โธ่ลูก วอนช่วยเหลือเด็กหญิงปานดำทั้งตัว แถมป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

โธ่ลูก วอนช่วยเหลือเด็กหญิงปานดำทั้งตัว แถมป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

โธ่ลูก วอนช่วยเหลือเด็กหญิงปานดำทั้งตัว แถมป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 16 พฤษภาคม 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า บ้านวังประสาน หมู่ที่ 9 ตำบลวังโบสถ์ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ มีเด็กหญิงป่วยเป็นโรคผิวหนังมาตั้งแต่กำเนิด มีปานดำแข็งเหมือนกับหนังช้าง ขึ้นทั่วตัว

โดยเฉพาะบริเวณลำตัวขึ้นเป็นแผ่นดำรอบตัว จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยนายศุภวัฒน์ เมธาวัชรินทร์ อดีต ส.อบจ.เพชรบูรณ์  พบ ด.ญ.นิศากร ภานุรักษ์ อายุ 13 ปี และนางนุชจรี นามสงคราม อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นยายอาศัยอยู่ในบ้านปูนชั้นเดียว 

นางนุชจรี นามสงคราม กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เด็กหญิงนิศากร ภานุรักษ์หรือน้องนิ่ม อาศัยอยู่กับตนเองมาตั้งแต่เล็ก ส่วนพ่อกับแม่แยกทางกัน และไปทำงานอยู่ต่างจังหวัดทั้งคู่ ส่งเงินมาให้บ้างเป็นครั้งคราว

ในส่วนตัวของน้องนิ่มป่วยเป็นโรคผิวหนังมาตั้งแต่กำเนิด มีปานดำแข็งเหมือนกับหนังช้าง ขึ้นทั่วตัว โดยเฉพาะบริเวณลำตัวขึ้นเป็นแผ่นดำรอบตัวและนอกจากนั้นยังเกิดมากขึ้นเรื่อย ๆ และถ้าผิวหนังแห้งก็จะมีอาการคัน จะต้องใช้พัดลมพัดอยู่เกือบตลอดเวลา

โดยเฉพาะหากอากาศร้อนก็จะยิ่งมีอาการคันถึงขั้นต้องนั่งแช่น้ำในอ่างเลยทีเดียว และเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว หน่วยงานต่าง ๆ ได้เข้ามาดูแลและส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

ซึ่งแพทย์ได้ตรวจรักษาโดยการให้ยามาทาแก้อาการคัน พร้อมทั้งนัดพบตามระยะเวลา กระทั่งไม่นานมานี้แพทย์ได้ตรวจพบว่าน้องนิ่มเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง แต่ยังไม่ได้มีการรักษาแต่อย่างใด 

นางนุชจรี นามสงคราม กล่าวต่อว่า แพทย์ได้เคยแจ้งว่าหากจะรักษาจะต้องเดินทางไปรักษาที่ต่างประเทศและมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ซึ่งตนก็หวังว่าจะรักษาให้หลานหายจากโรคนี้ และใช้ชีวิตอย่างปกติเหมือนคนทั่วไป

แต่การรักษาต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก ตนจึงไม่รู้ว่าจะมีปัญญาหาเงินมารักษาหลานหรือไม่ และเมื่อปี 2556 ได้มีการช่วยเหลือจากหน่วยงานและผู้ใจบุญแล้ว ปรากฏว่าเงินจำนวนดังกล่าวได้หมดแล้ว

แต่ตนและหลานจำเป็นต้องมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ล่าสุดไม่สามารถไปพบตามที่หมอนัดได้ เนื่องจากไม่มีเงินและไม่มีที่พัก จึงอยากจะขอวิงวอนจากผู้ใจบุญอีกครั้ง

สำหรับท่านที่มีความประสงค์จะช่วยเหลือเด็กหญิงนิศากร โอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร กรุงไทย สาขาหนองไผ่ เลขที่บัญชี  614 – 0 - 35595 - 5  ชื่อบัญชี นางนุชจรี นามสงคราม หรือ ด.ญ.นิศากร ภานุรักษ์ หรือ สอบถามเพิ่มเติมที่นายศุภวัฒน์ เมธาวัชรินทร์ หมายเลขโทรศัพท์ 088 – 2826653

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ โธ่ลูก วอนช่วยเหลือเด็กหญิงปานดำทั้งตัว แถมป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook