สั่งย้าย-แจ้งข้อหาหนัก "ร.ต.อ.ราชบุรี” ตบบ้องหูทำร้ายสาว

สั่งย้าย-แจ้งข้อหาหนัก "ร.ต.อ.ราชบุรี” ตบบ้องหูทำร้ายสาว

สั่งย้าย-แจ้งข้อหาหนัก "ร.ต.อ.ราชบุรี” ตบบ้องหูทำร้ายสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พนักงานสอบสวน แจ้งข้อหา ร.ต.อ.เมืองราชบุรี ทำร้ายร่างกายหญิงสาวหวังข่มขืน ก่อนสั่งย้ายไป สภ.ดำเนินสะดวก

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงประเด็นที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าว หญิงสาวร้องขอความเป็นธรรมถูก ร.ต.อ.สนธยา ตำรวจจังหวัดราชบุรี ทำร้ายร่างกาย ตบบ้องหูจนแก้วหูฉีก และหวังจะข่มขืน

เหตุเกิดท้องที่ สภ.เมืองราชบุรี ว่า หลังจากแพทย์วินิจฉัยอาการบาดเจ็บของผู้เสียหายแล้ว ต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาไม่น้อยกว่า 6 เดือน ต่อมาเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2561 พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวให้ ทราบ ในความผิดฐาน “กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยขู่เข็นด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้, พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการใด

>>> ผกก.ราชบุรีเร่งสืบคดีฉาว สาวถูกตำรวจตบบ้องหู-หวังข่มขืน

ทาง สภ.ปากท่อ ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ร.ต.อ.สนธยาฯ ในฐานความผิดดังกล่าวว่ามีมูลหรือไม่ พร้อมกับได้มีคำสั่งให้ไปรักษาการณ์ในตำแหน่ง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ดำเนินสะดวก ซึ่งอยู่นอกพื้นที่ที่รับราชการปกติ

รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า คดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก พนักงานสอบสวนยังคงต้องรอผลการชันสูตรบาดแผลจากแพทย์และผลพิมพ์มือผู้ต้องหา จากทะเบียนประวัติอาชญากร ซึ่งในเรื่องนี้เป็นความผิดต่อส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับองค์กรแต่อย่างใด สำหรับความผิดดังกล่าว ให้ดำเนินการไปตามพยานหลักฐาน หากมีข้าราชการตำรวจกระทำความผิด สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะไม่มีการปกป้องอย่างแน่นอน

>>> ตำรวจราชบุรี ตบสาวแก้วหูฉีก หวังข่มขืน เหยื่อร้องขอความเป็นธรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook