ตะลึง พบฝาแฝด 17 คู่ เรียนอยู่ในโรงเรียนเดียวกัน

ตะลึง พบฝาแฝด 17 คู่ เรียนอยู่ในโรงเรียนเดียวกัน

ตะลึง พบฝาแฝด 17 คู่ เรียนอยู่ในโรงเรียนเดียวกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (21 มิ.ย.) ที่โรงเรียนเมตตาชนูปถัมป์ หมู่ 19 ต.บ้านกลาง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พบเด็กนักเรียนฝาแฝด ที่เข้ามาเรียนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนแห่งนี้มากถึง 17 คู่ ซึ่งก็ถือว่าเป็นโรงเรียนที่มีเด็กนักเรียนฝาแฝด เรียนหนังสือ อยู่มากเป็นที่ 1 ของจังหวัดเพชรบูรณ์

โดยโรงเรียนดังกล่าวเป็นโรงเรียนเอกชนการกุศล คือการจัดการศึกษาแบบให้เปล่า โดยมีรัฐดูแลค่าใช้จ่ายให้กับทางโรงเรียน 100 เปอร์เซ็นต์ เปิดรับนักเรียนชั้นอนุบาล ไปจนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียน ทั้งสิ้น จำนวน 1,200 คน โดยมีคู่แฝด เป็นชาย 9 คู่ แฝดหญิง จำนวน 6 คู่ แฝดชายหญิง จำนวน 2 คู่

โดยแฝดทั้งหมด เรียนอยู่ทั้งชั้นอนุบาล ชั้นประถมศึกษา และระดับชั้นมัธยมศึกษา โดยเด็กนักเรียนส่วนใหญ่เป็นคนอำเภอหล่มสัก และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งเด็กนักเรียนฝาแฝดเหล่านี้ค่อนข้างจะเป็นที่สนอกสนใจของบรรดาเพื่อนๆ นักเรียนด้วยกันอีกด้วย

ส่วนปัญหาของการมีเด็กฝาแฝดเป็นจำนวนมากนั้นก็ไม่มีปรากฏ จะมีก็แต่บรรดาเด็กๆ และครู บางคนอาจจะจำชื่อของนักเรียนสับสนบ้างเป็นบางครั้งก็เท่านั้น

จากการสอบถาม ดร.ธนากร  อั้งน้อย ผู้จัดการและผู้อำนวยการโรงเรียนเมตตาชนูปถัมป์ ทราบว่า ทางโรงเรียนพบว่ามีเด็กนักเรียนฝาแฝด จำนวน 17 คู่ โดยความสงสัยของครูในโรงเรียนจึงทำการสำรวจก็พบว่า โรงเรียนแห่งนี้มีจำนวนนักเรียนฝาแฝดมากเป็นอันดับ 1 ของจังหวัดเพชรบูรณ์

ทั้งนี้ ตนได้สอบถามไปตามโรงเรียนต่าง ๆ ตลอดจนผู้บริหารโรงเรียนที่ตนเองรู้จัก ก็ยังไม่มีโรงเรียนแห่งไหน มีจำนวนเด็กนักเรียนคู่แฝด มากเท่าที่โรงเรียนแห่งนี้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ตะลึง พบฝาแฝด 17 คู่ เรียนอยู่ในโรงเรียนเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook