ยันเอาเรื่องถึงที่สุด แก๊งวัยรุ่นรุมยำสารวัตรกำนัน แม้ผู้ปกครองเยี่ยมขอโทษ

ยันเอาเรื่องถึงที่สุด แก๊งวัยรุ่นรุมยำสารวัตรกำนัน แม้ผู้ปกครองเยี่ยมขอโทษ

ยันเอาเรื่องถึงที่สุด แก๊งวัยรุ่นรุมยำสารวัตรกำนัน แม้ผู้ปกครองเยี่ยมขอโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายนายไชยณรงค์ อนันต์ อายุ 60 ปี สารวัตรกำนันตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บกระดูกซี่โครงด้านซ้ายหัก 1 ซี่ และมีรอยฟกช้ำทั่วร่างกาย รวมทั้งใบหน้าและศีรษะ

ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 19 พ.ค.61 ต่อเนื่องเช้าวันที่ 20 พ.ค.61 บริเวณสะพานข้ามคลองชลประทาน บ้านเกษตรใหม่ หมู่ที่ 10 ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย ระหว่างที่ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน

หลังจากเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรแม่โจ้ สามารถติดตามจับกุมวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้เบื้องต้น 3 คน ได้แก่ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ชาวตำบลป่าไผ่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

นายบี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ชาวตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ และ นายซี (นามสมมุติ)อายุ 18 ปี ชาวอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยทั้ง 3 คน พักอาศัยอยู่กับผู้ปกครองในอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

ขณะที่ช่วงบ่ายวันเดียวกันผู้ปกครองของกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ร่วมในช่วงก่อเหตุอีก 12 คน อายุ 15-18 ปี ซึ่งมีทั้งเด็กผู้ชายและเด็กผู้หญิง ทั้งที่อยู่ในอำเภอสันทรายและใกล้เคียง ได้พาตัวลูกหลานเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สถานีตำรวจภูธรแม่โจ้

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจนทราบชื่อและที่อยู่ทั้งหมด พร้อมประสานไปยังผู้ปกครอง โดยหลังจากการพูดคุยสอบถามทั้งหมดต่างอ้างว่าผู้ที่ลงมือก่อเหตุมีเพียง 3 คน เท่านั้นส่วนที่เหลือแค่อยู่ในเหตุการณ์

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงดำเนินการตามกฎหมายกับ 3 คนที่ก่อเหตุและนำส่งไปควบคุมตัวไว้ที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ ขณะที่เด็กและเยาวชนอีก 12 คนนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกประวัติ พร้อมทั้งชี้แจงความรับผิดชอบของผู้ปกครองหากลูกหลานที่เป็นเด็กและเยาวชนไปก่อเหตุกระทำความผิดตามกฎหมาย

โดยเมื่อวันที่ 22 พ.ค.61 ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลสันทราย ซึ่งนายไชยณรงค์ สารวัตรกำนันที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บนอนพักรักษาตัวอยู่ ผู้ปกครองของวัยรุ่นชายทั้ง 3 คน ที่เป็นคนก่อเหตุรุมทำร้ายนายไชยณรงค์ ได้เดินทางเข้าเยี่ยม พร้อมขอโทษนายไชยณรงค์ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ซึ่งได้มีการพูดคุยกันประมาณ 15-20 นาที ก่อนที่จะเดินทางกลับ โดยผู้ปกครองของวัยรุ่นชายทั้ง 3 คน ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ แต่บอกว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะได้พยายามสั่งสอนอบรมลูกอย่างดีที่สุดแล้วแต่ลูกไม่เชื่อฟัง

ล่าสุดด้านนายไชยณรงค์ เปิดเผยว่า แม้อาการจะกระเตื้องขึ้น แต่ยังคงเจ็บปวดอย่างมากจากการที่กระดูกซี่โครงด้านซ้ายหัก รวมทั้งบาดแผลฟกช้ำทั่วร่างกายโดยเฉพาะที่ศีรษะ

โดยล่าสุดแพทย์ได้ทำการเอ็กซเรย์กระดูกซี่โครงด้านซ้ายที่หักอีกครั้ง และเตรียมที่จะประเมินอาการอย่างละเอียดอีกครั้งในวันนี้(23 พ.ค.61) ว่าจะจำเป็นจะต้องทำการผ่าตัดหรือไม่

ส่วนการดำเนินการกับกลุ่มวัยรุ่นที่รุมทำร้ายตัวเองนั้น คงต้องให้เป็นไปตามกฎหมายและเท่าที่จำเหตุการณ์ได้น่าจะมีวัยรุ่นที่ก่อเหตุมากกว่าแค่ 3 คน อย่างไรก็ตามให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวน แต่ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเพื่อเป็นแบบอย่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook