัยที่เราก็พร้อมแล้วที่จะมีครอบครัว ก็เตรียมใจตั้งแต่เริ่มไปหาคุณหมอแล้ว”

มีไปพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอลูกกับเขาบ้างไหม ?
“ไม่ถึงขนาดนั้น แต่คิดว่าคุณสามีต้องมีแอบไปขอบ้าง เขามีแอบมาแย้มๆ ว่าวันนี้ไปไหว้พระที่วัดมา อาจจะแอบไปขอมา (หัวเราะ) ตอนนี้ยังกลัวว่า ถ้าสมมติเดือนนี้เกิดท้องขึ้นมาล่ะ แต่ไม่เป็นไรปล่อยให้ แพรว-คณิตกุล เต้นไปค่ะ (หัวเราะ)”

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ “แอน ธิติมา” ยังไม่ท้อ อายุจะ 40 แต่ไร้วี่แววมีลูก ขอมุ่งหน้าทำต่อเพื่อสามี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook