“เชียร์ ฑิฆัมพร” ฝากจากใจ หัวอกคนรักหมา ไม่พร้อมอย่าเลี้ยงดู

“เชียร์ ฑิฆัมพร” ฝากจากใจ หัวอกคนรักหมา ไม่พร้อมอย่าเลี้ยงดู

“เชียร์ ฑิฆัมพร” ฝากจากใจ หัวอกคนรักหมา ไม่พร้อมอย่าเลี้ยงดู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ตัดสินใจโพสต์ข้อความที่สุนัขสามขาแสนรัก “ไม้หมอน” ถูกสุนัขของเพื่อนบ้านทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดนางเอกสาว “เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์” ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนถึงเรื่องราวดังกล่าว โดยเจ้าตัวได้เผยว่า ตอนนี้ทางบ้านได้เคลียร์กับเพื่อนบ้านเรียบร้อยแล้ว เพราะมันไม่ได้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นเป็นครั้งแรก เธอคิดว่าเป็นการตักเตือน ไม่มีปัญหากับเพื่อนบ้านแน่นอน ส่วนสุนัขบ้านเธออาการก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ พร้อมฝากถึงทุกคนที่มีสัตว์เลี้ยง อยากให้ดูและ เอาใจใส่ และรักเขา เหมือนที่เขารักเรา หากยังไม่พร้อมที่จะดูแลก็อย่าเพิ่งนำมาเลี้ยงดีกว่า

ถามถึงเรื่องน้องหมา ไม้หมอน เห็นเราโพสต์ว่าน้องโดนทำร้าย ?
“ขอเท้าความก่อนนะคะ คือน้องหมาบ้านเราได้รับบาดเจ็บเพราะมีน้องหมาบ้านอื่นมากัด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราไม่ได้รู้สึกอะไรกับน้องหมา เราเข้าใจธรรมชาติสัตว์เมื่อเจอกัน มันมีการทะเลาะกันเป็นเรื่องปกติ แต่อันนี้เชียร์อยากจะฝากถึงผู้ที่เลี้ยงดูดีกว่า ว่าการที่จะปล่อยสุนัขที่คุณเลี้ยงดูออกมาข้างนอกโดยไม่ได้มีการติดตามหรือเดินดูความเรียบร้อย เชียร์ว่ามันไม่ใช่ความรับผิดชอบที่ดี เพราะมันไม่ใช่แค่การได้รับบาดเจ็บของสุนัขเราหรือการบาดเจ็บของสุนัขเขา”

“แต่ประสบการณ์ส่วนตัวของเพื่อนเราที่เคยเกิดเหตุการณ์ว่าน้องหมาพันธุ์ที่ใหญ่กว่า พอปล่อยออกมาไม่มีการดูแลใกล้ชิดและดุด้วย เหมือนคล้ายๆ กันแบบนี้ แต่อันนี้เขามาคาบน้องหมาตัวเล็ก ดึงออกไปจากรั้วบ้านจนเสียชีวิตเลย คือเราไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้มันเกิดขึ้นบ่อยๆ เราก็สงสารทั้งชีวิตสัตว์ และเราก็อยากให้การรับผิดชอบร่วมกันมันเกิดขึ้น โดยเฉพาะการรับผิดชอบต่อชีวิตสัตว์ที่คุณดูแล”

มีโอกาสได้คุยกับคนดูแลน้องหมาที่มากัดน้องหมาเราไหม ?
“ส่วนตัวของเชียร์ยังไม่ได้คุยอะไรตรงๆ กับเขา แต่ที่บ้านมีการได้ไปคุยกับเขา เพราะเหตุการณ์แบบนี้มันไม่ใช่ครั้งแรก อาจจะไม่ถึงเสียชีวิต แต่มันก็คือความบาดเจ็บ เชียร์ก็เลยอยากจะฝากว่า ทุกๆ บ้านเลยค่ะ ใครที่มีน้องหมามาแล้ว หรือเลี้ยงสัตว์ชนิดไหนก็ตาม ดูแลเขาเถอะค่ะ เขาคือสิ่งมีชีวิตที่เขาก็รักคุณ และเชียร์ก็อยากให้คุณรักเขา เหมือนที่เขารักคุณ”

แบบนี้กลัวจะเกิดปัญหากับเพื่อนบ้านไหม ?
“ไม่ค่ะ อันนี้เหมือนเราเป็นการตักเตือนนะ เพราะเอาจริงๆ เราทนไม่ได้กับการที่เอาชีวิตหนึ่งมาแล้วไม่ได้ดูแลอย่างเต็มที่ เชียร์ว่าเหมือนเป็นการตักเตือนแล้วกัน”

ที่ผ่านมาเขามีการรับผิดชอบยังไงบ้าง ?
“ที่ผ่านมาเราไม่เคยบอกอะไรเขา ไม่เคยเรียกร้องอะไรด้วยซ้ำ แต่ครั้งนี้เชียร์รู้สึกว่ามันบ่อยแล้วนะ อย่าให้ถึงขั้นที่สุนัขคุณออกไปวิ่งและโดนรถชนจนเสียชีวิตเลย อันนี้ฝากถึงทุกบ้านเลยแล้วกันที่เลี้ยงสุนัข”

ตอนนี้ไม้หมอนเป็นยังไงบ้าง ?
“อาการดีขึ้นแล้ว ไม่ได้หนักอะไร เราก็รักษาไปตามอาการค่ะ ตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้ว ไม่มีอะไรต้องกังวล เอาจริงๆ เรื่องนี้อาจจะดูไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่ แต่เราไม่ได้อยากให้เกิดปัญหามากไปกว่านี้ เพราะฉะนั้นกันไว้ดีกว่าแก้ และถ้าหากไม่พร้อมจะดูแลสุนัขก็ไม่ต้องเลี้ยงเลยดีกว่า เพราะไม่อย่างนั้นมันจะสร้างปัญหาทั้งตัวคุณเอง น้องสุนัข และคนรอบข้าง ซึ่งมันไม่ใช่ผลที่ดีค่ะ”

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ “เชียร์ ฑิฆัมพร” ฝากจากใจ หัวอกคนรักหมา ไม่พร้อมอย่าเลี้ยงดู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook